Seumeul Yeoseot

62 1 0
                                    

Living in the Same Roof

"Time heal's a broken hearted."
------------------------------

MiRae's POV

Nadatnan ko na lang ang sarili ko na nasa bahay na pala ako.. tulala at kanina ay umiiyak, tsk! bwiset naman! bakit ba ako umiiyak!? ano na naman bang drama to!? tsk! tsk!

Papasok pa lang ako may naririnig na akong nagtatawanan, tsk, akala ko ba may kanya kanya silang lakad?

Pagpasok ko bigla silang nagtahimikan at gulat na tumingin sa akin..

"MiRae!? anong ginagawa mo dito!? akala ko ba magkasama kayo ni Chanyeol at nagdadat---" Natahimik naman si Chen ng takpan ni SuHo ng kamay niya ang bunganga nito.

"Ah.. MiRae! wag mo siyang pansinin! Tama Chen diba!?" Sabi niya at pinanlakihan ito ng mata.

"Nag enjoy ba kayo!? ay este ikaw?" Tanong naman ni D.O

"Mukhang masaya nga siya!" Sabi naman ni Tao

"Tara nood tayo ng barbie Series!" Sigaw naman ni Kai.

"Oo nga let's celebrate!" Sabi naman ni SeHun.

"Oh? nasaan si Chanyeol?" Tanong ni SeHun na nagbalik sa akin sa realidad.

"Wala akong pakelam sa kanya at dun sa girlfriend niyang hilaw na koreana! ayokong manood ng barbie series mga bakla! Hindi ako nag enjoy at alam niyo ba ang ginawa ko!? umiyak lang naman ako! at wala kayong dapat ika celebrate dahil wala naman talaga!!" pagkasabi ko nun ay umakyat na ako sa taas. halata sa mga mukha nila ang pagkabigla.

Naglalakad na ako sa hagdan ng marinig ko..

"Umiyak siya?" Chen

"Hindi naman halata?" Baekhyun

"Hala, siguro naging third wheel siya sakanila?" SuHo

"Teka ano bang pinag uusapan niyo!?" Lay

"Ayaw niya ng manood ng barbie series" Tao

"Teka bakit ba nagalit si MiRae?" Lay ulit.

"Lay, Dahil kay Chanyeol!" At ayun si Kai. pumasok na lang ako sa kwarto ko at naligo

Hindi parin mawala ang inis ko nakaka bwiset naman. tsk. siguro nag eenjoy na yun kasama si Claire!?

Magsama sila! bagay naman sila eh. Haisst. bakit ba kasi kita nakilala.

nagulat na lang ako ng may biglang tumunog. teka... Ringtone ko yun ah.. hindi ko na tinignan ang caller ID at sinagot agad.

"Hello!? anong problema mo!? at sino ka ba!? bakit mo ako tinatawagan!?" Sunod sunod kong tanong sa kanya

[Mimi, it's me Channie, can i--]

"Ano na naman ang problema mo Kim Chanyeol!?" pagtataray ko sa kanya.

Nag sighed lang siya [Im here outside, infront of your house, i need to talk to you.. right now please, just please--]

"O sige, pero saglit lang, ayoko ng magsayang ng oras" Pagkasabi ko nun ay bumangon na ako.

Paglabas ko ng kwarto ay may nagtatawanan na.. ang may babae silang kasama, teka.. ang Cybertooth andito na sila sa bahay ko!? tsk!...

At ayun nag iinit na naman ang mga mata ko dahil si Chanyeol at D.O nakikipaglandian kay Claire. tsk.

"Hi! MiRae!" Masayang bati sa akin ni Chen pero hindi ko siya pinansin at dumiretso ako sa pinto..

"Where are you going Ra--"

"You dont Care F*ck*ng bastard" pagkasabi ko nun ay lumabas na ako.

At ayun si Channie. nasa labas ng gate ko. tsk. namimiss ko parin siya hanggang ngayon.

"MiRae!" Sigae niya ng makalapit ako.

"You have 15 minutes to explain, start" Sabi ko, ayokong magsayang ng oras no.

"MiRae Listen to me Carefully mahal na mahal parin kita ngayon, hindi mo siguro alam na muntikan ng ma bankcrupt ang Essencee, At ka share namin ang parents ni Sunny doon, pasensya na MiRae kung nasaktan kita at iniwan kita, mahal parin kita hanggang ngayon, i just get an arranged marriage to her.. magpapakasal na kami pagka graduate ko, para daw yun sa kinabukasan ko, sorry Mimi, i dont know na nasaktan na pala kita ng lubos.. I hope we can be friends like dati.." Pagkasabi niya nun ay bigla na lang akong nanghina at umiyak na ako ng tuluyan. i need this explaination.

"Bakit ngayon mo lang yan sinabi!! edi sana na ipaglaban kita sa parents mo!" sigaw ko sa kanya kumpanya lang pala nila ng may kaylangan ng pera eh,  mayaman naman ako kahit iniwan ako nila mama.

"Pero huli na ang lahat Mimi hin--"

"Huli na ang lahat dahil gusto mo na siya ngayon! kung talagang mahal mo ako simulat sapul ipinaglaban mo na dapat ako! at hindi mo dapat ako iniwan ng ganun ganun lan--"

nabigla ako ng yakapin niya ako, nanghihina na ako.

"Mimi, im sorry, im here, i will never let you go again, tatakas tayo sa arrange marriage na ginawa nila, please sumama ka sa akin.. please-"

I cut him off "Oo, sana ang magiging sagot pero huli na din ang lahat para sa atin--"

"Im begging you Mimi, maawa ka naman sa akin! mahal na mahal kita--"

"Get off your dirty hands off her!!" nagulantang na lang ako ng nakahiga na sa sahig si Channie at sinusuntok siya ni Chanyeol.

"Chanyeol hyung!" Sigaw ni Kai pipigilan na sana niya si chanyeol sa pagsuntok kay channie pero pinigilan siya ni Xuimin, lahat sila nakatinggin lang sa dalawa at ayun pati ang Cybertooth nanonood at parang nag eenjoy lang.

"Chanyeol! Itigil mo yan!" Sigaw ko sa kanya pero hindi parin siya tumitigil kaya hinatak ko si Channie at inilagay siya sa likod ko. tiningnan ko ang mukha niya at puro pasa na ito "Channie Umuwi kana, let's talk tomorrow pag wala nang istorbo!" I said while emphazising every word. tumango lang siya at sumakay na sa kotse niya.

"Ano bang problema mo!? at nagpapayakap ka dun sa t*rantadong yun!" Sigaw niya sa akin. tinitigan ko lang siya ng masama "Ano ka ba!? pok pok para mag payakap kung kani kanino lang--"

Hindi ko na napigil ang sarili ko at nasampal ko siya ng napaka lakas. nagsimula na ding tumulo ang mga luha ko sa mga .

"Dont talk to me that way! bakit kilala mo ba ako!? may alam ka ba tungkol sa akin!? naniwala pa naman ako sayo nana iintindahan mo ako pero hindi pala! mali pala ako!? At para sabihin ko sayo Park Chanyeol hindi ako pok pok na inaakala mo!" Sinigawan ko siya at umalis na. tinignan ko lang silang lahat at pumasok na ako ng kwarto ko.

Ayoko na. pagod na ako. pagod na akong masaktan at maiwan ulit. ayoko na. ayoko na.

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon