35 - Đi tìm nguồn gốc

49 5 0
                                    

Tiểu hàn trang mười mấy hộ, hơn phân nửa treo lên cờ trắng, ai thanh khắp nơi, người nghe rơi lệ, thấy giả thương tâm. Thiếu uyên tuyên thanh phật hiệu, xoay người triều Thái trưởng lão hành lễ nói: "Bần tăng đi một chút sẽ trở lại."

Thái trưởng lão gật đầu, cùng thanh hành quân khi trước hướng tiểu hàn trang phía đông bắc rừng cây mà đi, rừng cây sương trắng tràn ngập, lam dịch dương ngồi ngay ngắn trên mặt đất, ngưng thần đánh đàn, lại là thanh tâm chú, tiếng đàn ngưng như thực chất, có thể thấy được nhè nhẹ từng đợt từng đợt trực tiếp đầu nhập trước mắt sương trắng trung. Ngoài bìa rừng là Lam Khải Nhân cùng đại trưởng lão mang đến y tu môn sinh, nhìn thấy hai người, đồng thời hành lễ.

Thanh hành quân không khỏi mà nôn nóng vài phần, lạnh giọng hỏi: "Khải nhân cùng đại trưởng lão đâu?"

Thái trưởng lão lại không đợi bọn họ trả lời, trường kiếm ra khỏi vỏ, thẳng hướng trong rừng đi đến.

Lam dịch dương tiếng đàn không hề biến hóa, thanh hành quân chửi thầm nói: "Lam gia như thế nào ra như vậy cái vô tình lão nhân?" Chửi thầm xong rồi, lại cũng không hề chất vấn y tu, thành thành thật thật mà nuốt ba viên thuốc viên, đi theo Thái trưởng lão bước chân tiến vào trong rừng.

Tiến rừng cây, thanh hành quân liền nhăn chặt mày. Này sương trắng trung đào hoa chướng so đoán trước lợi hại hơn, là thiên nhiên điêu luyện sắc sảo vẫn là nhân vi xảo đoạt thiên cơ? Đảo có chút xem nhẹ dùng độc người.

Giơ lên trường kiếm, liền phải ở trên cánh tay đồng dạng vết cắt, lại nghe sư phụ thiếu uyên nói: "Sương mù có độc, không thể thấy huyết!"

Sư phụ thượng ở trang thượng! Thanh hành quân bỗng nhiên trợn mắt, không chút do dự cắt một lỗ hổng, máu tươi phun trào, kia sương trắng lại theo máu nghịch thế mà thượng, mắt thấy liền phải chui vào cánh tay, lại thấy một đoạn huyền mặc lụa mang quấn lên chính mình cánh tay, đúng là từ thiếu uyên truy y vạt áo cắt thượng mảnh vải, không khỏi ngạc nhiên nói: "Sư phụ như thế nào nhanh như vậy liền tới rồi?"

Thiếu uyên lại không lại trả lời.

Ước chừng qua mười lăm phút, Thái trưởng lão thanh âm xa xa mà truyền đến: "Trong rừng có sáu chỗ mắt trận, đều lấy sáu mang hồng diệp vì ký hiệu. Lão phu đã ở bên trên để lại linh lực làm ký hiệu, tự bình ấn trình tự bài trừ."

Thanh hành quân trầm giọng nói: "Sáu mang hồng diệp? Nếu là sáu mang trận, nên có mười hai chỗ mắt trận, ngoại sáu vì phụ, nội sáu là chủ, trong ngoài cần phải đồng thời phá giải mới có thể phá trận."

Thái trưởng lão nói: "Tự bình đem linh lực rót vào thông hành ngọc lệnh."

Thanh hành quân làm theo, lập tức cảm giác đến trong rừng còn lại Lam thị người phương vị, lại hỏi: "Tiền bối xem qua khải nhân? Nhưng có bị thương? Sư phụ từ nơi nào tiến vào?"

Thái trưởng lão nói: "Khải nhân cùng kia chết cẩu ở trung ương, không ngại."

Thiếu uyên lại niệm một tiếng phật hiệu, sau đó nói: "Kia điên khuyển rõ ràng thượng có hơi thở, tiền bối sao có thể khẩu ra ác ngôn."

[Vong Tiện] Đường thượng xuân huyên tuyết đầy đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ