Chapter 1

937 36 0
                                    

Chapter 1

"Come on Mom , hindi naman namin sinasadya yon" ungot ni Kuya Alvis.

"Still you're grounded. You broke my vase and face the consequences" ani Mommy.

"And you broke my TV" seryosong ani ni Dad.

"We can just buy another TV , Dad"  ani naman ni Kuya Azrel.

"It's my favorite" tugon ni Daddy.

"It's  my favorite vase too" Mommy. Mas nanlumo ang mga kapatid ko.

"You can't ground us Mom , we have school" kumbinsi ni Kuya Axcel.

"Yeah , Kuya Axcel is right Mom. We can't skip school" sang ayon ni Kuya Arcin. Nakaupo silang lahat sa may dining area , including me. Mukang madadamay pa ako sa pagka grounded.

"You can't skip school? Really Arcin? May  I remind you that you always skip school all along with your bitches!"Saad ni Mommy na nagpatawa kayna Kuya Azrel.

"Mom. Hindi mo pwedeng gawin ito.  Sinong magbabantay sa anghel namin?"ani Kuya Axcel.

"Kaya nga Mommy , walang magbabantay sa baby girl namin" napairap ako sa inis sa sinabi ni Kuya Alvis.

Baby girl! Dang it!!

"I can take care of myself" sabat ko. Sabay silang napatingin sa akin.

"No way!!" they exclaimed in disapproval.

"Oh come on , Kuya. I'm not a baby anymore!"

"You are our  princess" ani Kuya Arcin.

"You're our angel" Kuya Axcel.

"Our little baby" Kuya Azrel

"My baby girl" Kuya Alvis.

Ughhhhh!!!

Napatayo ako sa inis. "I'm a 17 years old already! Ughh!" Inis kong saad at umalis na sa dining table. Bahala sila sa buhay nila.

Sana talaga ma grounded sila. Bwusit! Lumabas ako ng bahay na busangot ang muka. Kinuha ko ang cellphone ko sa shoulder bag ko at tiningnan ang message ni Misha sa akin.

Misha: Where the hell are you?

I sighed when I read her message. Siguradong nagmumura na ang babaeng yon. Inilagay ko na ang cellphone ko sa bag at tinawag ang driver namin at nagpahatid sa mall kung saan kami magkikita.

"Gosh! Ang tagal mo naman! Malapit na akong lamukin dito" reklamo ni Misha.

"Sisihin mo ang mga kapatid ko" aniko at pumasok na kami sa loob.

"Ang mga tarantado mong kapatid? Tss.. buti at hindi sumama ang mga iyon" aniya.

"They're grounded"sabi ko. Natigilan si Misha bago humalakhak ng tawa. Napailing nalang ako.

"Oh my gosh!! Totoo ba yan! Hahaha serves them right. Gosh! Na eexcite ako. Sa wakas wala ng kontrabida sa paggala natin" ani Misha at mabilis akong hinila sa isang boutique.

Mabilis siyang kumuha ng mga damit at inabot sa akin. Agad akong napangiwi ng makita ang mga revealing na design nito.

"Misha , my brother's will kill me" I said.

"Oh come on , Ivy. They're grounded! Wag mo silang alalahanin. Isukat mo yan" aniya at tinulak na ako sa fitting room.

Humingan nalang ako ng malalim at tiningnan ang mga damit. Kahit kailan hindi ko nagawang makapag suot ng mga revealing na damit. Kasi laging pinakikialaman ng mga kapatid ko ang mga dapat kong suotin. Laging desente ang mga damit ko. Hindi nila ako hinahayaang mag short at magsuot ng mga sando. Kulang na nga lang gawin nila akong madre.

Intense Thorn of Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon