Chapter 3
"What happened to you?" tanong ni Misha sa akin pagkapasok ko ng classroom. Hindi ko siya pinansin at
inihiga ang ulo ko sa lamesa at pumikit.Dalawang gabi na akong walang tulog simula nung nangyari sa library. Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala. Hindi ko matanggap ang nangyari.
Ramdam na ramdam ko pa kung paano lumapat ang labi niya sa labi ko. Tuwing pipikit ako ,yun ang naalala ko.
Why , Kuya? Why did you do that?
-flashback-
Hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan ko sa ginawa niya. Pakiramdam ko ay natuod ako sa pwesto ko. Ramdam korin ang sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
Gusto ko siyang itulak pero hindi ko magawa.
Push him , Ivy! This is wrong. Definitely wrong.
Bakit niya ako hinalikan? Gulong gulo ang isip ko dahil sa gulat. Lalo na noong naramdaman kong iginalaw niya ang mga labi niya.
Nahugot ko ang aking hininga.
Push him , Ivy! Push him! He's your brother!! Patuloy na nagtalo ang isip ko. Hindi ko alam ang gagawin. Lalo na ng nagsimulang gumapang ang kamay niya sa bewang ko.
Agad kong naramdaman ang kakaibang pakiramdam. Ang bilis ng tibok ng puso ko ay nagsusumigaw na halikan siya pabalik.
Oh my gosh! Nababaliw na ako!
Ilang beses na nagprotesta ang isip ko. Gusto ko siyang itulak at sabihin na kapatid niya ako. Pero iba ang ginagawa ng katawan ko.
When I feel his hand caressing my back , I lost my mind. I grabbed his colar and started kissing him back.
Damn it , Ivy!! You're crazy!! Why are you letting this to happened. I felt him stop at my sudden response. Pero agad din siyang nakabawi.
He kissed me aggressively and I responded.
"Ivy" I heard him whispered my name. Patuloy ang halikan namin ng may malasahan akong parang metal sa labi ko. He bit me.
Nanlaki ang mata ko at agad natauhan. Malakas ko siyang tinulak at sinampal. Napatabingi ang ulo niya sa ginawa ko. Habol habol ko ang hininga ko dahil sa nangyari. Ramdam ko rin ang mga luhang dumaloy sa pisngi ko.
"I'm your sister , Kuya" aniko at tumakbo palayo sa makasalanang lugar na iyon.
-end of flashback-
"Ivy?"rinig kong tawag sa akin ni Misha. Minulat ko ang mga mata ko at tumingin sa kaniya.
"Ang lusog ng itim mo sa mata. Nagpuyat kaba?"tanong niya. Umiling ako.
Yan din ang tanong ng mga kapatid ko kahapon at kaninang umaga. Nangyari ang barbeque bonding namin kahapon sa garden pero hindi ko kayang makisali sa kanila. Hindi ko kayang makita si Kuya Arvin.
Kaya nag pretend nalang akong na masakit ang ulo ko at gusto kong magpahinga nalang sa kwarto. Pumayag naman sila pero syempre hindi yon ganon kadali.
Because my OA brothers freak out when they knew about my headache acting. Hanggang ngayon nga ay parang naririnig ko pa ang mga sigaw nila sa tenga ko.
"Call the ambulance , Alvis! Bilis!"natatarantang sigaw ni Kuya Axcel.
"I'm fucking working on it!!"sigaw din kuya Alvis.
"I'm calling 911! Hold on little baby , the doctor's were already on their way" napairap ako sa sinabi ni Kuya
Azrel. Sino bang nagpapasok sa kanila dito sa kwarto ko?"Can you please fucking sit down! Arcin!"sigaw ni Kuya Axcel kay Kuya Arcin na kanina pa nag papabalik balik sa kwarto ko.
Hindi siya nito pinansin sa halip ay lumapit sa akin. "Are you still okay , princess? May masakit pa ba sayo?"tanong niya. Napa poker face nalang ako.
Ughh! Bakit ba ako may mga kapatid na sobrang oa!!! Headache lang ang meron ako! Hindi malalang sakit!! Kainis!
Hindi ko sinagot si Kuya Arcin at tumingin kayna Mommy at Daddy na nangingiti lang habang nakatingin sa amin.
"Mommy?"I called her asking for help. Ngumiti lang si Mommy bago lumapit sa amin at pagbabatukan ang mga tukmol kong kapatid.
"Come on boys! Our little princess need to rest." Ani Mommy at tinutulak na palabas ang mga kapatid ko na nagrereklamo.
"Mom , kailangan natin siyang dalhin sa ospital" ani Kuya Arcin na sinang ayunan ng iba.
"No need , son's. She just need to rest. Come on , let's go. Give our Ivy a little privacy" sabi ni Daddy at hinila na palabas ang mga kapatid ko.
Nakahiga lang ako nang araw na iyon maghapon. Sinubukan kong matulog pero hindi ko nakagawa. Kaya ang nangyari sobrang laki ng eyebags ko kinabukasan.
"Ivy , may problema ka ba?"tanong ulit ni Misha sa akin. Napahinga nalang ako ng malalim at tinitigan siya.
Dapat ko bang sabihin ang nangyari? Kasi hindi ko na kayang kimkimin , hindi ko naman pwedeng sabihin sa mga kapatid ko o kaya kay Mommy kasi alam kong lalaki ang gulo.
At isa pa. I trust Misha , she's my best friend and also my twin sister.
"Inaway ka na naman ba ng Kuya Arvin mo?" Umiling ako.
Hindi niya ako inaway , hinalikan niya ako. And worse! I kissed him back!!
"Uy Ivy , magsalita ka naman" aniya.
"Promise me to not tell anyone?"tanong ko. Kumunot ang noo niya.
"You can always count me , sister. You know that" sagot niya. I sighed.
"Hindi ako inaway ni Kuya Arvin. He....."shit! Kinakabahan ako. I'm sure Misha will freak out if she knew.
"He what?"
"He... H-he kissed me" napapikit ako ng sabihin ko ang mga katagang iyon.
One , two , three—
"WHATTTT!!!!?" Napahawak ako sa tenga ko sa lakas ng sigaw niya. She even stand causing our classmates to look at us. Agad kong hinila pabalik
sa upuan niya sa Misha na nanlalaki ang mga mata."Lower down your voice , please" aniko.
"Tell me I heard it wrong , Ivy. Tell me!"aniya. Napahawak pa siya sa dibdib niya at umiling iling sa akin.
"I heard it wrong right? Bawiin mo yong sinabi mo , Aiveira. You're just tricking me! That's bullshit!"
I sighed. Alam ko namang hindi talaga kapani paniwala iyon. Kahit ako nga hindi rin makapaniwala.
"You heard it right , Misha. He kissed me" aniko.
"Ivy , that's bullshit! He's your brother"
I nodded. " I know " I whispered.
I'm his sister.
BINABASA MO ANG
Intense Thorn of Love (COMPLETED)
Любовные романыBeing the only girl in the house that full of arrogant , playboy , asshole and a jerkass boys is a curse for Ivy. She always with her crazy brothers that so over protective of her. She didn't even have experience a normal life because of them. They...