Giải thích một số điểm bất cập.
1. Tại sao Lâu Diễn muốn đoạt Diễm Hồn?
Vì luyện hóa Diễm Hồn là nguyện vọng của người hắn yêu, nếu lợi dụng nó có thể biết được tương lai, rồi thay đổi một chút. Chính là "thay đổi cuộc đời".
Trong văn có nhắc tới, Diễm Hồn nhiễu loạn mệnh số tam giới, còn Lâu Diễn là thần tiên không chế sinh tử luân hồi, giữ gìn trật tự luân hồi thế gian là trọng trách của hắn, nhưng người hắn yêu lại muốn luyện hóa Diễm Hồn, muốn thay đổi vận mệnh, nhiễu loạn trật tự luân hồi. Có thể thấy lập trường giữa hắn và người yêu bất đồng, hoàn toàn trái ngược.
Nhưng hết cách, Lâu Diễn quá si tình, đã làm tiên nhưng thầm trái luật trời, nhiều lần bao che cho người yêu nên hắn bị "trời phạt", chịu hỏa lôi giáng xuống, người hắn yêu thay hắn chắn hỏa lôi, thần hồn tiêu tán. Sau đó, Lâu Diễn quá đau đớn nên tự hủy tiên mạnh, đoạn tiên đồ, sa đọa thành ma (cội nguồn của Thiên Ma huyết), từ đó chuyên tâm luyện hóa Diễm Hồn.
Luyện hóa Diễm Hồn, cùng lắm là vì nhớ người yêu mà thay người hoàn thành tâm nguyện.
2. Tại sao Lâu Diễn phế gân mạch tay chân của Lạc Băng Hà?
Lâu Diễn nhìn thấy hình bóng mình trên người y, Lạc Băng Hà cũng là kẻ si tình như hắn, nhưng hắn không thích Lạc Băng Hà vì cảm thấy Thiên Ma tộc tôn quý bị người phàm dẫm đạp là chuyện rất mất mặt.
Hắn cũng không phản đối y và Thẩm Thanh Thu ở bên nhau, lúc hắn còn là Tử U thú (lý do tại sao lúc trước hắn là Ma thú, trong văn có đề cập hắn bị phong ấn ở vực thẳm Vô Gian, nguyên thân tổn hại, buộc phải mượn cơ thể Ma thú ). Tử U thú rất thích nhìn hai người họ ở bên nhau, Lâu Diễn phẫn nộ, đơn giản là vì Lạc Băng Hà giữ xác Thẩm Thanh Thu mười hai năm, còn mỗi ngày rút máu đầu tim che chở nguyên thần y, tức giận vì thấy hậu nhân dẫm vào vết xe đổ.
Hơn nữa, Lạc Băng Hà vì "trong sạch" của Thẩm Thanh Thu mà tự nguyện đào đan tiếp nhận sức mạnh Diễm Hồn. Tất nhiên, Lâu Diễn hận không thể rèn sắt thành thép nên đành dạy dỗ hắn, dù sao Lạc Băng Hà cũng có máu Thiên Ma, tuy không chết nhưng cũng đủ nhớ đời.
3. Tại sao Lâu Diễn đẩy Thẩm Thanh Thu xuống vách núi?
Lâu Diễn biết huyết mạch Thiên Ma dù rơi xuống vách núi cũng không chết, biết Lạc Băng Hà đang ẩn nấp trong bóng tối, đẩy Thẩm Thanh Thu xuống vách đá là muốn dụ hắn cứu người, dù sao hắn vẫn luôn che chở cho y, tình cảm phát triển quá chậm.
Về mặt tình cảm, Lâu Diễn luôn ủng hộ Lạc Băng Hà, gã vẫn luôn tin Lạc Băng Hà có thể che chở Thẩm Thanh Thu, nhưng đáng tiếc gã lại bỏ sót một Thẩm Thanh Thu.
Đừng hỏi, đó là sự trợ giúp của nhân vật phản diện.
4. Phu nhân Cốc chủ Kiềm Dược cốc chết như thế nào?
Trước kia, Thẩm Thanh Thu từng nói Phong Linh giết Cốc chủ phu nhân, nhưng nàng chỉ là ảo ảnh bị nhốt trong Hoang Dã, không thể nào giết người được?
Thực ra Lâu Diễn cùng từng nói một câu "Nữ nhân quật cường như Cốc chủ phu nhân cũng phải khuất phục ta, huống chi ngươi", chứng tỏ Lâu Diễn có chút quan hệ với bà ta.
Ban đầu tác giả định viết Lâu Diễn ra tay giết bà, thậm chí đã viết ra đoạn này... Nhưng phiên bản hiện tại nghiêng về phía bà ta điên loạn mà chết. Dù sao chờ lâu như vậy, cổ thuật Cốt Sinh Hoa lại thất bại, khó tránh tâm thần xảy ra vấn đền.
5. Lạc Băng Hà làm cách nào lấy được Cốt Sinh Hoa?
Cốc chủ phu nhân có ấn tượng tốt với Liễu Minh Yên, từ việc cho nàng ở trong khuê phòng của mình khiến ta có thể thấy được, so với những túi da cũng có máu mỹ nhân khác, quả thực đãi ngộ khác nhau một trời một vực.
Cho nên sau khi bà chết, Liễu Minh Yên dễ dàng vượt qua Luyện Dược trận lấy được Cốt Sinh Hoa do Cốc chủ phu nhân nuôi dưỡng năm năm giao cho Lạc Băng Hà.
6. Tại sao Lạc Băng Hà nhận ra Thẩm Thanh Thu trong bộ dạng Lăng Sơ?
Hắn dùng máu đầu tim bảo vệ nguyên thần của y, nguyên thần lại hấp thu hồn phách, nên Lạc Băng Hà có thể nhận ra. (Bản nháp)
Nhưng càng viết càng lệch... nên sửa đáp án lại: ngay cả Liễu Thanh Ca cũng nhận ra, huống chi Lạc Băng Hà?
Vậy mới nói do Thẩm Thanh Thu ngụy trang quá kém.
Bài viết này có rất nhiều hố, nên không dám nhìn thẳng, thêm một chút logic nguyên bản cũng không đủ chặt chẽ, suy cho cùng là văn phong của tác giả không đủ dài, không đủ chi tiết, mong các vị hiểu cho.
Trân trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
EDIT [Băng Cửu] Diễm Hồn
FanfictionThể loại: Diễn sinh, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Niên hạ, Cường cường, thần ma quỷ quái, vả mặt. Buổi sáng xuân ấm, Lạc Băng Hà say mê ôn nhu hương. Trời xui đất khiến, trùng sinh về năm mười hai tuổi. Mọi chuyện kiếp trước vừa ảo, vừa thật. Diễm...