Hoa mai ở Lĩnh Nam lại một lần nở.
Đầy trời bạc trắng, trên nền tuyết, một mảnh hồng mai rực rỡ, đỏ như máu, nóng như lửa, gió nhẹ thổi qua, đó là ám hương di động.
Mọi âm thanh tĩnh lại, ánh trăng khuyết trên bầu trời đêm phủ thêm một lớp ánh sáng bàng bạc mỏng nhẹ lên khắp mặt đất.
Diệp Bạch cầm kiếm, mang theo một thân đầy gió tuyết đi vào phòng nhỏ trên núi.
Đèn trong phòng nhỏ vẫn còn sáng, cửa sổ gỗ không mới cũng không đóng, một người ngồi trên giường cạnh cửa sổ vốn dĩ đang đọc sách lại sớm ngủ thiếp đi.
Động tác vào nhà của Diệp Bạch trở nên cực nhẹ. Đứng ở bên ngoài cửa một lúc, hắn xoay người khép lại cánh cửa, vốn định đi đóng cửa sổ vào nhưng nghĩ rồi lại chỉ khép vào 1 nửa, lại vào buồng trong lấy ra một chiếc chăn, đến trước giường, khom lưng nhẹ nhàng đắp lên cho người ở trên giường.
Nhưng người đang ngủ trên giường vẫn lập tức tỉnh lại.
Động tác trên tay Diệp Bạch cũng không dừng lại mà tiếp tục đắp chăn lên cho người, sau đó lại chỉnh lại cẩn thận rồi nói: "Đánh thức ngươi sao?"
Ngủ cũng không quá say, Văn Nhân Quân vừa tỉnh lại cảm thấy hơi đau đầu, y duỗi tay đè đè thái dương: "Chỉ là nghỉ ngơi một lát mà thôi, vốn dĩ định chờ ngươi trở về."
"Không cần chờ ta." Diệp Bạch nói đơn giản, sau đó gỡ trường kiếm bên hông xuống đặt lên bàn lùn, bản thân lại ngồi lên cạnh giường, duỗi tay nhẹ nhàng xoa bóp thái dương cho Văn Nhân Quân.
Lực đạo của Diệp Bạch lớn nhỏ vừa phải, Văn Nhân Quân vì vậy cảm thấy thoải mái hơn. Y nhắm mắt lại một lúc: "Thời gian gần đây, ở trong võ lâm có người đóng giả, dùng tên của ngươi để giết người."
"Ừ." Diệp Bạch cũng không buồn để ý, chỉ chuyên chú xoa bóp thái dương cho Văn Nhân Quân.
Văn Nhân Quân giống như nhẹ nhẹ thở dài một hơi, không biết là vì Diệp Bạch đạm mạc hay chỉ đơn giản là do thoải mái: "Không có ý tưởng gì sao?"
Diệp Bạch nghiêng đầu: "Nếu ngươi không thích, hai ngày nữa ta ra ngoài giết hắn."
Văn Nhân Quân hơi hơi ngẩng đầu.
Một trận gió to bỗng nhiên thổi tung cánh cửa sổ Diệp Bạch vừa khép hờ, bang một tiếng, hoa tuyết theo gió tràn đầy vào trong phòng, khiến cho mấy trang giấy tuyên thành trên án thư bay loạn như đang nhảy múa.
Diệp Bạch chau mày, ngừng lại động tác trong tay, cầm cánh tay còn lộ ra ngoài của Văn Nhân Quân bỏ vào trong chăn... một đợt bệnh nặng từ mấy năm trước ở Phi Vân Thành qua đi, thân thể của Văn Nhân Quân vẫn luôn không được tốt cho lắm.
Văn Nhân Quân cũng không ngăn cản động tác của Diệp Bạch dành cho mình. Y chỉ khẽ cười nói sau khi Diệp Bạch đã làm xong: "Cho dù thân thể của ta không được coi là tốt lắm, nhưng cũng không đến mức gió cũng không thể thổi."
"Ta biết." Diệp Bạch chỉ nói một câu, sau đó lại giúp Văn Nhân Quân xoa bóp thái dương.
Văn Nhân Quân cho dù có coi như thân thể không tốt, trong cơ thể cũng có công lực thâm hậu chống đỡ, sẽ không đến nỗi sợ hãi một chút rét lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Hoàn】NHẬP MA-Sở Hàn Y Thanh
General FictionTác phẩm: Nhập ma Tác giả: Sở Hàn Y Thanh Thể loại: đam mỹ Việt Hoá: Văn Khanh Biên tập và chỉnh sửa: $un Nguồn: Wiki Tag: 1×1, cường × cường, HE Truyện được biên tập với mục đích phi thương mại, chưa được sự cho phép của tác giả. BTV không biết ti...