Living in the Same Roof
"Love is More than you know."
------------------------------Ang tagal namang magsalita nitong si ShinMin pabitin pa eh.. nakaka iyamot..
"Ano? Sino ba Nabunot mo Ha?" Tanong sa kanya ni Suna.. naiirita narin siguro to.
"....Ah.. Ano kasi..." Nauutal niyang sabi
"Sino ba?" Tanong ko
"...Ah.. Code name nakalagay eh" Sabi niya kaya tumingin kami kay Chen nag peace sign lang siya.
"Maganda yan para may thrill haha" Sabi niya
"So anong code name!?" Tanong ni HyunJean sa kanya
"Ma..Man..Mania..Maniac..Maniac Bronze!?" Nauutal niya pang sabi. pero napatingin kami. kilala na this. tsk.
"Whoooooo!!! Kai!!!! Ang astig mo talag---BWISET!!! ARAY KO NAMAN!!" Sigaw ni Chen ng batukan siya Ni LuHan
"Wala ka talagang magawang tama!" Sigaw ni Lulu.
"So ako ang kasama mo ShinMin~" Kahit kailan talaga malandi tong sunog na to! tsk.
"Ano pa bang magagawa ko?" Sabi niya at magkatabi na sila. Ang kyot.
Sumunod naman na bumunot si EunChen. Ang cold pala nito.
"ANO TO!? Downstairs 2nd room, and my partner is... Ahahahahahahah!!!" Nagulat kami kasi bigla na lang siyang tumawa "Haha. pfffft. Kris Haba baba pwet!!!" Kaya kaming lahat ayun nagtawanan. mukhang timang si Chen eh "Nice Job Chennie!"Ang sumunod naman ay si HyunJean "Hmmm.. Downstairs Right side Room 1 and it's Alien Kookie" Sabi na eh si Kookie ang kapartner nito eh.
Ngayon naman si SunAh tsk. panigurado ako si SeHun yan haha hula lang "Library? Happy Maknae!?" Nagulat kami kasi tatlo silang maknae it's either Tao or SeHun. bigla namang lumapit si SeHun kay SunAh at tinap ang likod niya sabi na eh.
Now si JiWon naman.. "Hmmm... Downstairs Right side Room 3 and my partner is The Manly Prince!?" Nagtataka pa niyang tanong "Si LuHan?" tanong niya.
"Hindi ako yan! Si Baekhyun yan!" Sabi ni LuHan kaya napangiti naman si Baek.
It's MinAh's turn now "...Crazy Hyung, Downstairs 2 room from left" Cool niyang sabi kaya napatingin naman kami kung sino yung nabunot niya...
"Lu ge!!!" sigaw ni Xuimin kaya napatawa kami ayan nabatukan tuloy siya. Ayan mademand ka pa girlfriend mo yan.
Si JiEun naman ang bubunot ewan ko ba pero parang nabwibwiset siya. "Haisssst!!! Sabi na Eh!! Bwiset ka talaga Chen!" Sigaw niya. tumawa lang si Chen. "Golden Dinosaur.. Upstairs 1 room"
Nagtawanan lang kami ngayon si Shansoo na "Si LayYixing haha, Upstairs 2 room po" ang galang talaga niya.
"Oh Money Prince Left side downstairs First Room" Sabi ni BaekSuna at nginitian si Suho.. ayyiiiiiieeeeee!!!!
"Oh Mirae at Claire kayo na lang ang hindi pa bumubunot sabay na lang kayo!" Sabi ni Xuimin kaya nabunot na kami
Siyempre ako sa kwarto ko talaga ko matutulog hahanap lang ako ng kasama ko.
"Sabay na Kayo" Sabi naman ni Chen
"Happy Chef" Claire
"Wonderful Chef!?" Ako ano ba to? bakit parehas na Chef?
"HAHA.. sorry MiRae si Chanyeol yun!" Sabi ni Chen kaya ayun nanggagalaiti ako. tsk malas nga naman.
"So sa taas kami ha 3 room" Sabi ni D.O
"Basta Ganito kung gusto niyong gumawa ng himala wag kayong uungol ng malakas ha!---SHINMIN NAMAN EH! NAGBIBIRO LANG NAMAN AKO!" sabi ni kai
"Umayos ka!" Sigaw niya.
"Guys movie marathon tayo!! malapit na kasing mag christmas at malapit na din tayong mawalan ng pasok." Sabi ni Chen kaya napatawa kami pero pumayag naman kaming lahat
-
Nanonood na kami ngayon ng Movie ano nga palang Title nito!? nakalimutan ko na eh.. ano ba yun? Titan!? Titanic.. ang tagal na pala ng hindi na ako nakakapanood nito..
Nasa kalagitnaan na kami ng biglang mag ring ang phone ni Tao..
Pinause muna ni Chen yun movie at napatingin kami kay Tao.
Nakita kong sabi ni Kris iloudspeaker daw. eh.
Nakatingin lang kami kay Tao na seryoso yung mukha hindi niya pa sinasagot yung tawag eh pasaway si Kris.
"Hindi ko kilala" sabi niya
"Basta sagutin mo na lang!" Sabi naman ni SeHun
"Hello!?" Sabi ni Tao.
[How are you darling?]
Isang babaeng boses yung lumabas sa phone niya
"Ah, Sorry Miss, you've got the wrong number" Sabi ni Tao at ibababa na sana ang phone ng
[Tao-Yah~ nakalimutan mo na ba ako? It's me Glydel!]
Para kaming binuhasan ng malamig na tubig dahil duon.
"Gly..." Yun na lang ang nasabi niya "Leave me alone.."
[NO! Kaya nga ako bumalik para sayo tapos sasabihin mo na hindi mo ko kilala at ano kinalimutan mo na ako!?]
"I didnt forget you, Sorry but ive just got move one" Sabi ni Tao na nakatinggin kay ShinMin.
[That b*tch is going to pay, Your mine and always mine! Ill get my revenge!]
Sabi niya at binabaan na niya ng CP si Tao.
Natatakot ako sa mga mangyayari.
BINABASA MO ANG
Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G -
Fiksi PenggemarTrapped by my own nightmare, mysterious and perilous to handle that's me now, I was the old school kid who love to sing and dance but when Life has the chance to ruin me? I am shattered into pieces, I was left alone all along and I don't know when...