Simula

567 8 2
                                    

➡ EDITED ⬅

"Smile even if it's fake."

---------------------------

"MiRae!! Gumimising ka na! Andito na si Channie!!" Narinig kong sigaw ni mama. unti unti kong minulat ang aking mga mata at wala sa wisyong sumagot.

"Opo Eomma!" Sagot ko habang papunta sa pinto kumakatok kasi si Mama binuksan ko agad yon at tumingin sa labas ng pinto ko. Naiiling akong napatungo nahihibang ka na siguro Mirae wala na ang mama mo. matauhan ka nga.

"Eomma" pagsabi ko at nanlumo na naman ako. Nanaginip na naman ako.

"MiRae panaginip lang! Ano ka ba matagal na siyang wala dito sa bahay na to! Iniwan ka na niya!" Sigaw ko kinakausap ko na naman ang sarili ko. Simula nung umalis si Mama dito lagi na akong nananaginip na tinatawag niya ako at sinasabing andito na si Channie. Oo si Kim ChanYeol. Siya ang dati kong boyfriend pero wala na kami ngayon dati lagi niya akong sinusundo para sabay kaming pumasok pero ngayon ano? Wala siya sa tabi ko. Ay oo nga pala pinagpalit lang naman niya ako sa dati kong bestfriend.

Ngayon nga pala ang first day of school. Kailangan ko ng magmadali abay MiRae wag kang kukupad kupad 4th year highschool ka na. Ang kupad mo pa din paano na ang mga pangarap mo niyan?

Bumaba na ako at nagluto ng kung anong pwedeng lutuin na laman ng ref ko. Kailangan ko pa palang mag grocery para sa susunod na araw hindi ako ma out of stock, pagkatapos kong kumain umakyat agad ako at nagsimula nang magshower ilang saglit lang tada!!! Tapos na ako!! Naka uniform na ako naglagay din ako ng makapal na eyeliner pwede naman kasi ang make up sa school namin may kulay din ang buhok ko blonde ito.. Sa sunod na araw magpapapula naman ako ng buhok para astig tignan at FYI guys kasali kaya ako sa isang gang pero secret ko lang yon. Teka okay na ba ang mukha ko? Ang attire ko? Asus!! Ayos na ayos! Tsk. Baliw

Teka anong oras na ba? Aarghhh!! 7:30 na im going to be late.. I have to go!

After a minute nakarating na ako sa school ko.. Aaaaahhh!!! Ang ganda naman ng Gangster High Oo tama kayo Gangster High ang pangalan ng school namin.. Pagpasok ko nagtingginan na yung mga tao oo kilala kasi ako dito bilang Ice Cold Princess nako di na kayo magtataka kung bakit ko na kuha ang titolong yan dahil yan sa magaling kong ex boyfriend at sa haliparot kong dating bestfriend. Simula kasi ng ipagpalit ako at iwan ay hindi na ako muling nakausap ng matino lagi nalang ako tahimik mataray at mukhang papatay anytime kaya naman natakot na sila sa akin.

"Ayan na yung Ice Cold Princess!!!" Narinig kong sigaw nila oo sikat ako sa school na to dahil sa dalawang ugok na yun!

Oh ano naman kung nandito na ako? may pa confetti ba?

Ang astig kasi ng entrance ko kaya hindi na bago na pinag uusapa ako lagi dahil sa mga pasabog ko.

"Oyyy!!! Baka magalit sa atin yan tara na!" Sigaw nung isa.

Pagbaba ko ng motorbike ko kinuha ko na yung bag ko at tumalikod. Hidi peedeng magbagal bagay baka mamatay ako at first day pa naman baka di pa ako maka graduate niyan.

BOOOOOOOOGHSS!!!!!

Putaragis.

Aray ha? Tanga ba to? Hindi ba niya nakita na nandito ako at para bungguin niya makikita niya!!!

Tumayo ako at hinarap siya paglakita ko sa kanya.. Isang babae Mahaba yung buhok niya straight at kulay brown yun Naka nerd glasses siya at maputi siya dinadampot niya yung mga libro niya.. Pagtayo niya nakita niyang nakatingin ako sa kanya. I look at her from head to foot.

Tinaasan ko siya ng kilay "Are you blind?" pagtataray ko sa kanya inayos niya ang glasses niya at umiling ng sunod sunod

"Sorry.. Miss di ko naman sinasadya pasensya na" Sabi niya at tumungo. Tsk ang labo na siguro ng salamin ng isang ito kaya hindi na nakakakita ng maayos eh!

"What is your name?" Pagtatanong ko sa kanya tumingin lang siya sa akin tinaasan ko ulit siya ng kilay "Give me your name, don't tell me that you're dept too" Sabi ko na tinignan siya from head to foot, again. Ang hirap namang kausap ng isang ito.

"Ah.. Ako si Im YooNa and you are?" Tanong niya sa akin. At ano namang pake niya sa psngalan ko? may balak pa ata siyang kaibiganin ako well ako wala akong balak no! Stop being nice to me biatch.

But i guess that her name sounds familiar yung pangalan niya narinig ko na kung saan  "Ah. I guess your new here? I have to go" Sabi ko at nilagpasan siya aissstt!!! Ayokong masira ang unang araw ko.

Ilang saglit lang narinig ko siyang nagsalita

"Miss!? Salamat!!" Sigaw niya sa akin..

Ha? Salamat para saan? May saltik ba siya sa utak? Anong problema nun? Baka na dehydrate lang.. Timang yata yun eh nag tha-thank you eh tinarayan ko na nga siya.. Di ko makakalimutan ang pangalan mo Im YooNa.. Familiar talaga ang pangalan mo.


ⓒthatlilasskicker. ALL RIGHTS RESERVED 2015

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon