Living in the Same Roof
"People Change.. things Change"
-----------------------------Glydel's POV
Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Ayokong makita silang nahihirapa. Kailangan nilang malaman ang totoo.
Kailangan na siyang pigilan dahil pagnahuli ang lahat wala ng pag asa pang makasalba pa sila
Kailangan ko siyang kausapin.. Kailangan ko na dahil sa lalot madaling panahon ay baka huli na.
Dinial ko ang number niya at nagring ito.. please sagutin mo please...
[Hello? Sino to?] bakit ang ganda pa din ng boses ni Tao hanggang ngayon?
"Tao.. Ako to si Glydel.. Pwede ba tayong mag usap kahit saglit lang?" please pumayag ka. Pleaseeeee.
[Okay? Sa Starbucks na lang 1 pm sharp]
*tooot*
Binaba na niya yung phone pero pumayag siya! Yes! makakausap ko na ulit siya!
---
Nasa starbucks na ako at iniintay siya. Please sana naman maka punta siya.
"Kanina ka pa?" Tanong niya sa akin.
Ang gwapo niya padin hindi siya nagbabago. Mas tumangkad siya.
"Hindi. Kakadating ko lang din" Pagsisinungaling ko. Umupo siya sa harap ko at uminom na nung dala niya Chocolate frappe yung dala niya samantalang yung akin Vanilla.
"Tao? Sana hindi ka magalit sa itatanong ko?" Pag uumpisa ko.
"Hindi naman siguro. Pero yung masyado ng hindi maganda baka magalit ako?" Sabi niya at uminom ulit.
"Okay ka na ba?" Oo. Simula nung layuan niya ako ng hindi ko alam ang dahilan hindi ko na siya hinabol pa.
"Ah? Oo since you left me dumbfounded Naging okay naman ako with ShinRae" Sabi niya medyo bitter pa nga eh.
"I didn't left you.. mabuti naman at naging okay kayo ni ShinRae" Usal ko. Ayokong umiyak sa harapan niya. Ayokong makita niya akong mahina. Dahil sa kanya.
Oo, aaminin ko siya padin ang mahal ko hanggang ngayon. Pero may mahal na siya iba.
"Akala mo siguro pagbalik mo sa akin ay tatanggapin pa kita? No way Gly.. Hindi na!" Singhal niya pero katamtaman lang naman para marinig ko.
"Sorry.. pero hindi kita maintindihan Tao?" Usal ko. hindi ko naman talaga siya maintindihan eh.
Oo sorry iniwan ko siya ng hindi nagpapa alam sa kanya dahil pumunta ako ng States ng hindi manlang siya kinakausap at hindi man lang nakipagkita sa kanya. Baka ganun kasi galit nga siya sa akin
"Tsk. Gly wag ka ng mag maang maangan pa! Ayoko na! Hindi na kita mahal! Si ShinRae na ang mahal ko at kung mahal mo pa ako maghanap ka na lang iba!?" Pagkasabi niya nun ay umalis na siya. Iniwanan niya ako na hindi man lang nakakapag explain.
Siguro totoo nga na dati hindi na ako mahal ni Tao dahil kay Kim at ngayon si ShinRae naman. Ano ba...
Death's POV
Naglalakad ako papunta kina MiRae pero may naalala ako. May naiwanan nga pala ako sa Bahay kailangan kong bumalik kasi importante yun. Paano ba naman passport yun ni MiRae. Lagot talaga ako sa kanya pag hindi ko nadala yun. Minamadali na nga niya ang lahat eh.
---
Haist! Hayahay ang buhay! Nakaka inis talaga. Bakit ba kasi ang hassle dito pagbukas ko ng pinto ay tumambad sa akin ang galit na mukha ni ate.
"Aalis siya ng bansa!" Sigaw niya sa akin. at hinampas ako.
"Ate lalayo na siya! Pleasd let her go!" Singhal ko. hindi niya pwedeng saktan si MiRae.
Hindi.
"Umalis ka! Hindi kita kapatid! Ill take my revenge on her! Whether you like it or not!" sigaw nito kaya napa sapo lang ako sa ulo ko.
Kailangan ko siyang protektahan bali ka na nga talaga ate!
BINABASA MO ANG
Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G -
ФанфикTrapped by my own nightmare, mysterious and perilous to handle that's me now, I was the old school kid who love to sing and dance but when Life has the chance to ruin me? I am shattered into pieces, I was left alone all along and I don't know when...