Chapter 13

206 41 5
                                    

nagising Akong madilim na Ang kapaligiran naka tulog na Pala Ako sa damuhan shit!! Hindi na talaga nag pakita o nag paramdam sa akin si jade napa buntong na Naman Ako Ng malalim.

Agad Kong kinapa kapa Ang cellphone sa bulsa ko at Saka tiningnan Ang oras.

Nagulat pa Ako Nung Makita Kong may 60missed call and 18 messages Ako agad Kong binuksan Ang telepono ko.

15missed call from tita Elli
10missed call from jhoi
16missed call from Adela
11missed call from Trixie
8 missed call from Vren

Hindi ko na binuksan Ang mga text nila at agad na tinawagan si adela biglang lumakas Ang kabog Ng dibdib ko habang sinusubukan Kong tawagan si adela mga 2 ring bago Niya sinagot.

Hello Meena asan kaba kanina kapa Namin tinatawagan sambit Niya sa Tono palang Ng pananalita Niya ay alam Kong may masamang Balita na ito.

Bakit? My problema ba??

Si Vennice nawawala kabadong sambit Niya.

Ano???? Halos magimbal Ako dahil sa sinabi Niya.

Dumiretso ka na Dito sa pulis station bilisan mo sambit Niya.

Oo pa punta na ko Saka binaba Ang tawag taranta akong pinaandar Ang sasakyan ko.

Halos paliparin ko na nga sa pag mamadali ko.

Fuckkk bakit Naman anak ko pa ano bang ginawa Kong kasalanan bakit Ako minamalas Ng ganito.

Ng makarating Ako sa pulis station ay sumalubong sa akin si vren.

Daddd....... sambit Niya habang tumatakbo pa punta sa akin at umiiyak binuhat ko Naman Siya agad.

Buti Naman dumating kana kanina kapa Namin sinusubukang tawagan pero Hindi ka sumasagot - Adela.

My Balita na ba kung nasaan Ang anak ko??

Wala pa Meena kailangan daw munang mag hintay Ng 24hrs bago hanapin si Vennice - Adela.

Ano?? 24hrs pa??

Yun po kasi Ang patakaran mister.

Buhay Ng anak ko naka sa lalay Dito tapos mag hihintay pa Ng 24hrs FUCK YOU sigaw nito sa pulis dahil sa pag aalala sa anak niyang babae.

Sir huminahon po kayo, Yan po Kasi Ang patakaran kailangan po nating sunduin yun - pulis.

Paano Ako kakalma anak ko Yung nawawala babae yun baka kung napaano na Ang anak ko sigaw ko.

Umuwi na ho kayo wala pong mangyayari kung  kung sisigaw lang kayo dito - guard.

Wala Naman talagang mangyayari dahil mga naka tanga kayo dyan imbis na hanapin niyo sinusunod niyo pa yang 24hrs niyo na Yan yang walang kwentang patakaran na yan bata yung nawawala malay niyo naman nandyan lang siya sa malapit sigaw ko sabay sipa sa lamesa.

Ijo kumalma ka Muna pakiusap sambit ni momy Elli.

Ano ho bang ngyari bakit nawala si Vennice tanong ko.

Pauwi na sana kami ijo kaya lang nag Aya pa siyang bumili Muna kami sa ice cream shop pumayag Ako bumaba kaming dalawa Pina upo ko Siya sa Isang bakanteng upuan sa shop Sabi ko wag siyang aalis duon at mag oorder na Ako Ng ice cream na gusto Niya halos mabali Ang leeg ko kakalingon sa kanya Nung Ako Ang susunod na oorder at mag babayad na pag lingon ko wala na Siya kwento ni mom Ellie.

Pasensya na ijo Ako Ang may kasalanan Hindi ko Siya nabantayan Ng maayos pag hingi Niya Ng paumanhin habang umiiyak.

Dadd..... Namimiss ko na po Ang kambal ko sambit ni Vren habang walang sawang umiiyak padin

Shhhh mahahanap natin Ang kambal mo ok? stop crying your strong Right stop crying sambit ko.










💐










Habang tinatahak ko Ang Daan pa punta sa Batangas ay may nadaanan akong park medyo liblib Siya pero sobrang interesting nito.

Parang kusang katawan ko Ang humihila sakin para pumunta dun kaya bumalik Ako.

Private property basa ko sa sign na naka sabit sa gate,sisilip lang Naman Ako eh Hindi naman siguro magagalit Yung may Ari nito sambit ko sa aking sarili kaya walang pakundangang pumasok Ako agad na bumungad sa akin Ang mga halamang bulaklak na ibat iba Ang kulay.

Ang ganda Naman Pala Dito inamoy Amoy ko Ang mga bulaklak Ng mapansin ko Ang dalawang duyan agad Naman akong pumunta duon at sumakay tuwang tuwa pa akong inugoy Ang sarili ko para akong batang 10 years old dahil sa ginagawa ko.

Ilang minuto pa akong tumagal Dito sa park Ng mapag desisyonan ko Ng umalis.

Babalik ulit Ako Dito sambit ko sa aking sarili at Saka lumingon para Makita Ang kabuoan babalik Ako Dito sambit ko Saka tuluyang umalis.

Ng mapaandar ko na ang sasakyan ko ay naisipan Kong tawagan si nanay ipapaalam ko na pupunta Ako ngayon baka mamaya pagalitan na Naman Ako nun.

Kaya agad Kong kinapa kapa Ang telepono sa bag ko pero hindi ko makapa kaya iginilid ko Muna Ang sasakyan ko at Saka hinalungkat Ang bag ko pero wala talaga duon.

Shiiittt Naman kailangan ko bumalik sambit ko sa aking sarili at agad Kong iniloko Ang sasakyan pabalik sa condo.

sa Dinami Dami ng pwede Kong maiwan cellphone pa talaga inis Kong sambit sa aking sarili.

Sa pag mamadali ko ay Hindi ko namalayan na may muntik na Pala akong mabangga kaya napahinto agad Ako.

Mabilis akong bumaba sa sasakyan ko para tingnan kung natamaan ko ba.

Jusko bata sigaw ko hihingi sana Ako Ng tulong kaya lang wala masyadong dumadaan kaya agad ko Ng binuhat Ang bata at isinakay sa sasakyan ko.

Kinakabahan akong nag dadrive medyo na ngangatog na din Ang katawan ko.

Jusko sana ok lang Ang batang to ayaw ko makulong sambit ko sa aking sarili.

Sa sobrang kaba ko ay dumiretso na Ako sa condo pagka dating ko ay agad Kong binuhat Ang bata papasok sa loob Ng condo at inihiga sa kama ko, agad Kong chineck Ang katawan Ng bata wala Naman siyang malalang sugat maliban na Lang sa tuhod nya na nagas gasan.

hinawi ko din Ang buhok na nakaharang sa kanyang mukha biglang nanlambot Ang puso ko Ng Makita Ang kanyang maamong mukha.

napaka gandang bata medyo may gasgas din Siya sa kanyang noo.

agad Kong kinuha Ang medical kit ko at dahan dahang ginamot Ang kanyang sugat.

Ang Bango Ng batang to mas maputi pa sakin tapos medyo mabalbon matangos Ang ilong, siguro kaedaran lang to ni Fam or baka mas matanda pa medyo may katangkaran din kasi.

Pag ka tapos Kong gamutin Ang kanyang sugat napag planuhan ko munang wag na Muna umuwi sa Batangas.

Makapag luto na nga Muna Ng dinner wala din kasi si Den Ngayon umuwi sa kanila bukas pa Ang balik nun.

🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋

Chasing Her Back ( Englot ) 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon