Seumeul Ilgop

62 1 0
                                    

Living in the Same Roof

"Forgive and Forget.."
-----------------------------

Claire's POV

Nandito na kaming lahat sa Kusina at kakain na sana kami kaso sabi ni D.O my lovess ko eh kailangan daw naming intayin si MiRae.. hays.. nag flaflash back tuloy yung nangyari sa kanila ni Chanyeol Oppa.

Ako nga pala si Park Claire naka babatang kapatid ni Chanyeol, may Unnie din ako si Unni YooRa.. namimiss ko na nga yun eh paano ba naman kasi nasa Tokyo, Japan siya.

Isa ring Gangster si Ate siya ang pasimuno kunh bakit kami naging Gangster ni Oppa pero hindi naman namin yun pinagsisisihan. masaya kayang maging Gangster.

Kawawa naman si MiRae akala niya na Girlfriend ako ng kapatid ko, paano ba naman kasi hindi kami magkamukha. tsk. bakit parehas naman kaming matangkad at parehas kaming may maganda at gwapong features ng mukha. Lalo na si Unnie Yoora aakalain mo talaga na Girlfriend ni Oppa yun dahil napaka clingy nila sa isat isa.

Nagulat nga ako kagabi eh kasi bigla na lang sinuntok ni Oppa yung kayakap ni MiRae.. tsk... pero pogi yung kayakap niya ha! kaso mas gusto ko si Kyungsoo-kwago hehe loves na loves ko yun eh.

Haisst, sana naman magbati na sila ngayon, wala eh si Oppa kasi nabigla lang daw siya sa nasabi niya. Haisst, at isa pa pala wala pa si HyunJean dito naka confine parin siya sa Hospital, bwiset na Yuri yun halos mawarak na yung bungo ni HyunJean sa paghampas niya sa semento.

Bigla namang tumunog yung tiyan ko. ibig sabihin gutom na ako. ang tagal naman kasi ni MiRae na bumaba at kumain.

"Nagugutom kana?" Tanong sa akin ni Oppa

"Oo eh, pero okay lang kaylangan nating intayin si MiRae eh.." Nahihiya kong sabi. dito na pala kami titira kasama sila

"Shansoo Gutom ka na din ba?" Tanong sa kanya ni Lay, naiinggit nga ako sa mga Unnie ko eh, mga luma love life lang..

Paano ba naman si BaekSuna Unnie kay SuHo Oppa, Si Xuimin Oppa naman ayaw pa manligaw kay Unnie MinAh pero yan iniintay lang si Xuimin Oppa para ligawan siya. Si ShinRae naman kasi inlababo na yan kay Tao kaso ayaw niya daw umamin.. kasing idaran ko lang sila.

Si SooEun naman daw ayaw niyang lapitan si LuHan kasi in the first place daw eh sinungitan siya ni LuHan Oppa, Si ShinMin naman ayun nakikipaglandian na kay Kai, wala eh mabilis sila.

Si Unnie JiEun naman ayun panay ang asik kay Chen Oppa paano kasi ang ingay pero bagay sila ha.. Si Unnie EunChen naman sabi may past daw sila ni Kris Oppa hehe,

"Hindi pa naman Lay Oppa" Ayan na naman siya. pagwalang laban ang hinhin niyan at ang bait bait pero pagnasa arena na yan ang lakas ng boses at nagiging amazona. feeling ko nga gusto siya ni Lay Oppa.

"Nako Lay hyung, wag mo ng subukan kasi baka pag gising mo bukas hindi mo na kilala yan si Shansoo bakit kasi hindi ka umiinom ng Memo plus Gol---ARAY KO NAMAN!!!" natawa na lang ako dahil binatukan siya ni Xuimin Oppa.

"Kung ikaw kaya painomin ko ng muriatic acid ng yang lalamunan mo ay matunaw.. ang ingay mo!" Sigaw naman niya.

"Baka siya ang nakalagok ng mga mega phone mo Xuimin Hyung" pabirong sabi ni Baekhyun Oppa. ang cute naman niya hehe.

"Hoy! Ikaw na eyeliner ka! hanapin mo na lang kay Tao yung Eyeliner mo! tignan mo mata niya!" Sigaw naman ni Chen Oppa sabay dila sa kanya

"Ha!? bakit ako nadamay diyan!? wala akong kinukuha Hyung!" Sabi namab niya.

"Aisst. tumigil na nga kayo! malelate tayo niyan eh, nasan na ba si MiRae!?" Sigaw naman ni LuHan oppa kaya natahimik kami ayan masungit na naman siya.

"Lu-ge akyatin mo na nga sa taas" Utos sa kanya ni Xuimin Oppa kaya tumayo na siya at umakyat ng Hagdan

MiRae's POV

Nagising ako sa Ingay ng Alarm ko, haissst umupo ako sa king sized bed ko at tiningnan ang kwarto ko, monday na pala.. at malalate na ako pag hindi pa ako kumilos.. haissst

Agad agad akong tumayo at dumiretso sa CR.. ilang minuto lang ang ginawa kong ritual sa CR. paglabas ko nag ayos na agad ako sa sarili ko haissst bakit ba kasi..

*krruuuu**Krruuuuu**Krruuu*

Ay, gutom na pala ako. hindi na nga pala ko kumain kagabi dahil sa nangyari sa amin ni Chanyeol hanggang ngayon naiinis parin ako sa kanya.. haissst talaga naman!

"Bwiset ka talaga Park Chanyeol!" Sigaw ko, wala namang makakarinig nun kasi Sound proof yung kwarto ko.

Nagulat na lang ako ng bumukas yung pinto kaya napatinggin ako sa pumasok si LuHan.. ano namang ginagawa nito dito?

"Ano pang ginagawa mo diyan?" tanong niya sa akin at umupo sa tabi ko

"Ano sa tinggin mo Kitty Pompom?" Tanong ko sa kanya pabalik

"Tsk. Ayusin mo nga yang sarili mo, parang hindi ikaw yung MiRae na kilala ko?" Sabi niya sa akin at tiningnan ako

"Ang panget ko na ba Kitty?" tanong ko sa kanya at kinuha ang maliit kong salamin para tignan ang mukha ko "Ah! namamaga yung mga mata ko! huhu" Sabi ko sabay pout

"Ikaw naman kasi umiyak ka kagabi, rinig kaya kita kabilang kwarto lang ako ang lakas ng sobs mo" Sabi niya "Ang Mirae na kilala ko matapang hindi iyakin, kaya tumayo ka na diyan at kumain na tayo" Sabi niya at kinuha ang kamay ko "Pasalamat ka kaibigan ang turing ko sayo"

Napatigil naman ako sa paglalakad kaya napatinggin siya sa akin "Bakit?"

"Kitty, kaibigan ang turing mo sa akin?" tanong ko sa kanya

"Oo naman MiRae ano? ngayon ka lang ba nagkaroon ng kaibigan?" Tanong niya pero umiling lang ako.

Hello nagkaroon kaya akong kaibigan, yung bestfriend ko na slut!

"So? ayun friends na tayo! Si D.O nga naging friend mo na din eh! kaya tara nagagalit na si D.O gutom na daw siya pati yung iba" At ayun hinatak na niya ako ulit pababa.

Nakalimutan ko si Kyungsoo, kami pa naman ang laging nagluluto ng pagkain ng mga to!?

"Ayan na sila! akala ko naman natabunan na kayo" Sabi ni Chen at ngumiti. inirapan ko lang siya at umupo nasa tabi ni LuHan at ni Kyungsoo. nakatinggin lang ako kay kyungsoo at ganun din siya

Nilapit ko ng kaunti yung mukha ko sa tenga niya.

"Heart, Sorry kahapon ha?" Sabi ko ngumiti lang siya at nilagyan na yung pinggan ko ng pagkain.

"Okay lang Sky, sige na kain ka na!" Sabi niya sumubo na siya ganun din naman yung iba.

Nakatinggin lang ako sa kanila ng mapansin nilang hindi ako kumakain.

"Why arent you eating Missie?" Tanong ni Xuimin sa akin

"Seafood Chowder is good" Kris

"Kaya nga kumain ka na diyan baka magtampo si D.O hyung di na yan magluto" Kai

"Kain ka na oh" Sabi ni LuHan at isusubo sana sa akin yung kutsara niya pero pinigilan niya lang ako.

"Ah, Sorry Hindi ako kakain, because im allergic to seafoods" Sabi ko napa facepalm lang si D.O si LuHan naman ay napanga nga sa akin

"Dapat kasi-- Aisssh! Tara na nga MiRae mauuna na kami kaylangan pa nitong kumain eh" Sabi ni LuHan at hinatak na ako palayo..

-

Nakarating na kami ng school na jejelly na ako, at kasamang hilo na din. nagugutom na kasi ako.

Nakatingin si LuHan at tiningnan ko siya

"MiRae!!!" May narinig akong boses at paglingon si...

Chanyeol.. Si Channie..

*Blank*

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon