Chương 32: Huyết Linh

706 100 10
                                    

Tàn đuốc khẽ lay động theo gió, trong một gian phòng chuẩn bệnh cũ nát, Thẩm Thanh Thu nhẹ nhàng thu bàn tay đang đỡ eo Lạc Băng Hà ra, để hắn an ổn nằm trên giường cũ.

Nhìn vị đại phu đang tiến hành bắt mạch cho Lạc Băng Hà, y nhíu mày hỏi:

"Hắn làm sao vậy?"

"Đại phu ra giá bao nhiêu cũng được, xin ngươi hãy chữa khỏi tay chân hắn!"

Trong phạm vi trăm dặm chỉ có y quán này, Thẩm Thanh Thu cũng chỉ có thể gửi gắm kỳ vọng vào vị y sư trước mắt.

Giờ phút này, sắc mặt người nằm trên giường tái nhợt, phát sốt cao, nửa mê nửa tỉnh, cảm nhận được người mình thích có ý quan tâm, trong lòng bất chợt cảm thấy bình yên cùng ấm áp.

Tay đại phu run run cầm kim châm mảnh, đâm vào huyệt vị trọng yếu của kẻ kia, chậm rãi nói:

"Vị công tử này bị thương quá nghiêm trọng, lão phu chỉ có thể giảm bớt đau đớn cho hắn, nhưng gân mạch tay chân hắn, thứ lỗi lão phu bất lực..."

Thẩm Thanh Thu lấy từ trong ngực một ít bạc vụn ra đặt lên bàn, nói: "Lão đại phu, trời cũng đã tối, chúng ta đã làm phiền ngươi, không biết có thể tá túc tại đây một đêm?"

Vị đại phu miễn cưỡng cười đáp: "Y giả nhân tâm, các ngươi cứ việc ở lại, có yêu cầu gì cứ nói."

Được sự giúp đỡ của y sư, Thẩm Thanh Thu bưng tới một chậu nước ấm, lấy một cái khăn lông sạch sẽ, ngâm nước rồi vắt sạch.

Ta lớn như vậy rồi còn chưa hầu hạ ai đâu!

Vẻ mặt Thẩm Thanh Thu không tình nguyện, nhưng hành động lại rất thành thục mà chà lau tay chân của người trên giường, lúc định gỡ mặt nạ kẻ kia ra để lau mặt, Lạc Băng Hà đang nửa mê nửa tỉnh đột nhiên bắt lấy tay y, giọng điệu suy yếu, kiệt sức nói:

"Không... Đừng..."

Thẩm Thanh Thu bất chợt đổi sang giọng điệu cứng rắn: "Ngoan... Ta sẽ không chê ngươi xấu."

Nhưng Lạc Băng Hà nhất định không để y tháo mặt nạ xuống, Thẩm Thanh Thu rơi vào đường cùng, đành nhét khăn bông vào trong tay hắn, nói:

"Vậy ta tránh đi chỗ khác, ngươi tự mình lau đi!"

Y bước ra ngoài cửa, dựa người vào thành, hứng thú nhìn đại phu đang run rẩy quét thuốc, động tác như muốn làm xong thực nhanh để về phòng.

Thẩm Thanh Thu: "Đại phu, sao ngươi lại sợ ta đến vậy?"

Ánh mắt lão y sư như trốn tránh, khẽ liếc nhìn ngọc bài bên hông y, ậm ừ nói: "Không... Không có gì... Sáng mai các ngươi phải rời khỏi đây ngay."

Thẩm Thanh Thu dường như đoán được chuyện gì xảy ra, khẽ cầm lấy cung bài Huyễn Hoa Cung bên hông giơ lên trước mặt lão.

"Ông sợ cái này sao?"

Lão đại phu tuổi già có chút hoa mắt, sau khi nhìn kỹ cung bào, hai chân run rẩy cực độ.

"Các ngươi muốn ở đây thì cứ ở! Lão phu đi là được chứ gì?"

Thẩm Thanh thu đại khái là đoán được chuyện gì đã xảy ra, không chút khách khí nắm lấy áo đại phu: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

EDIT [Băng Cửu] Diễm HồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ