14. Viện nghiên cứu hải dương Horoxmy

320 28 0
                                    

“Mọi người mau đến đây”

Giáo sư Stromy đứng ở phòng lớn của viện nghiên cứu tập hợp tất cả mọi người lại. Làm việc được với nhau đến nay đã được một khoảng thời gian và Gulf vẫn là nghiên cứu sinh mà ông yêu thích nhất. Cậu vừa từng được trải nghiệm thực tiễn, vừa có kiến thức chuyên ngành lại thông minh, cùng ông nghiên cứu những dự án đều rất tốt. Lần này, ông muốn để cho Gulf đảm nhiệm một trọng trách lớn hơn, là một dự án nghiên cứu mang dự thi quốc tế, sẽ có cơ hội được các nhà đầu tư chọn để đưa vào thực hiện. Đây là một bước tiến rất dài, nếu Gulf có thể tham dự và đoạt giải, danh tiếng của cậu trong ngành hải dương học sẽ được nâng tầm lên rất nhiều, không phải chỉ vỏn vẹn trong viện nghiên cứu của ông.

Khi nãy, ông Stromy đã gọi Gulf đến, nói muốn cho cậu một bất ngờ, và cũng muốn giới thiệu cậu với một vài nhân vật. Vì vậy Gulf vừa xong tiết buổi sáng đã chạy sang viện Horoxmy, chỉn chu chờ nhận thông báo. Tất cả mọi người ở đây đều mặc đồng phục nghiên cứu, áo blouse trắng dài tôn lên khí chất ngời ngời của Gulf. Đương nhiên, bộ dạng này của cậu Mew chưa từng được thấy bao giờ.

“Hôm nay viện nghiên cứu của chúng ta sẽ đón thêm một vài thành viên mới. Những người này có lẽ không còn xa lạ gì với mọi người nữa”

“Ai vậy ạ? Là nghiên cứu sinh mới sao ạ?”

“Như đã được thông báo, sắp tới chúng ta có một dự án quốc tế kêu gọi nhà đầu tư, và chúng ta đã thống nhất Gulf sẽ là người đảm nhiệm trọng trách là người phụ trách lần này. Tuy nhiên, Gulf chưa có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án, vậy nên cần có người hỗ trợ”

Ông Stromy nghỉ một hơi, quay vào trong văn phòng của mình gật đầu một cái, từ trong bước ra một thanh niên cao ráo, rất quen thuộc với giới đại dương học, hầu như không ai không biết đến tên tuổi người này.

“Tôi đã nói đúng chứ? Đây là một nhân vật không còn xa lạ gì nữa. Uyla - người trẻ tuổi dẫn đầu công cuộc khai thác các nguồn năng lượng mới của nước ta, từng đạt được hai giải thưởng lớn của tổ chức đại dương quốc tế. Đây là người hỗ trợ Gulf hoàn thành dự án đầu tay của mình”

Một tràng pháo tay lớn vang lên, xung quanh là bao nhiêu ánh mắt ca ngợi và ngưỡng mộ. Uyla là một chàng trai trẻ có tài, được biết đến nhiều nhất với giải thưởng khai thác tài nguyên năng lượng mới, dự sẽ là cánh tay đắc lực hướng dẫn Gulf khoảng thời gian sắp tới.

“Tôi là Uyla, rất vui được làm quen với cậu”

Uyla chìa tay ra trước mặt Gulf, lịch sự nở một nụ cười điềm đạm. Đối với tiền bối, không ít thì nhiều cậu cũng có chút cảm phục. Đây quả thực là một người giỏi giang, nhưng sau cái lần kia, cậu trở nên không thích tiếp xúc cơ thể với người khác, vì vậy chỉ khẽ cúi đầu nghiêm túc chào.

“Tôi là Gulf. Mong được chỉ dẫn nhiều hơn”

Uyla thu lại khoảng trống trải trên bàn tay, gương mặt không có chút nét khó xử nào, ngược lại rất vui vẻ gật đầu làm thân với Gulf. Tính anh ta dễ gần, đối với ai cũng có thể tìm chủ đề trò chuyện. Vừa cởi mở lại vừa khiêm tốn, Uyla đến không lâu đã lấy lòng được rất nhiều người.

🪐Bầu trời nắng ở đáy đại dương xanh🪐(END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ