https://archiveofourown.org/works/24067402
【 diệp vương 】 pha lê cỏ xanh
Summary:
Dân quốc giả thiết.
Tương đối biến thái, rất nhiều tử vong.
Work Text:
Vương kiệt hi lại lần nữa trở lại này phiến thổ địa thời điểm vẫn là hòa li đi khi giống nhau ngồi tàu thuỷ, 5 năm, hắn say tàu không có chút nào chuyển biến tốt đẹp. Bất đắc dĩ bị thỉnh đến boong tàu thượng khi tổng lấy một phần báo chí che ở mặt trước, ngăn cách xóc nảy phong cảnh cùng người khác đến gần.
Vương kiệt hi ham thích với xem báo chí, đây là hắn ở trên thuyền duy nhất yêu thích. Tiếng Trung tiếng Anh pháp văn, ai đến cũng không cự tuyệt. Từ bìa mặt tin tức nhìn đến vật liệu thừa, xem xong liền bởi vì say tàu mà ói mửa. Dần dần không hề có người tới gần hắn, chỉ nói hắn là cái kỳ quái quái gở phương đông người —— xem thân cao lại không giống Nhật Bản người, cũng không biết hắn hôm nay thiên lại xem lại phun tự mình tra tấn cái gì.
Vương kiệt hi trừ bỏ ăn cơm nôn mửa ở ngoài cũng không há mồm, hai chỉ lỗ tai cũng đương nghe không thấy người khác nghị luận.
Hắn ở tìm về diệp tu tin tức.
Vương kiệt hi hắn cha là cái lão cũ kỹ, có thể đồng ý vương kiệt hi du học đã đúng là không dễ —— ngoại quốc chính pháp là trăm triệu học không được, ngành kỹ thuật hắn lão nhân gia lại coi thường, cuối cùng vẫn là vương kiệt hi chính mình nói ra đi học vẽ tranh. Hội họa, dùng để tiêu khiển đồ vật, hắn cha bản thân hảo một ngụm tranh chữ, lúc này mới lỏng nhan sắc, lúc gần đi cho hắn cầm tốt nhất giá bút cùng nghiên mực đưa hắn học tranh Tây đi. Bút lông dễ tổn hại, giấy mặc dễ tẫn, giá bút cùng nghiên mực nhưng thật ra kinh dùng chi vật, nếu không nói hắn cha hiểu công việc.
Vương kiệt hi đem giá bút cùng nghiên mực cất vào rương da xách trở về, về nhà trên đường có chút tưởng niệm chính mình cha.
Quản gia mi cần đã nhiễm sương, đứng ở cửa đón vương kiệt hi trở về, cung kính mà hành lễ: "Lão gia đã trở lại."
Lão gia? Vương kiệt hi ý thức được xưng hô không đúng: "Cha ta hắn......"
"Lão thái gia năm kia không. Thiếu gia ngài trở về, chính là lão gia."
"Vì cái gì không nói cho ta?" Vì cái gì hắn không có thu được một phong thơ.
"Lão phu nhân không cho, sợ trì hoãn thiếu gia ngài......" Quản gia cũng thực khó xử.
Vương kiệt hi không hỏi càng nhiều, vào nhà thấy mẫu thân cùng đệ muội, sau đó tiến từ đường quỳ một đêm. Ngày hôm sau sáng sớm đi mộ địa, đem mang về tới mấy trương họa đều thiêu ở phụ thân bia trước.
Hắn biết được phụ thân là bị độc chết. Phụ thân hắn, cả đời giả dạng làm chỉ biết trồng hoa dưỡng lối viết thảo tranh chữ họa, không kết giao bằng hữu, lấy tiền liền đi mua đồ cổ, mua rất nhiều hàng giả, như vậy một cái cũ kỹ quái gở không hề uy hiếp người, vẫn là chết ở gia tộc quyền lực đấu đá.