Chapter 6

598 29 0
                                    

Chapter 6

"AXCEL! AZREL! ALVIS! YOU FUCKING
SLEEPYHEAD PIECE OF SHITS!! MAGSIGISING KAYO! MAY DAGANG NAKAPASOK!!"malakas na sigaw ni Kuya Arcin na halos magpabingi sa amin.

Oh dang it!!

Ilang saglit pa ay napatingin kami sa taas ng hagdan ng nagmamadali at isa-isang nagsibaba ang mga kapatid ko. Napahawak nalang ako sa noo ko ng makitang naka boxer pa silang lahat.

Mukang kagigising lang nila at sobrang gulo rin ng buhok. Pupungas pungas pa nga si Kuya Alvis ng makakaba at humarap kay Kuya Arcin.

"Nasan ang daga!?"sabay nilang tanong. Agad inginuso ni Kuya Arcin ang lalaking nakangiwi sa likod ko habang nakatingin sa mga kapatid kong nakaboxer lang.

Oh my gosh!! Kahihiyan overload nato!! Oh goodness!!! Kailangan talagang naka boxer sila at ibalandra ang mga nagsusumigaw nilang abs!? Jusko naman!

Siguradong kung nandito ang mga fans nila sa bahay ay kanina pala sila nilapastangan.

Sabay sabay na tumingin sina Kuya Axcel kay Jerson at agad na nanlisik ang kanilang mga mata.

"A fucking moron!"said Kuya Axcel.

"The bastard mouse!" Kuya Azrel.

"The enemy Labrador!" Kuya Alvis.

Oh Lord! Bakit niyo po ako binigyan ng ganitong mga kapatid?

Tumango tango si Kuya Arcin sa mga sinabi ng kapatid ko bago tumingin sa kanila. Kita ko ang paglaki ng mata ni Kuya Arcin ng makitang naka boxer lang sila.

"Fucking brother's!!! Bakit kayo naka boxer lang!! Mga gago kayo nanonood ang prinsesa natin!" Sigaw ni Kuya Arcin bago tumingin sa akin.

"Hey princess , cover your eyes. Mga tarantado magpalit kayo!!" Napairap ako sa kawalan ng matauhan ang mga kapatid ko. Kaya naman mabilis pa kay flash ng magsitakbo sila pabalik sa mga silid nila. Agad namang sumunod si Kuya Arcin sa kanila habang nagsesermon.

Nang mawala sila sa paningin ko ay saka lang ako nakahinga ng maluwag. Lumingon ako kay Jerson na nakaupo na ngayon sa sofa.

"Your brother's are funny" komento niya.

"Yeah I'm sorry about that" hingi ko ng paumanhin. Lumapit ako sa kaniya at umupo sa tabi niya.

"Dapat kasi hindi kana pumunta. Alam mong mainit ang dugo ng mga kapatid ko sayo" aniko.

"I know. Pero ayoko namang maging bastos. Gusto kong magpaalam ng matino sa pamilya mo na ilalabas kita" sagot niya. Napanguso nalang ako.

Ang bait talaga ng isang to. Kaya hindi ko maintindihan kung bakit galit na galit sina kuya sa kaniya.

Ilang minuto ang lumipas bago namin nakitang isa-isang bumaba ng hagdan sina Kuya. Napakunot ang noo ko habang nagtatakang nakatingin sa suot nila.

"What's with the clothes?" Rinig kong bulong ni Jerson sa tabi ko. Umiling ako. "I don't know"

Ano na namang kalokohan to!? Bakit sila nakasuot ng itim na suit!? May party bang magaganap? Bakit hindi ko alam?

Nasa unahan si Kuya Axcel habang kasunod naman niya si Kuya Arcin , sunod si Kuya Azrel at huli si Kuya Alvis. Lahat sila ay nakasuot ng itim na suit na parang isang mafia boss. Prente silang naglalakad pababa ng hagdan habang seryosong nakatingin kay Jerson.

Nang makalapit sila sa amin ay agad kaming tumayo. "Good morning" bati ni Jerson na inismiran ng mga kuya ko.

"Walang maganda sa umaga"ani Kuya Arcin.

Intense Thorn of Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon