Yeol Set

95 3 0
                                    

Life Without LOVE

"Love will find a way."
------------------------------

MiRae's POV

Ilang linggo na din ang nakalipas nung nangyari sa amin ni LuHan at hanggang ngayon hindi parin kami nagpapansinan.

Bumaba na ako dahil wala namang pasok ngayon sabado kasi. Nakita ko silang nanonood ng...

Fifthy Shades of Grey...

Langya! laswa ng mga utak ng mga ito. Pagkababa ko ay nakita nila ako. Wala si Kyungsoo, CY, LuHan, Kris, Xuimin.. and the rest andoon sila nanonood.

"Good Morning MiRae!!" Bati nila pero naka pameywang lang ako at nakatinggin lang sa T.V ko

tumingin sila sa t.v at pabalik sa akin

"Aiisssst!!! patayin niyo andito si MiRae!!!" Sigaw ni Baekhyun at hinanap ang remote ng t.v

"Ahhhhhhhh!!! lagot tayo!!!" Sigaw naman ni Chen. nakita ko yung remote sa tabi ng vase kaya kinuha ko yun at pinatay ang t.v

"I think i should give you punishments" Sabi ko at tumingin sa kanila.

*Toynk*

Bwiset ka talaga Chen! irapan ka ba naman! ayun nagkaroon tuloy ng pakpak yung remote ko at lumipad sa mukha niya gusto yata nung remote yung pagmumukha niya.

"ARAYYYYYYY!!!" sabi ni Chen at hinawakan ang mukha niya.

"Sinong may pakana nito" Sabi ko ng nakatinggin sa kanila. lahat naman sila nagtingginan lang "Answer me"

"Si-Si..." Lahat sila tinuro si kai

"Haisssstttt!!! Hindi ko na kayo tuturuang sumayaw!" Sigaw ni Kai

"Aissst. Kai Ikaw? akala ko pa naman Good boy ka?" Sabi ko at tumingin sa kanya nag.peace sign na lang siya

"For your punishment maglilinis kayo ng bahay-"

"Ano?! MiRae naman!!!" Sigaw nilang lahat kaya pinandilatan ko sila.

"Okay. Beakhyun sa Mamalengke ka, SuHo?! SuHo sa Dining room, Chen sa balkonahe, Lay sa Rooftop, Tao sa storage room, SeHun sa Library, Kai sa Garden" Sabi ko at nginitian sila.

"Teka anong gagawin ko sa garden?" Sabi ni Kai na nagkakamot ng ulo

"Baka.. Rarape-in mo daw yung mga cactus ni MiRae" Sabi ni Chen kaya ayun lumipad yung cushion ng sofa ko sa mukha niya. "Aissst"

"Wala ng reklamo! Kilos na!" Sigaw ko at sinamahan si Kai sa Garden habang naka bantay naman ako kay SuHo na naglilinis. Inabutan niya lang si Baek ng Credit card at umalis na ito. Wala mayaman si kulubot eh.

"HOY MIRAE!! KANINA PA AKO SALITA NG SALITA DITO!" narinig kong sigaw ni Kai kaya napatingin ako sa kanya.

"Anong Problema Kai?" Tanong ko ng maayos. nakapangalumbaba lang siya na nakatingin sa akin "Hoy wag ka ngang mag ganyan, Sige ka! baka magaya yang baba mo kay Kri- este Multo!" Sigaw ko sa kanya

"HALA! ISUSUMBONG KITA KAY HYUNG!!! BABA KA PA DIYAN HA!! LAGOT KA NGA-"

"SUBUKAN MO KAI! SUSUNUGIN TALAGA KITA NG PINUNG PINO NG HINDI KA NA TALAGA NAMIN MAKITA SA DILIM!!!" sigaw ko.pabalik sa kanya

Nagtinginan lang kami at pinanlakihan ko siya ng mata.

Chanyeol's POV

"Soo, bakit masipag sila ngayon?" Tanong ko. kasalukuyan kasing nagluluto siya. as usual kusinero namin eh.

"Ah. Gising ka na pala"

"Tanong ko bakit masipag sila hindi kung bakit gising na ako?" Sabi ko sa kanya kaya siya ayun tawa naman ng tawa.

"Ah! yun ba? nanood kasi sila kanina ng Fifty Shades of Gr--"

"MGA WALANGYA! Bakit hindi mo sila pinigilan? Si MiRae?" Atat kong tanong malay ko ba di ba?

"Ayun nagalit siya pakana kasi ni--"

"Kai-iih!" Sabi ko at sumimangot

"Okay lang yan... May punish--"

"Haissst! Bwiset! Bakit ba sila nanood nun eh alam nilang nandito na tayo nakatira kina MiRae" Sabi ko naman.

"Ayoko ng magkwento" Sabi ni Kyungsoo

"Bakit naman?" Tanong ko

"Eh Kasi sa tuwing magsasalita ako puputulin mo! Kay Mirae ka na lang magtanong!" Sigaw niya sa akin kaya umalis na ako.

Nakita ko naman na kasalukuyang nag tatalo yung dalawa. Makapakinig nga muna. Magiging Chismoso muna ako.

"HOY IKAW KAI! SUMUSOBRA KA NA! BAKA GUSTO MONG MADAGDAGAN YANG PUNISHMENT MO!" Sigaw ni MiRae. Abay Kai maawa ka nga! kapal mo ah. pinapasigaw ang ma-- Oooooopppppppsssssss! muntik na.

"ABA WALANGYA! GRABE NAMAN YUNG PUNISHMENT MO! HINDI KO GAGAMITIN ANG MGA BIBIG KO SA PAGBUNOT NG MGA DAMO!" sigaw naman ni Kai!

Abay kaylan pa naging Kabayo ang Kaldero? Paki explain nga sa akin?!

"WAPAKELS" sabi naman ni MiRae

Bigla na lang tumunog yung phone niya. bakit bigla akong kinabahan?

MiRae's POV

Nakakairita naman itong sunog na kabayong to.

"WAPAKELS" sabi ko sa kanya. magsasalita pa sana siya pero may tumawag sa akin kaya ayun.

Pagtingin ko sa Caller I.D unregistered number naman yung nakalagay. hmp.

"Sino to!?" Matapang kong tanong.

[Chill baby. Haha.. Bakit parang stress ka?]

"Wala akong oras para sayo" Sabi ko ulit ibaba ko na sana pero

[Makikilala mo na ang dapat mong makilala mamaya.. kaya pumunta ka ng UGF mamaya dont be too late sweety]

Pagkatapos nun ay ibinaba niya na yung telepono. Ano na naman bang pakulo ito!?

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon