Seumeul Net

72 2 0
                                    

Living in the Same Roof

"I will find you where ever you are.."
------------------------------

MiRae's POV

Kakaiba din ang nagyari ng gabing yun.

Nasa kritical na kalagayan lahat ng Mistresses.. Samantalang si HyunJean lang ang kritical sa Cybertooth, Kakaiba din talaga sila.

Pero ang masaklap, ay namatay si Sunny dahil kay Shansoo pero hindi sila nagsisisihan dahil kung dapat mangyari yun ay mangyayari talaga yun.

Halos mapatay na ni Yuri si HyunJean dahil sa ginawa niya pero matibay talaga si HyunJean at nakaligtas siya.

"Okay na ba siya Kookie?" Eto kaka uwi lang kagagaling sa ospital ilang araw na din kasing naka confine si HyunJean

"Okay lang siya nagpapagaling pa" Sabi niya at ngumiti

"Sige na magpahinga ka na.. next week pa yata sila dadating dito sa bahay para dito tumira.." Naka ngiti kong sinabi, hindi na rin pala dito titira ang mistresses dahil sina BaekSuna na ang titira dito.

Kasama namin.

"Papasok ka ba bukas insan?" Tanong niya.

"Oo kailangan isang linggo din akong absent, ah, kami pala, okay lang kookie ako na lang ang mag aasikaso ng pag transfer mo" nginitian ko lang siya pero tumango lang siya at umakyat na sa kwarto niya..

"Hoy!! Gramps! Sino yang katext mo at parang kinikilig yang rayuma mo sa mukha!?" pang aasar na sabi ni Chen kaya nagtawanan sila at tumngin kay SuHo.

"Ah... Ah.. ganun ba? Haha wala lang to" Simpleng sabi niya. sus suho wag mo nga akong pinaglololoko.

Bigla kong hinablot yung Cellphone niya at hinawakan naman siya nila Chen para hindi niya maagaw sa akin yung cellphone niya. tsk.. Iphone 6 yaman talaga nito.

"Haissst!!! MiRae naman eh!" Sigaw niya sabay palag sa mga nakahawak sa kanya.

"Babasahin ko, yung convo niyo ha.. Yay ang baduy mo naman SuHo! Yak!" Sabi ko at natatawa lang

Suho and Suna's Convo:

Suho: Alam mo ba? Unang kita ko pa lang sayo, nahulog na agad ako.. haha..

B. Suna: Ah, Ganun ba?

SuHo: Oo eh, Sorry corny ako ha?

B. Suna: Hindi ka naman corny eh, natural lang yan sa lalaki kung inlove sila #^_^#

SuHo: Talaga? hindi ka talaga nacocornihan sa akin!?

B. Suna: Ah, hehe hindi nga ang kulit naman..

Suho: Sensya na pagod ka na ba?

B. Suna: Hindi pa naman bakit?

Suho: Ah, kasi takbo ka ng takbo sa utak ko eh.. hihi

B. Suna: Haha wag kang mag alala ikaw din naman pagod narin sa pag akyat sa puso ko, haha later na lang mag uusap pa kami ng mga kamember ko..

SuHo: Ah, ganun ba sige haha, text na lang kita mamaya, Ah, Ah.. Suna can i say someghing crazy?

B. Suna: Sige lang bilisan mo.

SuHo: I love you BaekSuna

B. Suna: Talaga?

Suho: Oo ano sagot mo?

"Haha!! Wala pabg reply ni Baeksuna sa kanya! Haha ang corny mo talaga!" Sigaw ko sa kanya at ibinato ang Iphone niya sa kanya.

"Tss. sinabi ko ba kasing basahin mo?" nakasimangot niyang sabi

"Tsk. para ka kasing baliw na tawa ng tawa diyan!" Sabi ko naman

"Paano kasi wala kang lovelife!" Sigaw naman ni Chen

"Hoy meron kaya siyang lovelife! diba liligawan---"

"Tao!!! Manahimik ka nga diyan! tara nood tayo ng barbie show--"

"Hoy Baek! Sinong liligaw? at ang bading niyo ha! barbie!? tsk.." Sabi ko. sinong liligawan?

"..Ah.. MiRae mauna na kami ha!? Tara na tao!!" Sigaw ni Baek sabay hatak kay Tao papunta sa kung saan

"Tsk. wait lang mauuna na ako ha, tatawagan ko si BaekSuna ko.." Sabi ni Suho na kinikilig landi nito.

"Tss."

"Ah, Ako din eh, aalis kami ni Shansoo ayun gagala kaming magkapatid babye na muna!" Sabi naman ni Kyungsoo at nagmamadaling lumabas.

"Kyungsoo naka pambahay ka pa!?" Sigaw ko. pero hindi na siya bumalik. tsk.

"Ah, tara Chen dalawin natin si Hyoyeon sa ospital.."

"Ha? Kai naman hindi ko--"

"Tara na Chen!" At ayun hinatak niya na si Chen palayo.. lahat ba sila dadalaw sa kanila

"Ah, Guys magcocompose lang ako ha" Sabi naman ni lay at ayun umalis na din kaagad.

"Kris tara sa bar" Sabi ni LuHan at tatayo na

"Ha?" Pagtatakang tanong ni Kris

"Sabi ko Tara!!, Sehun tara mambabae tayo!" Sabi niya at hinatak yung dalawa

"Ha?" Kris

"Sorry Hyung maylakad kami ni SunAh eh kayo na lang babye!" at ayun nagtatatakbo na. tsk. bakit ba may lakad sila ngayon?

"Chanyeol wala ba kayong lakad ni Claire?" Tsk. sige Xuimin inisin mo ako ha. bakit naman sila magkikita? may something ba sa kanila?

"Ah? baka mag gala kami sa mall?" Sabi niya ng patanong

"Ah, ganun ba? may lakad kasi kami ni MinAh Eh" Sabi naman ni Xuimin

"Ano? si MinAh? may lakad kayo?" patanong ko. tsk. malandi karin pala eh.

"Oo, matagal ko na siyang nililigawan.." Sabi niya at tumayo na sumenyas siya kay Chanyeol at tumango lang yun "Sige una na ako.."

"Tsk. umalis ka na din kung nay lakad ka!?" Naiinis kong sabi sa kanya, paano ba naman lahat sila my lakad ako na lang naiwan.

"Ah, ganun ba? gusto mo bang sumama?" Tanong niya. tsk.

"Tsk. paano kung sinabi kong Oo? pasasamahin mo ba ako? hindi naman dib--"

"Tara na? ayusin mo na yang sarili mo" pagkasabi niya nun ay dumiretso na siya sa kwarto niya.

Ha!? diba mag dadate sila nung Claire? eh bakit niya ako isasama? baka maging third wheel lang ako dun.

-----

Haha. Mencee unnie! it's your time to shine!!!

hehe.

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon