https://archiveofourown.org/works/20684366/navigate
[ dụ vương ] trong ngực tập lục
Notes:
* cao anh kiệt đệ nhất thị giác, hư cấu, não động đại, khả năng có trương sở. OOC, OOC, OOC, viết chính mình xem.
* cơ bản rập khuôn 《 viện khoa học chuyện xưa 》, sách tham khảo mục bao gồm 《 Trung Quốc viện khoa học biên niên sử 》, 《 tự hỏi lạc thú 》, 《 toán học và lịch sử 》, 《 Trung Quốc toán học sử 》, 《 ta sở hiểu biết Trung Quốc viện khoa học 》, 《 mật mã học ngành học phát triển nghiên cứu báo cáo 2009~2010》, 《 huyết sắc lãng mạn 》 chờ, chi tiết không cam đoan đáng tin cậy, đại bộ phận giả thiết thuộc về hư cấu cùng YY, có chút chi tiết tham khảo chân thật nhân vật trải qua ( như diệp xí tôn tiên sinh, Hoa La Canh tiên sinh, mang tông đạc tiên sinh, chương chiếu ngăn tiên sinh, vương tiểu vân nữ sĩ chờ, hướng bọn họ kính chào ).
Chapter 1: Chính văn
Chapter Text
Ở toán học sở nhiều năm, ta cấp học sinh khai quá một ít toạ đàm, có học sinh chú ý tới ta mỗi một lần toạ đàm đều phải hoa thời gian rất lâu nhắc tới ta hai vị tiên sinh, còn có học sinh hỏi ta, "Cao lão sư, ngài rõ ràng chỉ có một đạo sư nha, như thế nào luôn là nói ngài có hai vị lão sư đâu?" Xuất phát từ đủ loại nguyên nhân, ta rất ít nhắc tới trong đó nguyên do, lúc này đây liền cùng nhau một tự.
1. Ngươi tên là gì
Kia một năm ta sắp từ tốt nghiệp đại học, ta đại học lão sư tưởng đem ta đề cử đến viện khoa học toán học viện nghiên cứu, bởi vì ta xuất thân không tốt, cuối cùng không có có thể đề cử thành công. Lão sư nói cho ta vẫn là đến tham gia khảo thí thời điểm, ngữ khí tuy rằng thực nhẹ nhàng, nhưng trong mắt là có điểm lo lắng, có khả năng hắn cho rằng ta như vậy tính cách gánh vác không được vượt năm ải, chém sáu tướng áp lực. Lúc ấy ta chính mình cũng là không có tin tưởng, vừa nghe nói đề cử danh ngạch bay, trong lòng rất là uể oải, liền hỏi lão sư làm sao bây giờ. Lão sư cũng có chút phát sầu, cuối cùng kiến nghị ta trước cấp hy vọng đi theo lão sư viết một phong thơ, lại đi viện khoa học tìm hắn nói chuyện, thử thời vận.
Vì thế ta đầu tiên là tận lực thành khẩn mà viết một phong thơ. Ta hành văn cũng không tốt, may mắn tự còn có thể vừa thấy, ở sách bài tập biên giác đồ xoá và sửa sửa mà đánh ba lần bản nháp mới đằng tới rồi giấy viết thư thượng.
Tin gửi đi ra ngoài, ta lại lâm vào quẫn cảnh. Nhà ta điều kiện cũng không tốt, lại bởi vì xuất thân vấn đề gặp phải rất nhiều khó khăn, vì ta vào đại học đã là thắt lưng buộc bụng, từ trong nhà đến Bắc Kinh vé xe lửa tự nhiên là mua không nổi. Ta không có cách nào, chỉ có lại tìm đồng học hỗ trợ. Cũng may đồng học phần lớn gia cảnh không tồi, nghe nói ta muốn bắc thượng, ngươi một góc ta một phân, cư nhiên cũng thấu đủ rồi đi hướng Bắc Kinh vé xe lửa tiền.
Ta đại học không phải tốt nhất đại học, nhưng lúc ấy ta thành tích là đồng cấp tốt nhất, cũng hy vọng tiếp tục làm cơ sở khoa học nghiên cứu. Khi đó chúng ta đều thực sùng bái nhà khoa học, nhưng là thực sự có cơ hội đương nhà khoa học người cũng không nhiều, các bạn học đem hy vọng ký thác ở ta trên người, mà ta đem hy vọng ký thác ở xa xôi Bắc Kinh.