Chapter 28

219 37 14
                                    

Do you want ice cream? Tanong Niya habang nag babanlaw Ng aming pinag kainan.

No thank you pag tanggi ko gusto ko Naman sana kaya lang nahihiya Naman Ako.

Sure ka? Paninigurado Niya habang nag pupunas na Ng kamay.

Oo sagot ko.

binuksan Naman Niya Ang mini ref at kumuha Ng Isang cup na ice cream chocolate flavor Yung favorite ko pa talaga Saka umupo sa harap ko.

Sure ka ayaw mo talaga? tanong Niya ulit.

Napalunok Naman Ako Ng buksan Niya iyon at sumubo.

Naka titig lang Ako sa kanya habang sumusubo Siya Ng bigla Naman siyang tumikhim kaya napa iwas Ako Ng tingin.

Mabilis Naman siyang tumayo pag balik Niya inilapag Niya sa harapan ko Ang isang cup Ng ice cream.

Sabi ko nga ayaw ko eh pag mamatigas ko.

Sus kunwari pang ayaw pero Maka titig kanina wagas tumutulo na nga laway mo eh pang aasar Niya

Kaya agad ko namang hinawakan Ang bibig ko kinapa kapa ko pa kung totoo bang tumulo laway ko.

Wala Naman ah sambit ko sabay tawa Niya Ng mapang-asar.

Kumain ka na Lang Ng ice cream Saad Niya.

Mabilis ko namang binuksan at sumubo

You look like Venn- Meena

agad Naman akong nag angat Ng tingin habang naka kunot Ang noo.

Why? Tanong ko.

Same kung paano mag bukas and kung paano Kumain na takam na takam natatawa niyang wika.

Sorry mukha ba Kong bata sa asta ko hahahah - Carlene.

Hindi Naman, what is your favorite flavor? - Meena.

Chocolate mabilis Kong sagot.

Mag kakasundo talaga kayo ni Ven- Meena.

Siya nga Pala Anong Lugar ba to? Pag iiba ko Ng topic.

Barangay Villa Vail - Meena.

Villa Vail? So Dito Pala Ang bahay mo nasaan Sina Venn kunot noo Kong tanong habang naka focus sa ice cream na kinakain ko.

nasa malaking bahay, actually nandito tayo sa park - Meena.

Hah? Wala Naman akong nakikitang park - Carlene.

Come here let's go outside Aya ni Meena.

Pagka labas palang Namin Ng pinto ay bumungad agad sa akin Ang napaka gandang mga bulaklak na namumukadkad habang Ang mga paro paro ay tila ba nag lalaro sa ibabaw Ng mga bulaklak.

Ang ganda Naman Ng mga bulaklak na to naka ngiti Kong Sabi at inamoy Amoy pa.

may nakikita din akong ilog na siguro Hanggang tuhod ko Yung tubig may mga maliliit din na isda na masayang nag lalangoy.

Tuwang tuwa akong pinag masdan Ang paligid napaka fresh Ng hangin.

Meena..... tawag ko sa kanya na sinusundan Ako kung Saan pupunta habang naka pamulsa.

Yes? - Meena.

Akala ko ba nasa park Tayo asan Yung duyan tsaka liblib ito eh - Meena.

Chasing Her Back ( Englot ) 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon