Living in the Same Roof
"Past is Past."
------------------------------MiRae's POV
"Hyung nandito Siya" Nabigla kami ng magsalita siya. para siyang maiiyak na something eh.
"Teka? sino ba kasing nakita mo Tao?" Tanong ko. habang inaagaw kay LuHan yung Steak niya.
"Kris, Si--"
"Kailangan na nating umalis nakita ko din siya, tara na!" Sigaw niya at lumapit kay EunChen at hinawakan sa kamay ito.. ayiee bakit ano bang nangyayari?
"Bantayan niyo yang mga Gangdo niyo" Ano daw? Gangdo chuchu?
Teka!? hindi naman kami magnanakaw ah!? bakit Gangdo? at bakit kami kailangang bantayan aber!?
"ShinRae come here, Stay by my side okay?" Sabi yan ni Tao kaya Lumapit naman si ShinRae sa kanya.
"BaekSuna tabi tayo paglabas ha? ashfodnxusmixjd" Di ko na naintindihan yung binulong ni SuHo kay Suna.. tsk. damot chismosa na nga ako. ako na! official na!
"Hoy MinAh! Halika na dito!" Sabi naman ni Xuimin at sabay hatak sa kanya
"Andali nga lang ha!? makahatak!? papatayin mo na ba ako!?" Sigaw naman sa kanya ni MinAh, buti naman sweet sila ngayon hehe..
"ShinMin babe" kai yan landi eh , si ShinMin naman ayun nagpa akbay kay Kai.
"Baek tayo na lang partner?" Si Sehun yan. hehe wala si SunAh eh.
"Tsk. ang laki mong bakla ka!" Sabi naman ni Baek at tinarayan siya
"SooEun" Tawag ni LuHan at tinabihan siya. teka? akala ko si LuHan ang partner ko? */Le Pouts/*
"D.O take Good care of Claire" Sabi ni Chanyeol tsk. edi siya na yung Gangdo mo!? Saksak mo sa baga mo!?
"HyunJean bebe protektahan mo ako ha?" Si Kookie,tsk kalalaking tao.. umaasa sa babae? tsk!
"Sige Bebe kookie ko" Sabi ni HyunJean at niyakap siya. talandi lang. haha.
"Lay kay Shansoo ka" Sabi ni Kris at nginitian si Lay
"Okay" Lay
"JiEun kay Chen ka! Bilis!" Si Baeksuna na yan, nang aasar.
"Bakit sa kanya!" Sigaw nito
"Go with the flow ate!" Si SooEun yan eh
"Tara na yung Van nasa labas na.. Ganito may ang van ay mayroong two seats kaya yung Gangdo niyo ang protektahan niyo" Sabi ni SuHo at lumabas na sila ni BaekSuna teka sila na ba!? kakaiba talaga si Suho ang bilis.
Paglabas namin mag isa lang ako.. ako yung Gangdo pero hindi ko kilala yung nanakawan ko tsk. pout pout pout .
Pagpasok namin sa Van 2 upuan na magkatabi na lang yung walang laman, umupo ako at tumingin sa bintana. may tumabi naman sa akin. pero hindi ko na lang pinansin.
"MiRae?" Bulong nung katabi ko. medyo familyar yung boses eh
"Hmmmmmm...." Sabi ko.. pero nakatingin parin ako sa bintana.
"Sorry na..." Si Chanyeol pala yung nagsalita. tsk. siya ba yung.. no way!!!!
"Hmmmmmm...." hum ko ulit ayoko kasing magsalita
"Sorry na... please?" Sabi niya at isinandala ng ulo niya sa balikat ko
"Pwede ba bastard b*tch tigilan mo ako" Sabi ko at pilit na tinanggal ang ulo niya sa balikat ko pero ibinalik niya lang ulit ito. "Tsaka? bakit ka ba nandito?"
"Ikaw kasi yung Gangdo ko.." mahina niyang sabi. tsk. palusot si Claire kaya ang Gangdo mo!
"Ako!? Seriously? Eh paano si Claire?" Inis kong tanong sa kanya.
"Timang ka talaga.. si Claire pinagseselosan mo?" Sabi niya sa akin
"Sorry ha!? nalugi pa ako sa timang mo!? Bakit hindi ko siya pagseselosan? Eh pini flirt mo si--"
Natahimik ako dahil kiniss niya ako pero smack lang kaya ayun tahimik ako. naguguluhan na talaga ako. paano na si Claire!?
"Listen my little pretty Gangdo.. hmm... Claire is my sister" Sabi niya
"Ano!?" Bigla kong sabi tsk. manloloko!
"Thats true, tanong mo pa sa kanya kaya ikaw wag ka ng lalapit dun sa Channie na yun dahil nagseselos ako okay?" Sabi niya at lumabas na ng van nandito na pala kami sa bahay pero parang hindi ko feel ang bilis naman ng biyahe.
pagpasok ko nakaupo na silang lahat..
"Sino ba kasi yung nakita niyong dalawa?" Tanong ni Baek
"Isa sa Lion nest" nagulantang ako. ang Lion nest pero nasa Japan sila ah!?
Bakit parang natatakot na ako!? tsk wag wag..
"Ang Lion nest!? pero nasa japan sila" Sabi ko
"Nakita ng dalawang mata, nandito siya" Sabi ni Tao
"Sino ba kasi!?" Singhal ko
"Andito si Glydel" Kris
"Ha!? Sino si Glydel!?" Si Kookie na sabatero.
"My Ex" Si Tao
Nanlakihan naman yung mga mata namin. Ex daw...
BINABASA MO ANG
Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G -
FanfictionTrapped by my own nightmare, mysterious and perilous to handle that's me now, I was the old school kid who love to sing and dance but when Life has the chance to ruin me? I am shattered into pieces, I was left alone all along and I don't know when...