Chapter 25
Pakiramdam ko ay para akong tangang nakangiti habang pinapanood si Kuya Arvin na nagluluto ng hapunan namin.
Paano ba naman kasi! Ang gwapo gwapo niya pag nakasuot ng apron.
"Mapupunit na yang labi mo sa kakangiti , Ivy"nawala ang ngiti ko ng tumingin siya sa akin ng nakangisi.
Agad akong napaiwas ng tingin at naramdaman ko ang biglang pag iinit ng pisngi ko.
Dang it! I'm blushing!
Kinagat ko ang pang ibabang labi ko para pigilan ang pag ngiti.
"S-sinong m-may sabing nakangiti ako?"patay malisya kong tanong. Hindi siya nagsalita pero kita ko ang pag ngiti niya ng todo. Ngumuso nalang ako.
Mukang nag eenjoy pa siya ah?
Tumayo nalang ako sa pagkakaupo at lumapit sa kaniya.
"Wala ba akong maitutulong dito?"tanong ko habang pinagmamasdan siyang i-slice ang mga sangkap. Sumulyap siya sa akin bago umiling.
"Maupo ka nalang ron" aniya. "But I want to help"simangot ko.
Tumigil siya sa ginagawa at humarap sa akin. "You want to help?"he asked.
I nodded. "Yeah"
He sighed. "Okay , just wash the vegetables"aniya. Mabilis akong napangiti at tumango sa kaniya.
Kinuha ko ang mga gulay at dinala sa gripo para hugasan. Nang matapos ako ay inilagay ko iyon sa malinis na lagayan at ipinatong sa lamesa kung nasaan si Kuya.
"I'm done!"masayang deklara ko. "Wala na ba akong gagawin?"tanong ko.
"Pakiayos ng tali ng apron ko"sabi niya. Tumango naman ako at pumunta sa likod niya para ayusin ang tali ng apron. Pagkatapos nun ay bumalik na ulit ako sa tabi niya.
"Wala na ba?"
He stopped what he is doing and face me. "Sit on the counter"he said.
Umiling ako. "Ayaw"
Huminga nalang siya ng malalim at nagpatuloy nalang sa ginagawa. "Turuan mo nalang ako mag luto"suhestiyon ko. Agad naman siyang umiling.
"No"
"Why?"
"Because kitchen is so dangerous for you"
"Hindi naman ako bata"angal ko. Dangerous for me? Ang laki ko na kaya. Kakadebu ko nga lang eh. Tapos kung ituring niya ako parang four years old na bata na hindi pwedeng pagala-gala sa kusina. Kainis.
Hindi ko nalang siya inostorbo at nag mamartsang bumalik sa upuan ko. Pinanood ko nalang siyang magluto.
Pero mukang maling desisyon yata iyon dahil sa bawat galaw niya ay natutuon ang atensiyon ko sa mga nag fleflex na muscle niya sa katawan.
Walang hiya ka Aiveira! Wag mong sabihing pinagnanasaan mo ang gwapong kapatid mo na yan!?
Nanlaki ang mata ko at uminit ang magkabila kong pisngi sa naisip. Hindi ko naman siya pinagnanasaan. Ina-appreciate ko lang naman ang maganda niyang katawan.
Fuck your lame excuses Ivy!!!!!
"Are you okay?"tanong ni Kuya Arvin sa akin. Mas lalong uminit ang pisngi ko ng ilapat niya ang palad niya at damhin ang noo ko.
"You're hot , Ivy. May lagnat ka ba?"nag aalala niyang tanong sa akin. Umiwas ako ng tingin.
"H-hindi a-ayos lang ako"utal ko sabi.
BINABASA MO ANG
Intense Thorn of Love (COMPLETED)
Любовные романыBeing the only girl in the house that full of arrogant , playboy , asshole and a jerkass boys is a curse for Ivy. She always with her crazy brothers that so over protective of her. She didn't even have experience a normal life because of them. They...