Chương 15: Kiềm Dược

923 125 2
                                    

Ánh trăng bạc xuyên qua tán lá, phản chiếu từng đốm bạc trên mặt đất tối tăm vô biên.

Rừng cây sừng sững hiu quạnh ven đường phủ lên màn sương mờ lấp lánh.

Sương mù ngày càng dày, gió ẩm từ mặt đường tràn đầy trong hơi thở.

Quang lộ ẩn hiện như bóng đen vụt qua. Quạ kêu trống không, dơi liếm máu.

Tiếng khóc thút thít yếu ớt phá vỡ sự im lặng chết chóc: "Lạc ca ca, chúng ta về đi... Ta sợ quá..."

Tiểu cung chủ dán sát sau lưng Lạc Băng Hà, cả người run lẩy bẩy, nước mắt lưng tròng, nhìn thấy mà thương.

Lạc Băng Hà vừa che chở tiểu cung chủ, vừa cảnh giác nhìn bốn phía, từ lúc tiến vào sơn cốc, những đệ tử Huyễn Hoa Cung đi cùng hai người đều bị mất tích một cách bí ẩn, bản thân đang trong thời kỳ tắc nghẽn linh lực, bên cạnh còn có một tiểu cung chủ chỉ biết dùng roi tiên với một con Tử U thú, vậy nên hắn phải thật cảnh giác.

Chuyến đi tới Kiềm Dược cốc lần này, hắn vốn nghĩ chỉ có ít yêu ma quỷ quái nhỏ nhoi, nhưng xem ra sự việc ngày hôm nay không đơn giản như vậy.

Trước khi đến đây, hắn từng xem qua tư liệu, hiểu được cơ bản về Kiềm Dược cốc.

Cách đây rất lâu từ mười hai năm về trước, Kiềm Dược cốc nổi danh thiên hạ vì có nhiều dược liệu quý hiếm không loại nào không có, dược liệu với nhiều chủng loại đa dạng sánh ngang với Thiên Thảo Phong Thương Khung Sơn phái.

Nhưng mười hai năm trước có lời đồn, Bỉ Ngạn hoa nở bên bờ sinh tử, Hoàng Tuyền bất quy lộ mở ra, hàng trăm sơn nữ hái thuốc sôi nổi, hiếu kỳ bước vào con đường không lối về, ngay cả cốc chủ Kiềm Dược cốc cũng mất tích.

Kể từ ngày đó, mây mù phủ sơn cốc, không một bóng người, nhưng thỉnh thoảng vẫn nghe thấy tiếng cười thanh thúy như chuông bạc vang vọng.

Có những tên háo sắc cố gắng bước vào nhưng đã một đi không trở lại, trên phố đồn đại những kẻ đó bị sơn nữ hái thuốc câu hồn, không muốn rời cốc.

Không ai biết rõ bên trong Kiềm Dược cốc đã xảy ra chuyện gì, cho đến bây giờ sơn cốc vẫn mang danh quy ẩn, không hỏi thế tục, chỉ là tin đồn, nhưng không có môn phái nào muốn nhúng tay vào Kiềm Dược cốc.

Nhưng cách đây vài ngày, có một nam tử chạy ra khỏi cốc, chưa kịp đi xa đã đụng phải một nông dân, nam tử kia liều mạng nói với lão nông: "Cốt! Cốt! Cốt..."

Nhưng chưa kịp nói xong đã ngã xuống đất không đứng dậy nổi.

Lão nông già phát hiện toàn bộ cơ thể của người đó sụp đổ với tốc độ có thể nhìn thấy bằng mắt thường, da thịt vẫn hoàn chỉnh, ấm áp, nhưng xương cốt như bị bong ra hóa thành mủ.

Lão nông bị dọa sợ đến mức vội vàng cầu cứu Thương Khung Sơn phái gần nhất, thế nhưng đoàn người được môn phái cử đến bặt vô âm tính, một đi không trở lại.

Vậy nên, Huyễn Hoa Cung phái một số trưởng lão tu vi cao cường cùng vài đệ tử võ nghệ xuất chúng đến hỗ trợ Thương Khung sơn phái.

EDIT [Băng Cửu] Diễm HồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ