Chapter 22

212 38 9
                                    

Anak kailan mo balak umuwi sa inyo? panigurado hinahanap kana Ng anak mo hindi ka manlang nag paalam - nanay.

Pag humupa na po itong pasa sa mukha ko uuwi na po Ako duon - Carlene

Grabe Naman Kasi anak yang Asawa mo pwede naman kasing kausapin ka Niya Ng maayos - nanay.

Ok lang po nay nadala lang po siguro Ng selos - Carlene.

Sandali hah kukunin ko lang Yung mga tuyong sinampay medyo dumidilim na mukhang bubuhos na Ang malakas na ulan paalam ni nanay.

Sige po nay agad Naman siyang umalis

Ano na kayang Balita sa kanila mag Mula kc na pumunta Ako Dito Hindi ko binubuksan Ang cellphone ko Teka asan nga pala Yung cellphone ko.

pumasok Ako para tingnan sa kwarto ko Ang aking cellphone nahalungkat ko Ng lahat pero wala duon kaya agad akong lumabas para tingnan sa sasakyan ko.

Hahawakan ko na sana ang pinto ng sasakyan ko ng may biglang humawak sa kamay ko agad akong kinabahan mukhang alam ko na kung sino.

A-anong g-ginagawa mo d-dito Fred kinakabahang tanong ko.

Let's go home madiin at seryoso niyang sambit sabay hinila Ako.

T- Teka Fred sandali lang pilit akong nag pupumiglas pero Hindi Niya Ako pinapakawalan.

Get in!! Madiin niyang utos.

F-fred ano ba ayaw ko pang umuwi kaya pwede ba bitawan mo Ako sambit ko.

Sasakay ka o papatayin ko Ang pamilya mo Sige ma Mili ka!! Bulyaw Niya.

Para Naman akong na pipi sa Sinabi Niya kaya wala na akong nagawa kundi sumakay sa sasakyan Niya.

Drive faster sambit Niya sa lalaking nag mamaneho nabalik lang Ako sa wisyo Ng mag simula Ng paandarin ni kuyang driver Ang sasakyan.

Napaka hayop mo Fred bakit mo ginagawa sakin to bakit pati pamilya ko gusto mong patayin sambit ko.

Alam ko namang mahal na mahal mo Ang pamilya mo eh alam Kong sila Ang kahinaan mo sambit Niya habang nanlilisik Ang kanyang mata.

Pinag sisisihan Kong pinakasalan kita fred nababaliw kana Hindi kana Yung Fred na Kilala ko nuon Hindi ko lubos maisip bakit kita pinakasalan sigaw ko habang umiiyak.

Anong Sabi mo?? Pinag sisisihan mong pinakasalan mo Ako?? At sinong gusto mong pakasalan Yung lalaking kalandian mo Siya ba!!!? Saad Niya Saka mahigpit na hinawakan Ang baba ko.

Wag mo siyang idamay dahil wala siyang kinalaman Dito Fred sagot ko.

So pinag tatanggol mo pa Yung lalaki mo hah!! - Fred.

Hindi ko Siya pinag tatanggol Ang akin lang wag mong idamay Ang taong walang kinalaman sa away natin - Carlene

Ano may ipag mamalaki kana ba Carlene hah!! Hanggat nabubuhay Ako akin ka lang Ako lang Ang Asawa mo naiintindihan mo ba sigaw Niya Saka Ako tinulak napa tama Ang ulo ko sa kanto Ng pinto kaya unti unting dumidilim Ang paningin ko tila my alaala akong bumabalik ngunit malabo Hanggang sa tuluyan ko Ng ipinikit Ang mga mata ko.










Lucassss........ tawag sa akin ni nanay Ng makauwi Ako.

Bakit po nay?

Kasama mo ba ate mo? - nanay

Hindi po nay tsaka Diba po nag paiwan Siya Dito kanina Saad ko.

Sigurado kabang Hindi Siya sumunod sayo anak?

Hindi po nay bakit po ba?

Eh kc anak kanina mag kausap lang kami sa likod bahay nag paalam Ako na kukuha Muna Ako Ng sinampay dahil kumukulimlim na pag balik ko sa likod wala na Siya dun tinignan ko Naman Siya sa kwarto Niya wala din duon akala ko sumunod sayo dahil andito Naman Ang kotse Niya paliwanag ni nanay.

Baka naman po nag lakad lakad lang po si ate nay sagot ko Ng bigla Naman tumunog Ang telepono ni nanay.

Oh teka may nag text baka ate mo sandali paalam ni nanay Saka kinuha Ang tepono.

Oh nay si ate po ba Ang nag text ano pong Sabi? - Lucas.

Hindi si ate mo Ang nag text kundi Yung Gago niyang Asawa sinundo na daw Niya Ang ate mo sagot ni nanay.

Nay baka bugbugin na Naman po Siya ni kuya Fred ni Hindi niyo po namalayan na sinundo na Pala Siya

Alam mo Lucas gusto ko na sabihin Kay Carlene na Hindi mo Siya totoong kapatid na Hindi ko Siya anak naaawa Ako para sa kanya Hindi Niya deserve Ang pag tatrato sa kanya ni Fred napaka buting tao ng ate mo sambit ni nanay.

Pero nay Tayo Naman po Ang mapapahamak kapag ginawa mo po iyon, kahit Naman po Ako naaawa Kay ate Carlene pero wala po tayong magagawa nay mabilis Kong sagot.













💐












Argggggg sakit Ng ulo ko nayyyyy...... Lucas's..... tawag ko sa kanila habang naka pikit pa Ako Hindi Naman sila sumasagot kaya dahan dahan Kong iminulat Ang mata ko at napag tantong kwarto Namin ito ni Fred oo nga Pala sinundo nga Pala Ako ni Fred kanina sa bahay sambit ko sa aking sarili.

Mommy........ sigaw ni Fam na papasok sa pinto.

Hi mommy I miss you sambit Niya.

I miss you too baby sagot ko habang hawak padin Ang aking ulo.

What happened mommy are you still sick? takang tanong Niya.

No baby medyo masakit lang Ang ulo ko sagot ko.

you need to eat mommy, you've been asleep for two days, maybe you're just hungry mommy - Fam.

What did you say baby?? - Carlene

I said you need to eat first 2 days kana po kasing natutulog since daddy picked you up from kuya Lucas house paliwanag Niya.

Gising kana Pala Kumain na Tayo singit ni Fred na bigla na Lang sumulpot.

Come here mommy Aya ni Fam.

Hindi Naman Niya siguro Ako pinainom Ng gamot na pampalimot dahil na aalala ko pa Naman Yung ngyari last tym baka tinurukan Niya Ako Ng pampatulog.

Mommy sit beside me Saad ni Fam habang Hila Hila Ako.

Mm Sige baby Saka umupo sa tabi Niya.

Hindi Naman umiimik si Fred halos boses lang ni Fam Ang naririnig Namin sa buong kabahayan.

🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋

Chasing Her Back ( Englot ) 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon