ITO PO ANG MAKATARUNGANG EPILOGUE DAHIL WALANG KWENTA ANG EPILOGUE NA GINAWA KO DATI.
MIRAE'S POV
Ilang taon na ang nakalipas nung magkagulo gulo ang buhak ko. Lahat ay nasa ayos na ngayon. Napangiti ako habang nakatanaw sa magandang dagat kung saan papalubog na ang araw. Ilang taon na din akong nagstastay dito sa palawan kasama ang kapatid ko. Bagaman, mahirap nun una ay hindi na ako nahirapan dahil may katuwang naman ako sa buhay. Masaya naman kahit papano.
Ang GoM ay nasa Japan na ulit kasama nung dapat ay mapapangasawa ko na si Yuki. Oo hindi natuloy ang kasal namin dahil hindi ako pumayag. Ayokong pumayag dahil hindi ko naman siya mahal hindi makatarungan ang ganung bagay. Tsk. Gusto pa nga akong anakan ng isang yun, ayoko nga Mafia Boss yun e baka kung ano pang mangyari sa anak ko. Kaloka talaga. Grabe.
Ang Exo naman ay masaya na sa Korea, may kanya kanyang buhay at matiwasay naman. Mapalad ako ng madamina silang mga anak, hindi naman mahilig gumawa ang mga iyon lalong lalo na si Baekhyun at si Jong In, nakatatlo na si Itim at si Bakla naman ay naka lima na. Hindi pa ata matatahimik ang dalawa dahil nung huling kwentuhan namin ay nagbabalak na bumuo ng basketball team si Baek at si Jong in naman ay nagbabalak na bumuo isang panibangong EXO jusko. Kawawa naman ang mga asawa nila.
Napangiti ako ng maalala ko si Papa. Salamat kay papa, alam kong mahal na mahal niya ako ng sobra. Masakit para sa'kin na inaway ko pa siya ng araw na gumising ako galing sa pagkaka coma ko. Inaway ko siya at the day before ay nagpa opera ko ng mapalitan ang aking mga mata. Huli na ng nalaman ko na may Stage 3 cancer na siya at nai donate niya na ang mga mata niya sa akin. Ngayon ang mga matang ito ay nanggaling sa aking ama.
Patawarin mo ako papa dahil hindi manlang ako nakapag sorry sayo.Basta mahal na mahal kita papa lagi mong tatandaan yan mahal na mahal kita kayo ni Mama. Sayang at wala kayo ngayon sa mga oras na ito.
Sana ay magkasama pa tayo. Nilingon ko ang pinto ng bumukas ito. Nakangiting yumakap sa akin si Yoona, umiiyak sa aking balikat. Sinapo ko ang kanyang ulo at hinimas himas iyon. Ang gandaganda talaga ng kapatid kong ito.
Ang ganda niya sa puting damit niya ngayon. Kakaiba siya. Grabe. Lalong humigpit ang kanyang yakap sa akin na para bang ayaw akong pakawalan. Natawa nalang ako sa kanya.
Naalala ko ang mga Mistresses. Hahaha. Bakit nga ba napasali ako sa gulo ng mga iyon? Tsk tsk. Alam ko namang ayos na ayos lang sila bang lalakas ba naman ng mga gagang iyon eh.
"Yoona, wag ka ngang iyak ng iyak papangit ka niyan sige ka, nako walang pangit sa lahi natin" pagbibiro ko sa kanya lumayo naman siya sa akin at nginusuan ako.
"Alam mong hindi mangyayari yan. Sa ganda kong ito? Nako tigilan mo ako Mirae!" Aarte arte niya pang sabi. "Mamaya ay aalis na tayo? Mag ayos ka nga o ako mag aayos sayo!?" Natatawa akong tinanguhan siya ng lumabas na siya ng kwarto
Pagkatapos kong mag ayos ay tinignan ko ang sarili sa salamin. Ang ganda ko talaga. Ng yayain na ako ni Yoona na bumaba na ako. Naka handa na ang karwahe para daw romantic. Natatawa naman ako dahil para siyang bata.
"Yoona, i want you to live your life to the fullest, gusto kong maging masaya ka kahit tayong dalawa nalang. bibisitahin na kita madalas tsaka umayos ka na sa buhay mo at sorry sa lahat mahal na mahal ka ni Ate.." Naiiyak kong sabi sa kanya.
"Nako! Ang panget mo na ikaw naman ang umiiyak ngayon!" tatawa tawa niyang sabi.
Nagyakapan kami at ng makarating kami sa venue ay agad niya na akong iniwan.
Nilingon ko ang paligid napaka ganda. Ng dumiretso ang tingin ko sa puting tela na inaapakan ko. Malayo pa lang ay kita kita ko na ang ngiti niya at ganun di ako kaba do man ay masyaa ako dahil onti nalang ay matatali na ako sa taong minahal ko ng taon taon.
Now, is the time that i'm going to marry the man of my dreams and will live under the same roof.
THE END.
----
MARAMING SALAMAT SA PAGBABASA PLEASE PAKI BASA NAMAN NG BAGO KONG STORY MAS MAGANDA MAS NAKAKA THRILL PAKI SUPPORT NAMAN AKO.
ANG TITLE AY: UNTITLED 2018
PLEASE PAKIBASA AND PLEASE FOLLOW ME ON INSTAGRAM AS
@crxyxnlxxs
ⓒcrxyxnlxxs. ALL RIGHTS RESERVED, 2015.
BINABASA MO ANG
Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G -
FanfictionTrapped by my own nightmare, mysterious and perilous to handle that's me now, I was the old school kid who love to sing and dance but when Life has the chance to ruin me? I am shattered into pieces, I was left alone all along and I don't know when...