Love? Love? Love?

757 20 0
                                    

➡  E D I T E D ⬅

Love is all that matters.

Love is eternal

Love is the way of feeling happy

Love makes you happy

Love conquers all

Love is patient

Love can destroy friendship

Love can blame anyone

Love is selfish

Love will make you feel dumbfounded

Love don't care

Love is love

But What is Love all about?

Pagkatapos lahat ng saya at ng mga kagalakang ginawa at pinadama sayo ng salitang Love na 'yan sa bandang huli ano nga ba talaga ang mahihita mo? Anong mapapala mo hindi ba? buti ba kung magkagusto sayo yung gusto mo? Buti ba kung mabubuhay ka ng pagmamahal na nararamdaman mo? Walang kwenta hindi ba?


Yung love na hindi eternal, oo may ganun yung panandaliaan lamang yung hindi magtatagal, yung dadaan lang tapos magpapahinga saglit then pag nasanay ka na ay bigla nalang aalis mang iiwan at hindi na muling babalik kaya ayun ka mukhang tanga asang asa sa mga bagay na hindi naman pala para sayo. Yun yung love na hindi eternal.

Paano kaya pag wala kang love sa buhay mo? Mabubuhay ka pa kaya? Ang gandang tanong diba? Malamang hindi lang naman love ang bubuhay sa tao kahit na isa ito sa mahahalagang factor ng buhay natin. Basta masaya ka mabubuhay ka ng payapa at dalisay.

I am just a simple girl roaming around the city, yeah. I'm Yoon Mirae, i was loved so much and i was cared so much in life, dati. pero nang dumating ang mga bagay na hindi ko alam kung bakit ibinigay sa akin ay para bang nawalan ako ng gana na mabuhay na para bang nawala yung salitang pagmamahal sa sistema ko.

Nasira yung buhay ko dahil sa pesteng pagmamahal na yan akala ko pa naman yan ang bubuo sa akin pero hindi pala, ito pala ang magiging dahilan ng kasiraan ko at mukhang hindi ko na din kaya pang bumangon.

Dati punong puno ako ng pagmamahal, lahat ng tignan ko ay may pagmamahal na kaakibat pero biglang naglaho lahat ng iyon nawala.

Para ba akong magandang bulaklak na nanuyot.


Nawalan na ako ng pamilya, Iniwan nila ako.. Sumuko sila sa akin bakit? Dahil hindi na nila ako mahal Hindi na nila ako mahal, kaya naghanap sila ng iba at ako? Ako? Ako naiwanang mag isa. What a shame.

Nawalan din ako ng mga Kaibigan.. Bakit? Hindi na din nila ako gusto, alam niyo kung bakit? Dahil hindi naman daw talaga nila ako kinaibigan dahil sa ugali ko.. Kinaibigan nila ako dahil sa Yaman ko.. At ngayon ayaw na nila sa akin, akala ko pa naman sila ang matatakbuhan ko sa oras na mag isa ako nalulungkot ako pero ano.. Wala din pala

Nawalan din ako ng Bestfriend dahil sa Love bakit? Hindi ko alam kung bestfriend ko ba talaga siya.. Dahil isa siyang whore at slut, I'm not mean totoo naman eh! Atsaka hindi ako bitter! Inahas ba naman ang boyfriend ko! Sabi niya pa sa akin Love conquers all kaya ayun pinagkalulo ang pagkakaibigan namin para lang maagaw ang boyfriend ko. Di bale na mas madami namang mas pogi dyan sa paligid e.

Nawalan din ako ng boyfriend, mabait siya at pasaway pero kahit ganon siya ay mahal na mahal ko yung siya ang buhay ko pero ng dahil sa love na yan iniwan niya rin ako para makasama ang bestfriend ko! Sabi niya Selfish na kung Selfish pero mahal na niya siya... Masakit. Yung itinuturing mong mundo mo ay ang mismong nag abandona sayo at nang iwan sayo sa ere.

Ang daming meaning ng love pero isa lang ang kahulugan nito sa akin... Ang Love ay nagdudulot ng kasakiman, betrayal, Lahat gagawin para lang sa kanya at higit sa lahat sasaktan ka lang niya pagdating huli.

Ang buhay ko ay masaya dahil sa love na yan pero ng dahil din sa love na yan winasak niya ang buhay ko at pati na rin ako.

Pero mababago ba ng 12 na lalali ang buhay ko? Mapapaniwala kaya nila ako sa mga bagay na hindi ko na kaya pang paniwlaan? Kasi nakatira sila sa iisang bahay kasama ako.

Yes, we live under the same roof.

Living in the same roof with them for the rest of my life.


--

FB: Abby Lanterno / Lilass Kicker WP
IG: thatlilasskicker

ⓒthatlilasskicker. ALL RIGHTS RESERVED 2015

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon