Living in the Same Roof
"You are my Destiny."
------------------------------Ano daw? may Ex si Tao!? at Glydel ang name. wow nice at isa pa yata siya sa Lion Nest..
Maiiyak na ba ako!? tsk tsk.. wag kang matakot sa kanila MiRae, Isa ka sa mga Ice Cold Princesses..
"Paanong naging Ex mo siya?" Tanong ko sa kanya
"Do mind if i answer Tao?" Sabi ni Kris tumango lang si Tao sa kanya na parang tulala.
"This is where there Love story started and ended" Kris
*Flashback*
Buo na ang Darkness Dati pa. Going strong kami lagi, Malamang mga bestfriend kami eh,
Si Tao, may girl na nanliligaw sa kanya dati, ang pagkaka alam ko nga psycho yung girl ang name niya ay Kimberly pero sa di inaasahang pangyayari ay naganap ang lahat. [A/N: Go Kris kaya mo yan, you can do it!]
"Tao!? Wait for me!!" Ayan na naman yung nakaka iritang boses nung psycho.
"Tao, can you get rid of that Girl?" Naiirita kong tanong sa kanya.
Paano ba naman kasi First year pa lang kami head over heals na yang kay Mr. Huang Zi Tao.. okay sana si Kimberly kaso psycho nga.
tsk. sayang.
"Kris dont be rude to her" Ayan ang ganda talaga ng boses ng EunChen ko.. huhu. sorry para sabihin ko sa inyo dati ko pong girlfriend si EunChen pero..
"EunChen, Ikaw ba makakatagal sa bunganga nung psycho na yun!?" Ayan si Chen na balahura. tsk. ang ingay ingay.
"Hindi... but please dont be rude to her, Tao bakit ba kasi ayaw mong sabihin na tigilan ka na niya?" EunChen
"Matagal ko ng sinabi pero hindi siya naniniwala, alam mo na!?" Si Tao na naiirita na, paano kasi ang sabi ni Kimberly pyscho sa kanya kailangan niya daw ng proof which means ayun nga kailangan ni Tao ng representative na girlfriend.
Nasa cafeteria kasi kami ngayon and as usual laging naghahabol yang si Kimberly.
Ayun yung bebe ko naman si EunChen ha! Hindi si Tao!
May kausap na Girl, bestfriend niya yata ewan ko ba..
Nakaupo na kaming lahat ng lumapit sina EunChen at yung kaibigan niya
"Guys, I want you to meet, Kim Glydel, My lovely bestfriend be nice to her okay?" Sabi ni EunChen at nginitian kami. ang ganda niya talaga.
Kinikilig ako. haha. tsk. Kris be cool okay!? wag kang bakla.
"Hello Glydel!! Im Chen!" Sabi ni Chen. tsk. malanding dinosour.
"Hello Sa inyong lahat" Sabi ni Glydel at umupo sa tabi ng babe ko sino pa ba edi si EunChen heheh. Yack! Ang landi ko!
"Tao!!!" Ayan na naman siya! Tssk. kahit kelan ba hindi kami titigilan ng babaeng psycho na to!?
"Tao now is the right time, sabihin mo sa kanya" Sabi ni EunChen ko at kumain na ng carbonara si Glydel naman kumakain din busy yung dalawa. halos lahat naman kami busy sa pagkain
Nang makarating na sa harap namin si Kimberly nagkamot ng ulo si Tao, tsk. kaya na niya.
"Tao bakit mo ba ako laging iniiwan!?" Singhal niya kay Tao sabay pout okay na sana eh cute na kaso nga lang PSYCHO!!
"Pwede ba!? Kim, may Girlfriend na ako kaya leave me alone" Sabi ni Tao at kumain.
Nagulat kami ng hampasin niya ang table namin at nakakuha ng lahat ng atensyon. yan na naman yang pagihing psycho niya. baka mamaya makita ko na lang si Tao na dead na.
"Ano!? Girlfriend!? I dont believe you! Who is She!?" Sigaw niya. tignan mo to iskandalosa pa.
"You want to meet her?" Naiiritang tanong niya kay kim, nako po sino naman ipapakilala nito hindi naman pwede ang bebe ko "Meet her, Jung Kimberly Meet Kim Glydel my Girlfriend" Sabi niya at nginitian si Glydel, si Glydel naman gulat na gulat sa sinabi ni Tao
"Hindi ako naniniwa--"
Natigil siya ng.. Halikan ni Tao si.. Glydel.
Simuka ng inccident na yun tinigilan na siya ni Kim.
At naging totoong couple nga yung dalawa.. kaso si Tao first love niya si Glydel.
Naging mapakla ang pagsasama nila dahil si Glydel lagi na lang nagseselos at lahat ng gusto niyo at dapat masunod, syempre sa relationship hindi dapat ganun..
Kahit nga kami ni EunChen ay hindi na gaanong nagkaka kita dahil kay Glydel nilalayo niya sa akin ang babaeng mahal ko tsk.
In one word Selfish siya ayaw niya ng may kakausap kay Tao gusto niya siya lang. possesive na nga ata siya, pero kahit ganon hindi siya sinukuan ni Tao. kasi nga mahal siya ng bestfriend ko.
One Time sinamahan ko si Tao, kakausapin daw kasi siya ni Kimberly magsosorry daw..
Pero...
Nahuli silang nag uusap ni Glydel. inaway niya si Tao pero hindi ito lumaban at humihingi pa ng second Chance ito..
"Akala ko pa naman ako ang mahal mo!? Sinungaling ka! Walanghiya ka! Lalalndi ka rin lang pala sa Kimberly na yun! mamili ka naman! Hoy Huang ZiTao! Ayoko na! Enough na ang nakita ko at narinig ko! Bwiset ka! Ito ang tatandaan mo hindi ka magiging maligaya sa lahat ng magiging Girlfriend mo! Sa akin lang! Babalikan kita! Tandaan mo yan!" Sigaw niya kay Tao at tumakbo na palayo.
Kasama niya Si EunChen.
"Glydel!! Wait please let me explain!!" Habol sa kanya ni Tao naiwan na lang kami ni EunChen sa pwesto nila kanina.
Nilapitan niya ko pero hindi para yakapin, yun ay para sampalin ako.
"Tsk. Akala ko pa naman Kris matino ka, Ano bang pumasok dyan sa kokote mo at kinunsinti mo yung bestfriend mo! baka one day magising na lang din ako na may iba ka ng---"
"Babe, No sinamahan ko lang naman siya kasi Gustong magsorry ni Kim sa kanya" Explain ko sa kanya pero umiling lang siya
"Tsk. ayoko na Kris matagal na akong nagsasawa sa ating dalawa lets over this sh*t" Sabi niya at tumalikod na
"Ganun ba? Ang babaw mo naman" Pagkasabi ko nun ay umalis na ako.
Hindi ko narealize ang mga pinagsasasabi ko.
Pero alam ko sa sarili ko na may mali siya at may mali din ako. pero masakit na i let go ang taong minahal mo ng lubos.
Siguro masyado pa kaming bata. para sa salitang Love na yan.
*End of Flashback
"So ano naman kung nandito si Glydel?" Tanong ni Kookie
"Andito siya para bawiin ang dapat na sakanya" Sabi ni EunChen na seryoso na ang mukha. tsk
"Pero wala namang Girlfriend si Tao ah?" Tanong naman ni ShinMin
"Pero may mahal siya, at sigurado ako na alam yung ni Glydel.." EunChen.. bestfriend nya nga talaga yung Glydel na yun.
"Pero sino?" Ako yan. wala eh bangag.
"Si ShinRae.. Ngayon ang dapat na lang nating alamin kung makikipaglaban ba ang Lion nest sa amin, at sigurado ako na ang pupuntiryahin niya ay si ShinRae.. kaya mag iingat ka.. alagaan mo din siya Tao, Kung ano ang gusto ni Glydel ay makukuha niya." Sabi ni EunChen
"This Battle is between Glydel and ShinRae" Baeksuna.
Yun. Maglalaban sila dahil sa Love na yan dahil Selfish kasi Yan. gaya ng parents ko.
BINABASA MO ANG
Living in the Same Roof (Exo Fanfic) - E D I T I N G -
FanfictionTrapped by my own nightmare, mysterious and perilous to handle that's me now, I was the old school kid who love to sing and dance but when Life has the chance to ruin me? I am shattered into pieces, I was left alone all along and I don't know when...