2 - Ngụy thị diệt môn

230 10 0
                                    

Phượng minh Ngụy thị, Ngụy mộc tâm tiếp thu các đệ tử từ các nơi sưu tập tới tài liệu, tồn đến kho trung sau, đi ra nhà kho, mới kinh ngạc phát hiện đã là tinh đấu đầy trời. Vội vàng chạy về phòng, lại thấy phu nhân còn ngồi ở án thư múa bút thành văn. Ngụy mộc tâm đi qua đi vừa thấy, nguyên lai là trường trạch trăm thiên rượu thiệp mời.


Ngụy mộc tâm: "Phu nhân vất vả. Này đó thiệp mời, giao cho quản gia viết thì tốt rồi."


Ngụy phu nhân: "Nhà khác ta viết cũng là hẳn là. Chỉ là Lam gia, lão gia vẫn là tự mình viết, phương có vẻ trịnh trọng. Còn có giang tông chủ cùng ngu tông chủ nơi đó, muốn hay không viết một phần đưa đi?"


Ngụy mộc tâm: "Này hai nhà tuy rằng không bằng Lam gia thế đại, cũng coi như là nhị lưu thế gia, ta tự mình viết thiệp mời đi. Tuy nói thiếu giao tiếp, nhưng là bên ngoài hành tẩu vẫn là thêm một cái bằng hữu, thiếu một cái địch nhân hảo."


Ngụy phu nhân: "Cũng hảo."


Ngụy trường trạch trăm thiên yến, thỉnh nhân số tuy rằng đông đảo, nhưng đều là bình dân bá tánh cùng một ít tiểu gia tộc. Giang thị cùng Ngu thị, ở một chúng tham gia yến hội gia chủ trung, đã coi như là nhà cao cửa rộng. Yến đại sảnh ngoại, mấy chục bàn, không sai biệt lắm đều ngồi đầy. Từ trước đến nay ngồi ở chủ tịch Giang thị gia chủ cùng Ngu thị gia chủ, bị an bài ở chủ tịch phía bên phải, lúc này chủ tịch, còn không.


Một chúng tiểu gia chủ, bao gồm giang ngàn bạch cùng ngu chính nghiệp đều âm thầm tính toán, không biết Ngụy mộc tâm đáp thượng cái nào đại gia tộc, nếu là chân chính đại thế gia, có lẽ có thể leo lên leo lên. Nếu là không kịp chính mình, giang ngàn bạch cùng ngu chính nghiệp liếc nhau, đại khái liền phải liên thủ gõ gõ.


Ngụy mộc tâm lĩnh Lam thị gia chủ thanh hành quân cùng này sư phụ, thúc phụ, đệ đệ vào cửa, trực tiếp đến chủ tịch ngồi xuống. Chúng gia chủ thấy tới cư nhiên là Lam thị người, đều không khỏi mà đứng dậy, lại nhìn về phía Ngụy mộc tâm ánh mắt liền mang lên điểm hâm mộ cùng tham lam.


Lam thị gia chủ, từ trước đến nay không ra tịch trăm thiên yến, sinh nhật yến loại này yến hội, trước nay đều chỉ là quản gia y thiệp mời tặng lễ. Này Ngụy mộc tâm hảo đại mặt mũi, Lam thị gia chủ thế nhưng tự mình tới.


Lam thị gia chủ tuy tuổi nhỏ, nhưng là tự mang uy nghiêm, hướng chủ tịch một tòa, nguyên bản mãn đường ồn ào lập tức an tĩnh xuống dưới, phảng phất Lam thị tổ chức yến hội giống nhau lặng yên không một tiếng động.


Thanh hành quân quay đầu nhìn nhìn, cười nói: "Ta nơi này ngồi, các ngươi cũng không thể tâm tình, không đến giảo các ngươi hứng thú. Ngụy thúc thúc phiền toái đem đồ ăn đơn độc đưa đến Tây viện đi."


Ngụy mộc tâm lập tức phân phó Tây viện đơn khai một tịch, lược làm nói chuyện với nhau sau, như cũ đến chính sảnh chủ trì.


Khách và chủ tẫn hoan, bình dân bá tánh yến hội lúc sau liền rời đi. Tiểu gia tộc đại bộ phận cũng đều rời đi, tuy rằng Lam thị là đại thế gia, nhưng là muốn leo lên cũng không dễ dàng.


Giang ngàn bạch cùng ngu chính nghiệp ở Ngụy gia ngủ lại một đêm. Giang ngàn bạch thấy Ngụy trường trạch thập phần đáng yêu, căn cốt cực tốt, liền muốn cùng Ngụy mộc tâm định ra nhi nữ thông gia.

[Vong Tiện] Đường thượng xuân huyên tuyết đầy đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ