Living in the Same Roof
"Curiosity Kills.."
-----------------------------ShinRae's POV
Umalis na ako sa loob ng Cafeteria kung nasaan ang mga kaibigan ko.
Alam niyo kung bakit? Kasi may dalawa akong rason.. Una May hahanapin akong libro kaya ko kailangang pumunta ng Library at ang Pangalawa ayokong malagay sa Hot seat.. mga baliw kasi yung mga kaibigan ko.. take note Literal na baliw sila peksman! cross my heart!
Pero Oo nga pala ako si ShinRae ng Cybertooth,ShinShin ang tawag sa akin ng mga close friends at family ko. Ako nga pala ang kasalukuyang Girlfriend ni Tao ngayon.
Grabe lang kinikikilig talaga ako nung pinipilit niyang gawin yung best niya sa panliligaw sa akin alam niyo kung bakit?
Kasi naman mahirap daw kalimutan si Glydel eh anong magagawa ko first love niya yung babaeng yun. Wala naman akong galit sa kanya dahil sa pag iwan niya kay Tao nung sila pa.. If i where her.. Hindi ko na pakakawalan si Tao bakit?
Madali lang naman yun eh.. Dahil mahal na mahal ko siya at gagawin ko ang lahat para sa kanya. Hindi ako papayag na mabawi niya sa akin ang buhay ko.. Akin lang si Tao akin lang sa Simula pa lang akin na siya akin lang!
Nahagip ng pheripheral vision ko ang hindi magandang itsura na ayaw kong makita..
Si Glydel
Dito na siya nag aaral? Bakit?
Nakita kong lumapit siya sa akin kaya naman lumapit din ako sa kanya
"It's good to see you here ShinShin" Bati niya sa akin pero imbes na sagutin ko ang pagbati niya inirapan ko lang siya
"What's your problem Gly.." May sarcasm sa boses ko
"Simple lang. I want my property back! you should back off dahil pag nalaman niya--"
"Shut the f*ck Up Gly!!" Bulyaw ko sa kanya. Sasampalin ko na sana siya ng hinawakan niya ang kamay ko.
"Dont you dare ShinRae! I warned you Tao is only mine from the first up to last!" Pagkasigaw niya nun sa akin umalis na siya.
Hindi ka mananalo sa akin Glydel past is past forget it! Now it's Showtime!
Tao's POV
Nang malaman ko na nasa Library pala si ShinShin ko. Agad agad akong tumakbo papunta doon.. hindi ko alam kung anong gagawin ko if one day ill loose her too. hindi ko nga kinaya na nawala si Glydel sa akin ngayon siya naman.
Pagtalagang si Glydel ang may gawa nito hindi ko alam kung masasanto ko pa talaga siya. Oo mahal ko parin siya hanggang ngayon pero mas mahal ko na si ShinShin ko.
Binilisan ko pa ang takbo ko. alam ko naman na susunod na yung iba eh.
Nakita ko na lang si ShinRae na nakahalupasay sa sahig at may dugo sa tagiliran niya may saksak siya! f*ck kung sino man ang gumawa nun sakanya.
Papalapit na ako ng marinig akong sinasabi niya
"Glydel..."
Agad agad akong lumapit at inalalayan siya umiiyak siya ng sobra. Parang nadudurog na yung puso ko.
"Baby Shin what happened tell me!?" panic na sabi ko. Aist bakit ang tagal naman nila.
"Glydel...."
Yung ang minumbled niya at nawalan na siya ng malay..
"Tao!? What happened to her!? Tara dalhin na natin siya sa Ospital!" Narinig kong sigaw ni SunAh..
Pinulot nila yung mga Gamit ni ShinRae sa lapag at nauna na ako naman malumanay na kinarga siya ng pabridal style.
Humanda sa akin ang Gumawa nito. Papatayin ko talaga.
----
Nasa Ospital na kami. nasa OR parin si ShinRae malalim daw kasi ang pagkakabaon ng Knife sa tagiliran niya.
Haist. Mapapatay ko talaga kung sino man ang gumawa nun.
MiRae's POV
Teka may napapansin akong mali. Super. Ang dami eh. nagulat na lang kami na nandito na si ShinRae sa OR nasaksak daw siya eh.
"ShinMin itinext ka ba ni ShinRae kanina?" i whispered para kami lang ang magkadinigan tutal katabi ko naman siya eh.
"MiRae? Okay ka lang ako to si Chanyeol hindi ako si ShinMin?" Napabalik ako sa realidad na ang akala kong si ShinRae ay si Chanyeol pala. pero teka nasaan si ShinMin?
"Guys nasaan si ShinMin? Nawawala siya" sabi ko napatayo naman bigla si Kai hawak hawak ang phone niya.
"Sh*t! Nasaan ang Baby ko!" Sigaw niya kaya nagpanic na kaming lahat..
ShinMin's POV
Papunta na kami sa Library ng bigla ako hatakin ng pamilyar na mukha. Si Glydel...
"Glydel?" Tanong ko kababata ko kasi siya pero. wait lang oo nga no..
"ShinMin! Nice at nakita kita dito gumaganda ka lalo ah!" Bati niya sa akin.matagal ko ding hindi nakita tong si Glydel eh sigurado ako matutuwa ang mga kaibigan ko
"Gly papakilala kita sa mga kaibigan ko mamaya ha?" Sabi ko sa kanya
"I would love to ShinMin, by the way tara kwentuhan tayo" aya niya sa akin kaya sumama naman ako.
Ang dami niyang kinuwento sa akin gangster na daw siya at kilalang kilala na daw sila.
Ang galing nga eh parehas na pala kami ng biglang..
"ShinMin I have to go thank you sa time atsaka nga pala mag iingat kayo ng mga Kaibigan mo" Sabi niya at kumaway na sa malayo
"Sige Ingat ka din! Sa susunod papakilala kita sa kanila!!" sigaw ko.
Maya maya pa ay naalala ko na may nangyari nga palang masama kay ShinRae haisst! ang shunga mo talaga! Teka nasaan na ba sila? hmm.. ang dilim na pala.. nako patay ako nito.
Hinanap ko yung phone ko at ayun pagbukas na pagbukas ko ng screen 142 missed calls galing kay Kai. hala patay ako sa kanya! Sa kanila!
-
Guys paki support naman po yung Im his prisoner ko luhan ff po yun. thank you!
BINABASA MO ANG
Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G -
FanfictionTrapped by my own nightmare, mysterious and perilous to handle that's me now, I was the old school kid who love to sing and dance but when Life has the chance to ruin me? I am shattered into pieces, I was left alone all along and I don't know when...