Yeol Yeodoel

78 1 0
                                    

Living in the Same Roof

"No Man is an Island."
------------------------------

Hayahay!!!! Umaga na!!

Bumaba ako at tiningnan ang paligid good mood ako ngayon eh. wala kayong magagawa hahaha..

Pagbaba ko nakita ko si LuHan na nanonood ng Hello Kitty Show tsk. baklita talaga. teka nasaan na ba si Baek papa ayos pa ako ng eyeliner sa mata ko eh. galing kaya nun maglagay ng eyeliner. -Le approves-

Nakita kong nakatinggin sa akin si LuHan. Hanggang ngayon pala hindi pa kami okay pero.  okay na sa akin yun di saltik lang talaga tong baklita na to. na engkanto yata. hahaha *evil smirk*

"A-Ah.. MiRae..." Narinig kong sabi niya papasok na sana ako sa kusina para makita si Kyungsoo. Humarap ako sa kanya at tiningnan siya ng maigi nakatinggin siya sa t.v na parang naka glue na yung mga mata niya

"Bakit?" pagtataray ko. napatingin siya bigla

"Sor--"

"MiRae!!!! Good Morning!!!" Yah!! andyan na naman siya ilang mega phone na naman ba nalunok nito!?

"Good Morning Multo..." Sabi ko at nginitian siya

"Anong oras daw darating sina Jess!?" Nakangiti niyang sabi

"Yan! yan lang naman habol mo kay MiRae eh.. MiRae tara luto na tayo.." Sabi naman ni Kyungsoo ang cute talaga ng lips niya.

"Kyungsoo naman eh!" Sabi naman ni Kris habang nag popout ang kyot.

"10 ang dating nila" sabi ko "sige magluluto lang kami ni kyung sa kusina" sabi ko pero bago ako makatalikod nakita ko si luhan na nakatinggin sa akin. kasi ang bagal magsalita ayan tuloy. tss.

*Kring...Kring...Kring*

Jungkook's Calling...

Ano namang nangyari sa isang to' at tumawag sa akin? baka masama lang ang nakain niya!?

"Anong kaylangan mo?" Tanong ko agad nakita ko naman si SuHo na sinesenyasan ako na iloud speaker ko daw kaya ginawa ko naman.. tsk.. uto uto ka talaga MiRae!

"Yehey!!! Ins--"

"Hoy Kookie!? may nakain ka ba na masama at napatawag ka!?" Irita kong tanong nanlaki naman ang mga mata nila sa sinabi ko.

"Haha.. Insan naman eh! Alam mo ba may Good news ako sayo!?" Masaya naman niyang sabi

Bwiset tignan mo tong si SuHo oh.. naka ngiti na parang baliw.. tsk. best buddies kasi sila ni Kookie eh.

"Spill it off" Mahinang sabi ko teka bakit parang kinakabahan ako!?

"Guess what!? Insan nandito ako sa harap ng gate mo at dito na ako titira--"

"Ano!? Sige Kookie Pie!! maghintay ka lang dyan pupuntahan kita!" biglang sigaw ni Suho at ayun tumakbo na palabas...

"Kyah! andyan si SuHo hyung!?" Narinig kong sabi ni Kookie pero binabaan ko na siya.

Tss. napatingin naman ako sa kanila at bakas sa mukha nila ang excitement. Tsk. madadagdagan na naman ang budoy dito!? bwiset lang.

"Sino si Kookie?" Biglang tanong ni D.O kaya napalingon ako sa kanya pero ayan na naman si Chanyeol haist gusto ko talaga siyang layuan kasi naman ano kasi---

"Kookie? babae?" Pagtatakang tanong niya umiling lang ako kaya ayun nakasimangot na naman siya

"Hmm.. hintayin mo na lang silang maka---"

"Insan!!!! Bogoshipeo!!!" Kyah! ayan na yung baliw!! at yakap yakap pa ako. haisst!! hindi na ako makahinga!

"A..Ahhhh!!! Kookie! Hind--"

"Bitawan mo siya.." At ayun si CY hatak hatak na naman ako

"Haha.. insan boyfriend mo!? Hello Hyung! akala ko pa naman si Gram--"

"What Mine is Mine" Ayun natahimik na tuloy si Kookie. yan nakahanap ka tuloy ng kausap na mas matino pa sa kalabaw. tsk.

"Ha-- Ah ganun ba?" Ayan na naman siya sa style niya na mag papacute.

"Tara sa Sala" Pagkasabi ko nun ayun nagsunuran yung mga almo.. almoranas.. haha Joke!

"Kookie ano ba kasing ginagawa mo dito at--"

"Grabe ka naman pinsan! kadadating ko lang yan na agad ang tanong mo sa akin! kakaiba ka talaga!" Bulyaw niya.. tsk

"Okay fine! edi magsalita ka!" tss.tsss.. naiinis na talaga ako sa batang to!

"Annyeong! Ako nga pala si JungKook pero Kookie na lang.. nice to meet you Hyungs! pinsan nga pala ako ni MiRae at kasalukuyang dito ako titira at mag aaral sa iisang school kasama siya" Nakangiti niyang sabi

"Ano--"

"Why? bakit dito ka titira?" Ayan. bastos ka talaga CY pakilamero pa! akala mo na man boyf--

"Ah? masama ba? tsaka bakit kayo nandito din? tsaka sino ba kayo?" Ayan ka nanaman!

"Chen is the name"

"Xuimin"

"Hello Kookie ako si Kyungsoo"

"Kris"

"Sehun, welcome!"

teka bakit ang bait ngayon ni SeHun!? may nakain din bang masama to!?

"Lay, Zhang Yixing"

"Hi, Kookie Pie" Ayan ka na naman sa kabadingan mo SuHo!?

"Hi, Baekhyun is the name!" Ayan magkamukha kaya para kayong salamin!

"Tao"

"Hi.. Kookie Im Kai" Tss. kahit kailan talaga malandi ito! hoy kai baka bulag ka lalaki yan! magandang lalaki

"LuHan"

"Chanyeol" Tssk. ang cut-- erase erase hoy mirae wag kang baliw kagagaling mo lang sa break up! lalandi ka na naman at sa kapangalan niya pa!

"Ah so ikaw pala si Chanyeol hyung buti nalang napasagit mo si insan.. alam mo bang-- KYAH!!! NOONA!!! H-HINDI A-AK-AKO MAKAHINGA!!!" ayan ayaw mo kasing tumahimik. matikaman mo yang sakal ko sayo! masarap yan!

"tsk! kookie hindi kami!"

"Eh bakit---"

"MIRAE!!!! ANDITO NA KAMI!!!!" Ayan may dumagdag pa! aist talagang buhay to!

"HYOYEON NAMAN EH! KAHIT KAILAN KA TALAGA!! WAG KA NGANG SUMIGAW NA TUTURN OFF SI--"

"Si Chen!!" Kaming lahat maliban lang kay Kookie... tsk. wala hindi kajoin eh.

"Ah.. hehe hindi naman!" ayan si Dinosaur kinikilig!

"Tsk! tara na nga kumain na lang tayo! mamaya na kayo maglandian!"

Pagkasabi ko nun ay kumain na kami at natulog.

basta sama sama sila sa kwarto bahala sila.

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon