Chapter 14

203 42 5
                                    

napabalikwas Ako Ng takbo Ng marinig Kong umiiyak Ang bata, kinabahan Ako bigla dahil baka may bali ito kaya agad ko siyang pinuntahan sa kwarto.

What happened baby Anong masakit taranta kong tanong tumigil naman siya sa pag iyak Ng Makita Ako napansin kong parang natatakot Siya sa Akin.

Daddyyyyy.......... Help dadddy my ghost daddddyyyyyy....wag mo po Ako kakainin sambit Ng bata habang sumisigaw sa ilalim Ng kumot na halatang sobrang takot.

Ghost?? Nakakakita ba tong batang to ng multo kaya agad akong nag palingalinga wala Naman akong Nakita.

Daddddyyyyyy........ sambit Niya habang garalgal na sa pag iyak.

Baby shhhhhhh baby walang ghost sambit ko habang inaalo Siya.

Ikaw po Ang ghost mommy Patay kana po eh sambit Ng bata habang naka tilakbong pa.

Jusko po medyo kinilabutan Ako sa sinabi Niya Ako Patay?? ito nga Ako Buhay na Buhay.

Baby calm down Hindi Ako ghost baby tao Ako tsaka Hindi Naman Ako nangangain ng bata I swear sambit ko dahilan upang dahan dahan Niyang ibinaba Ang kumot na naka takip sa kanya umupo naman Ako sa kama

Talaga po Hindi ka po monster Hindi ka po ghost? na ngangatog na sambit Niya.

hindi Buhay Ako Hindi Ako ghost sambit ko sa kalmadong Boses.

Agad Naman Niya akong niyakap.

Hindi ka po Patay mommy sambit Niya habang umiiyak.

H-hindi nga Ako Patay sambit ko kumalas Naman Siya sa pagkakayakap sa akin.

Mommy.......... sambit Niya habang naka luhod at hinawakan Ang mukha ko.

Iba Yung naramdaman ko Ng hawakan Niya Ang mukha ko, parang nakakagaan Ng pakiramdam at Yung mata niyang mapupungay na derektang naka tingin sa akin para bang pinapalambot Ang puso ko.

nasa Ganon akong pag iisip Ng maramdaman Kong hinalikan Niya Ako sa noo at nginitian Ako Ng pagkatamis tamis.

I love you mommy she whispered

Teka mommy?? Kanina Niya pa ko tinatawag na mommy ahh.

Ah baby may sasabihin Ako sayo ok??

Ano po iyon mommy naka ngiti niyang tanong.

hindi Ako Ang mommy mo sambit ko habang pinipigilang wag mautal.

bigla namang napawi Ang ngiti Niya.

Ikaw po Ang mommy ko sambit Niya habang pinipigilang wag maiyak.

Baka kamukha ko lang Ang mommy mo sambit ko.

agad Naman siyang luminga linga na para bang may hinahanap.

Where's my backpack sambit Niya agad ko namang kinuha yun at iniabot sa kanya.

Anong hinahanap mo tanong ko.

Wait po ayaw mo po kasing maniwala na Ikaw Ang mommy ko masungit Niyang sambit.

There you are sambit Niya Saka inilibas Ang kanyang cellphone sa bag.

takang taka Naman Ako habang naka titig sa kanya.

Diba po Ikaw to sambit Niya Saka iniharap sa akin Ang kanyang cellphone.

kinuha ko Naman Ang kanyang cellphone pagka kuha ko bigla Naman itong nag blackout.

Naku baby lowbat na Ang cellphone mo sambit ko.

What? Ano bayan Ang KJ Naman Ng cellphone ko sambit Niya habang naka nguso.

Chasing Her Back ( Englot ) 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon