Nơi sườn núi Nam Sơn, ba người Diệp Bạch, Tần Lâu Nguyệt, Lý Thư Ngôn ngồi nói chuyện cùng nhau. Có điều, thực sự nói chuyện cũng chỉ có một mình Lý Thư Ngôn mà thôi.
Hơn nữa, không biết là do cố ý hay vô tình, lời hắn đang nói là về Diệp Bạch, là Diệp Bạch trước đây ở bên cạnh Tần Lâu Nguyệt.
"...... Năm đó cũng là như vậy, Diệp đại nhân cùng cung chủ ở bên nhau, cùng tiến cùng lui, song kiếm hợp lại, đánh đâu thắng đó, không có gì có thể cản nổi. Con đường quanh co khúc khuỷu bị nghiền nát, đánh vào giống như chỗ không người."
Diệp Bạch dựa vào thân cây, nhắm mắt nghỉ ngơi.
Tần Lâu Nguyệt nhẹ nhàng ho một tiếng.
Lý Thư Ngôn lại giống như không phát hiện ra, cầm lấy nhánh cây viết trên nền đất ẩm ướt, bên trái là một kẻ phản bội, bên phải là Tần Lâu Nguyệt: "Lúc ấy, thế lực ở Trung Châu đã định, Thiên Hạ Cung vừa được thành lập lại nhanh chóng mở rộng địa bàn, khí phách vô cùng, cung chủ nhất định không thể quên được Tết Trung Thu đầu tiên khi Thiên Hạ Cung vừa được thành lập 1 năm đúng không? Các môn phái khác ở Trung Châu không hề có dấu hiệu gì, bất ngờ đánh lén, tiếp đó là sự bại lui của Thiên Hạ Cung, chỉ còn kém mỗi việc chạy vào trong tổng bộ. Cũng may, 15 tháng 8, trăng tròn vành vạnh, Diệp đại nhân kịp thời đuổi tới, một đêm giết hết 13 cao thủ của 13 môn phái, giết đến bọn họ tim mật đều vỡ, lúc đó mới giúp cho Thiên Hạ Cung chuyển nguy thành an, lại thuận lợi thu được Trung Châu, trở thành một trong những môn phái đệ nhất trong chốn giang hồ. Chỉ tiếc..."
"Đủ rồi." Tần Lâu Nguyệt lên tiếng, trên mặt hắn không hề mang theo tươi cười, "10 năm sau Diệp Bạch cũng đã chết, những việc này không cần nói lại."
Diệp Bạch vốn dĩ vẫn luôn nhắm mắt dưỡng thần, nhưng khi nghe xong một câu này, hắn bỗng nhiên mở mắt, ánh mắt xẹt qua Tần Lâu Nguyệt, sau đó lại đứng thẳng người đi ra phía ngoài.
Lý Thư Ngôn nhất thời không nói gì, hắn nhìn thân ảnh Diệp Bạch biến mất trong rừng cây, nhánh cây mang tên "Phản bội" cùng "Tần" ở vị trí trung tâm của bức tranh, "Không sai, hắn đã chết..."
Tần Lâu Nguyệt bất ngờ cười rộ lên, vừa nhẹ vừa lạnh: "Ta không quan tâm ngươi đến đây làm gì. Lý Thư Ngôn, ngươi đừng quên trước đây ngươi thăng chức bằng cách nào, hiện tại ngươi lại cảm thấy loại chuyện này thật đáng tự hào?"
"Ta đương nhiên không quên, cung chủ." Lý Thư Ngôn cũng cười rộ lên, còn cười đến vô cùng sung sướng, "Lúc trước là ta nói cho ngươi "đuôi to khó vẫy", thuyết phục ngươi "Một nơi không thể có hai mặt trời", "khiến cho ngươi," hắn che miệng ho nhẹ một tiếng, có thứ ấm áp rơi trong lòng bàn tay, hắn cũng không để ý đến, nhàn nhạt nói, "Giết Diệp Bạch."
Sắc mặt Tần Lâu Nguyệt trở nên âm trầm, thậm chí còn nổi lên sát ý nhàn nhạt nơi đáy mắt.
Lý Thư Ngôn cũng không để ý, hắn tiếp tục nói: "Yên tâm đi, cung chủ, ta còn chưa bị bệnh đến hồ đồ đâu. Ta biết Văn Nhân Tầm cùng Diệp Bạch có quan hệ thân cận, là đệ tử của Diệp Bạch..."
"Đệ tử của Diệp Bạch." Tần Lâu Nguyệt niệm một tiếng.
Lý Thư Ngôn cười rộ lên: "Trong chốn giang hồ có rất nhiều lời đồn như vậy, nhìn xem kiếm ý của Văn Nhân Tầm cũng không hẳn không phải."
BẠN ĐANG ĐỌC
【Hoàn】NHẬP MA-Sở Hàn Y Thanh
General FictionTác phẩm: Nhập ma Tác giả: Sở Hàn Y Thanh Thể loại: đam mỹ Việt Hoá: Văn Khanh Biên tập và chỉnh sửa: $un Nguồn: Wiki Tag: 1×1, cường × cường, HE Truyện được biên tập với mục đích phi thương mại, chưa được sự cho phép của tác giả. BTV không biết ti...