Seumeul Daseot

59 2 0
                                    

Living in the Same Roof

"Love for me is like a magic.."
------------------------------

MiRae's POV

Tsk. panigurado magiging third wheel ako nito kay Chanyeol at Claire.. isama ba naman ako? ano kayang problema nito sa utak?

Naglalakad lakad na kami sa Mall pero hindi kami nag uusap, tsk, gusto kong bumili ng Hello Kitty merch pero magkikita nga daw sina Chanyeol at Claire sa tapat ng Funhouse. i smell something fishy..

"Bakit ang tahimik mo?" Basag niya sa katahimikan

"Bakit mo pa kasi ako sinama baka mamaya niyan maging third wheel ako sa iny--"

"Chanyeol!!!" Tawag ng babae sa kanya.

Paglingon ko ayun, speaking off si Claire.  With her grin in her face, tsk.tsk.tsk.. MiRae stop being Jealous!?

"Claire!!!" Sigaw naman nitong mokong na katabi ko. tsk. MiRae!! mag hunos dili ka, hindi ka dapat magselos. kalma, kalma lang.

"Kanina ka pa ba?" Tanong niya. tsk. siya lang ba ang nakikita mo? tsk. hello may kasama kaya siya. Andito kaya AKO!

"Ah, Kanina pa ak--"

"Ehem!!!" Tsk. isa pa to, i-ignore ba naman ako!?, ayan napatinggin silang dalawa sa akin..

"Ah, Claire si MiRae nga pala, MiRae si Claire.." Sabi ni Chanyeol at ngumiti. tsl. baliw na ata.

"Ah, Nice to meet you, Kasama natin siya Chanyeol?" Talaga naman oh, ayan sabi ko sa inyo eh magiging third wheel ako dito.. tawagan ko na lang kaya si Suho? para samahan ako? tsk. panigurado busy yun kay BaekSuna eh.. lalo naman si kookie, tsk, busy din yun dun sa kanyang mabait na girlfriend si HyunJean..

Tumingin ulit ako sa kanila at nagtatawanan sila.

"Ehem, so? lakad niyo naman to diba? mauuna na lang ako baka maging third whe--"

"San kaba pupunta MiRae?" Tanong ni Chanyeol sa akin

"Mukhang ayaw mo akong kasama ah?" Tanong naman niya.

Oo, ayaw talaga kita kasama imbes na kami lang ni Chanyeol eh kasama ka pa, kawawa naman ang love story ko may kaagaw pa ako.

"Ah, Hindi naman, Busy naman kayo sa isat isa at baka maka abala pa ako kaya aalis na lang ako" Pagkasabi ko nun ay tumalikod na ako at naglakad

"MiRae! Sasamahan kita, kahit saan ka magpunta!" Narinig kong niya Pero hindi na ako lumingon para hindi niya na ako habulin.

At natagpuan ko na lang ang sarili ko na nasa loob na ng Hello Kitty Shop na paborito kong puntahan.

Pagkapasok ko may nakita agad akong mga pamilyar na mukha... teka sina..sina..

Kris, Xuimin at LuHan!?

Akala ko ba mag babar sila??? Tsk. mga sinungaling, humanda kayo sa akin! tatamaan talaga kayo!

Lumapit ako sakanila ng onti pero hindi ako nagpahalata, para hindi nila ako mapansin.

"Umin Hyung, ano bang mas maganda? Hello Kitty Bear o Hello Kitty shirt?" Si luhan yan. tsk. ano bading ba talaga to?! kagulat naman!

"Hello kitty is not my style" Ayan na naman ang banat ni Kris. pero kamusta na kaya sila ni Jess? hindi ko na sila nakitang nag uusap or nagtetext man lang sa isat isa.. tsek.. babaero kasi yan eh.. mahabang babang multo na babaero.. tsk.

"Kung para sa sarili mo ikaw bibili wag na, kumpleto ka na eh pero kung kay SooEun yan, mas maganda kung both" Sabi ni Xuimin ng naka ngiti.

"Ah! Umin naman eh!" reklamo naman ni kitty pompom.. tsk. ano? manliligaw bato?!

"Haha, Totoo naman kasi Lulu, liligawan mo na yun no!?" pang aasar naman ni Kris sa kanila.

"Tsk. pero siya ano pinagpalit si Jess kay EunChen" Pang aasar na sabi ni LuHan sa kanya.

"Tss.. ano ka ba Lu-ge! di ba nga may pas-"

"Tsk. Hyung wag mo ng ibalik yan,hanggang ngayon nga eh rude parin yung cold na bruhildang yun sakin" Pagbabaklang sabi ni Kris.

"Tsk. kaya mong sabihin yan pag wala siya pero pag andyan na waley na" Sabi naman ni LuHan..

Lumapit ako ng kaunti sa kanila at si LuHan hawak hawak parin yung Hello Kitty na kulay blue na may nakalagay na 'Get well soon'

"Hello!" Bungad ko sa kanila. tumingin sila at nginitian ako.

"Hi din MiRae, Guys-- MIRAE!!!" Sigaw ni LuHan kaya ayun tumalsik yung Hello kitty sa mukha ni Kris.

"Kris! wag mong saksakin ng baba mo yan!" Sabi ni Xuimin sabay hablot dun sa Hello Kitty. "Haysst, MiRae naman bakit ka ba kasi nanggugulat?"

"Tsk. nice question Frost.. Ako nga ang dapat magtanong niyan sa inyo diba? anong ginagawa niyo dito? akala ko ba may--"

"Ah, ganito kasi yan MiRae, yung Earth kasi nag rotate kaya ayun napunta kami ng hindi ina--"

"Walang dinner mamaya!" Bulyaw ko ayan magsisinungaling pa kasi

"MiRae naman--"

"Hindi din matutulog s--"

"Oo na eto na sasabihin na" Sabi ni LuHan, ayan buti naman at nagkakasundo tayo.

"Andito kami para bumili nito oh, nakikita mo naman diba!?" Tanong ni LuHan medyo sarcastic kaya hinamapas ko siya.

"Eh ikaw? alam ko may lakad kayo ni Chany--"

"Umin Hyung! Di ba si Chanyeol lang ang may lakad ngayon!!" Pagpihit ni Kris

"May tinatago ba kayo sa akin!?" Nanlilisik ang mga mata ko "Hindi kayo magsasalita!? bibilang ako ng tatlo!" Pagkasabi ko nun nataranta na sila. Si Kris sinasabunutan si LuHan, si Xuimin naman pinag uumpog yung dalawa. tsk. gusto kong matawa pero hindi dapat. galit ako. galit

"Isa!" Sigaw ko

"Dalawa"

"Tat-"

"Girlfriend ni Chanyeol si Claire!" Ayun nagulat ako sa sinabi ni LuHan, si Chanyeol Girlfriend si Claire!? How come hindi ko alam? ang alam ko ang gusto niya si Yoona.. pero..

"Ah...Ah ganun ba? Si-sige mauuna na ak-ako.." Pagkasabi ko nun ay umalis na agad ako

May sinabi pa si Xuimin pero hindi ko na narinig.

"Hindi totoo yun, kapatid niya lang si Claire! Luge!!"

Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G - Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon