Swin Daseot

47 1 1
                                    

Living in the Same Roof

"Truth Hurts."
-----------------------------

MiRae's POV

"MiRae! Wag mo naman kaming Iwan please!" Sabi kyungsoo. Hindi na ako. na ako papapigil pa. Aalis na ako ngayon at hindi na ako papapigil pa.

Kailangan ko ng umalis. Kahit na ayokong iwan sila dito. Pero kailangan...

"Please... Ate-- Ate MiRae! Wag kang umalis! pleasee!" pagmamaka awa ni Claire sa akin lahat sila nasa Kwarto ko ngayon at pinipigilan akong wag umalis.

Alam niyo bang hindi ako-- este kaming lahat nakatulog kaso binabantayan nila ako.

"Sorry claire pero hindi pwede sorry talaga--"

"Bigyan mo naman kami ng pag asa na--"

"Suho.. Sana naman maintindihan mo na.. Ikakasal na ako at kahit kailan hindi na ako babalik ikaw na ang bahala sa bahay na to.. sa bahay--"

"Mahal mo ba ang taong papakasalan mo?" Inis na sabi naman sa akin ni Chanyeol. Ah! Wag mo naman akong pahirapan ng ganito Chanyeol!

Bakit kasi huli na siya ng sabihin niya sa akin ang feelings niya? Tanga ba kaming parehas?

"Matututunan ko din siyang mahalin.." Walang kwenta kong sagot.

"Mahal mo ako at alam ko yan! Pero hindi mo ako kayang ipaglaban! Aminin mo na MiRae! Nahihirapan ka! At alam ko na hindi mo siya gusto!" Sabi niya sa akin sabay yugyog ng braso ko

Unti unti nang nagsisilaglagan ang mga luha sa mga mata ko.

Oo, Mahal na mahal kita

"Mahahanap mo din ang para sayo Chanyeol... kagaya ni.. Yoona.." Masaya kong turan pero sa totoo ay naiinis ako kapag kasama niya ang babaeng yun.

Naiisip ko palang na sila ang magkakatuluyan sa huli ay para na akong masisiraan ng bait.

"Nagseselos ka ba kay Yoona?" Tanong niya.

"Hindi ako nagseselos may posibilidad kasi na maging kayo.. at--"

"MiRae!!! Hindi ko siya mahal! ikaw lang ang mahal ko!" Nagulat ako dahil sinigawan niya ako. desperado siya na hindi talaga ako umalis.

"Iwan muna namin kayo.. please MiRae.. stay with us.. please" pag plead ni Suho sa akin. Aisst! Hindi.

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon