Living in the Same Roof
"Your my only strenght."
------------------------------MiRae's POV
Bwiset. Kailangan ko na naman tuloy pumunta sa UGF. Ano naman at sino naman ang dapat kong makita dun? Ayoko ngang pumunta dun eh. Kainis naman na buhay to.
"Hoy!!!"
"Ayyy!!! Kabayong Kawali!!" Sigaw ko. Tiningnan niya lang ako ng masama "Sorry naman! Kasi naman ikaw eh! nang gugulat!" Sigaw ko. Nagsimula na siyang magbunot ng damo. Malawak kasi tong Garden ko eh.
"Sino yung tumawag sayo?" Tanong niya.
"Ah.. You'll know later" Sabi ko at tiningnan siya "Sige.. I have to go.. Tapusin mo yan ha!?" Nagnod naman siya sa akin kaya pumasok na ako sa loob.
Papasok palang ako ng may makita ako.. Ano..Ano to!?...
Tenga!?
"CY!?" Sigaw ko. Lumabas naman siya dun sa may damuhan. "Anong ginagawa mo diyan?!"
"Ah..Ah..Ah.. Naghahanap lang ako ng..ng Butiki.. Oo..Hehe..Butiki" Sabi niya sabay kamot sa batok niya.
"Butiki!? Haisstt!! Ang galing ng palusot mo ah!" Sigaw ko at tuluyan ng pumasok
Magpapaluto ako kay Kyungsoo ng madaming pagkain iimbitahan ko ang Mistresses dito sa bahay at sabay sabay na kaming pupunta sa UGF.
"Kyungsoo~" Sabi ko. Tumingin naman siya sa akin at ngumiti. Yay! Heart shape lips.
"Bakit MiRae?" Tanong niya.
"Pwede mo bang dagdagan yung lulutuin mo?" Tanong ko
"Bakit? Para saan?!" Tanong niya. ang cute ng mata!
"May bisita ako mamaya eh" Sabi ko. nag nod lang naman siya sa akin "Thank you Kyung!"
Yehey! Pupunta ang mga Mistresses dito kaylangan kong tawagan sila.
*Kring...Kring...Kring...
Calling...Calling...
[Yeoboseyo?]
"Sunny!! Punta kayo dito sa bahay mamaya!" Pag iimbita ko
[Ha?! Bakit?! Himala at magpapapasok ka na ng tao sa bahay mo?!]
"Tsk. Ayaw niyo ba?! Sige--"
[Ahh.. Oo na! Di naman mabiro itong taong ito]
"Okay sige before lunch, Inform mo na lang sila"
[Okay sige babye.. MiRae]
"K." Pagkasabi ko nun binaba ko na yung phone.
Feeling ko ang saya saya ko ngayong araw na to. Dumiretso na ako sa kwarto ko at naligo.
-
Pagkababa ko. Nakita ko silang nanonood ng T.V buti na lang hindi na malaswa yung pinapanood nila. Pero kakaiba din tung mga ito eh!
Barbie Episode lang naman yung pinapanood nila. Mga bakla!?
"Morning" Bati sa akin ni Xuimin. Yayks. Bakit ang bait niya yata ngayon hindi Cold. Tumingin ako sa kanila wala padin si Kris at LuHan. Mga batugang baklita!?
"Tsk. Kanina pa ako gising. Nauna pa nga ako sayo eh" Sabi ko at umupo sa tabi ni CY
"Tsk. Wala man lang akong Morning?" Xuimin
"Morning.. Yan happy ka na?" Tanong ko sa kanya. Tumango na lang siya sa akin. Pss.
"Okay ka lang?" Narinig kong bulong ni CY. Haisst. Na aawkward na talaga ako sa kanya. Siguro naman hindi niya ako mahal. I mean pagmamahal na lovers. Kapatid na ang turing nito sa akin eeh.. mahal niya ako bilang isang nakababatang kapatid. That's it.
"Seriously? Barbie?" Pag iiba ko ng Topic.
"Yup!!" Saad nilang lahat.
"Okay" Sabi ko at nakinood na rin. Gusto kong manood ng Horror ngayon eh. Yung Walking Dead!
"Ilipat niyo nga yan" May narinig kaming bumababa sa hagdan and there he is. Si baklita ay este si LuHan.
Naramdaman ko na lang na yung kamay ko pala nakahawak sa kabilang pisnge ko kung saan niya ako sinampal. Ang hot niya ngayon as in. Naka sando lang siya tsaka naka shorts. tapos wet looks pa.
"Ayoko nga Lulu!" Narinig kong sabi ni Tao. Paborito niya yata yung Barbie na to eh. tsk. bakla nga talaga.
"Ililipat mo yan o itatapon ko yung Barbie collections mo?" Tanong ni LuHan at umupo na sa tabi ni SuHo.
"Aissst.. Kainis naman eh. Ano ba kasing papanoorin mo?" Tanong naman ni chen
"Hello Kitty Show" Sabi ni LuHan at pinupunas punasan yung buhok niya.
"Tara na MiRae!" Hatak naman sa akin ni.. Xuimin?! teka anong nakain nito?!..
"Ha!? Saan tayo pupunta?!" Tanong ko
"Ah.. Kahit saan" Sabi niya at hinatak na ako.
BINABASA MO ANG
Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G -
FanfictionTrapped by my own nightmare, mysterious and perilous to handle that's me now, I was the old school kid who love to sing and dance but when Life has the chance to ruin me? I am shattered into pieces, I was left alone all along and I don't know when...