Chapter 4

669 31 0
                                    

Chapter 4

"Sinabi mo ba to sa mga Kuya mo?" tanong ni Misha. Umiling ako.

"Lalaki lang ang gulo pag sinabi ko. At isa pa , alam ko namang hindi sinasadya ni Kuya Arvin yon"

"Hindi sinasadya!? Gumising ka nga , Ivy. Hinalikan ka niya. Malinaw iyon! Hindi siya nakainom at matino. Ikaw narin ang nagsabi diba? Hindi ka niya pinapansin , inaaway ka niya lagi. Tapos ano? Bigla ka nalang hahalikan? And for goodness sake , you're his sister , okay!? Sister , kapatid , magkadugo. That is called harassment! Attempted rape!" napapikit ako sa sinabi ni Misha

Was it really a harassment? An attempted rape?

"But I kissed him back" mahinang saad ko. Narinig kong napasinghap si Misha.

"What!? Ivy , are you crazy!?" Umiling ako.

"Hindi ko alam , okay? Naguguluhan ako. All I thought was I want to feel his lips too that day. And I curse myself for that , Misha. Hindi ko matanggap na nagawa kong tugunan ang halik niya" aniko. Ramdam kong
nag init ang sulok ng mga mata ko.

I don't know what to do anymore. I know what happened that night was wrong. We are blood related. That thing shouldn't happened.

Niyakap ako ni Misha. She rub my back with her palm.

"I understand. But I couldn't just believe it , Ivy. You should've  slap him hard that day" aniya.

"I did" sagot ko.

"Pinadugo mo sana ang labi. But are you really sure you don't want it to tell your mom?"

Umiling ako.

Natapos ang araw na iyon na walang ibang ginawa si Misha kung di ang patawanin ako.

Nang dumating ang hapon ay tahimik lang ako ng dumating ang driver namin. Kahit na kinakabahan ako dahil baka makita ko si Kuya Arvin pag uwi ko ay wala akong nagawa.

Nang makarating sa bahay ay napahinga ako ng maluwag ng walang makitang bakas ng mga kapatid ko sa sala. Buti naman , kasi hindi ko alam kung paano haharapin ang mga kalokohan nila pag ganitong hindi maayos ang sistema ko.

Naglakad nalang ako papunta sa kwarto para magpahinga. Pero natigilan ako ng makita kung sino ang nasa tapat ng pintuan ko.

Kasasabi ko lang na ayaw ko siyang makita pero nandito na agad siya sa harapan ko. Bakit napaka malas ko naman.

Nang makita ako ni Kuya Arvin ay umayos siya ng tayo at nagsimulang maglakad papalapit sa akin.

Agad na kumabog ang dibdib ko habang pinagmamasdan siyang lumalapit sa akin.

Nakasuot siya ng white long sleeve shirt na naka fold hanggang siko niya. Maluwag din ang necktie niya at naka itim na slacks. Ang maputi at makinis niyang muka ay nakatingin sa akin. His dark black eyes is staring at me intently. Ang matangos na ilong at ang mapula niyang mga labi.

Why is he so  hot—Fucking Ivy!!! Get yourself together!! Nahalikan  kalang ng kapatid mo na yan ,pinagnanasaan mo na. Oh god , what is happening to me?

Maybe I need to see a doctor right?

"Ivy" nabalik ako sa reyalidad ng tawagin niya ang pangalan ko. Napaiwas ako ng tingin sa kaniya.

Ito na ba iyon? Mag sosorry na siya? Anong gagawin ko? Tatanggapin ko ba?

"I'm sorry" aniya. "But I'm not regretting what happened. I'm responsible for it. And I mean what I have done. I kissed you because I want it." Natulala ako kay Kuya Arvin dahil sa mga sinabi niya.

Nababaliw na ba siya? Ano bang sinasabi niya?

Akala ko sasabihin niya na hindi niya sinasadya ang nangyari. Akala ko sasabihin niya na pinagsisihan niya ang ginawa niya. Pero bakit iba ang naririnig ko?

"K-Kuya" tawag ko.

Kita kong kumuyom ang kamao niya sa sinabi ko. Mariin niyang pinikit ang mga mata niya at bumuntong hininga.

"You're not my sister so stop calling me your brother" mariing aniya. Naramdaman ko ang munting kurot sa puso ko dahil sa narinig ko.

Bakit niya ba laging tinatanggi na kapatid niya ako?

"I'm your sister" mahinang bulong ko pero alam kong narinig niya iyon. Napayuko na ako , ramdam ko rin ang mga luhang nagsimulang tumulo mula sa mga mata ko.

"We used to be so closed. You always be my side. Lagi mong sinasabi sa akin non na hindi mo ako iiwan. Lagi tayong naglalaro. Ni ayaw mo akong nakikitang umiiyak. Binabasahan mo pa ako  ng mga favorite stories ko bago matulog. Dinadalhan mo ako parati ng gatas. Laging binibigyan ng regalo tuwing birthday ko. Lagi mo akong pinagtatangol. What happened Kuya? Bakit bigla kang nag bago? Bakit?"tanong ko habang patuloy ang pag tulo ng mga luha ko.

Ano bang nag bago Kuya Arvin?

"Because I don't want to commit a sin" sagot niya. Tumingin ako sa kaniya na may mga luha sa mga mata.

Commit a sin?

"What?"

"I'm sorry about what happened at the library. I know I'm a fucking asshole , Ivy. Kaya mas mabuting lumayo kana sa akin" aniya. Kumunot ang noo ko.

Lumayo sa kaniya? Huh! Hindi ko naman gawain iyon. Mas mabuting sabihin na siya ang may ganoong habit.

"Its not going to happen , Kuya—"

"I SAID STOP CALLING ME THAT! IM NOT YOUR FUCKING BROTHER! AND I WILL NEVER BE!" nagulat ako sa biglang sigaw niya.

Hinihingal siya at nakakakuyom ang mga kamao niya. His bloodshot eyes is telling me how mad he is right now.

"Why are you saying that?" Nanghihinang tanong ko. Sumisikip narin ang dibdib ko.

Kita kong unti unti siyang kumalma ng makitang umiiyak na ako. Sobrang sakit ng puso ko.

Harap harapan na niyang sinasabi na hindi niya ako gusto bilang kapatid. Pero hindi ko parin maintindihan ang lahat. Gusto ko ng rason kung bakit ayaw niya sa akin. Kasi hindi kayang tanggapin ng buong sestema ko ang mga sinasabi niya. Dahil may pinagsamahan kami.

"A-ano bang nag bago K-Kuya?" Tanong ko.

"You don't need to know. Just stay way from me before I lost my control"

Intense Thorn of Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon