MLB#11

172 10 0
                                    

It's been a long time but not even a shadow of Ken has appeared, it's 11pm and Ken's time to come home from work is 9pm, Josh is used to that but now he's worried about why Ken still hasn't come home, and the food he had prepared was already cold.

Kinuha ni Josh ang cellphone na binili sa kanya ni Ken, alam nya na kung paano ito gamitin pero nalilito pa 'rin sya minsan. Sinubukan nyang tawagan ang number ni Ken, pero walang sumagot. Pinagpatuloy nya lang ang pagtawag kay Ken ngunit wala pa 'rin syang natanggap na sagot, sobra na syang nag-aalala kay Ken.

Huminga sya ng malalim, "Sana naman walang mangyaring masama sa kanya." Bulong nya sa kanyang sarili, naupo sya sa upuan at pinagmasdan ang pagkaing hinanda nya, hindi pa kumakain si Josh dahil inaantay nya si Ken, pero dahil nag-aalala sya kay Ken nawalan din sya ng gana kumain.

"Takpan ko muna 'to." Sabi nya at tumayo para takpan ang mga pagkain sa lamesa. Napatingin sya sa pinto ng marinig nya ang pagbukas nito, nakaramdam naman sya ng tuwa.

Agad sya tumakbo papalapit sa taong nagbukas ng pinto.

Biglang nag bago ang expression ng mukha ni Josh ng makita si Ken na nahihirapang maglakad, agad naman nya itong nilapitan, "Ano nangyare sa'yo Ken?" Nagtataka nyang tanong, at nilagay ang braso ni Ken sa kanyang balikat para makatayo ito ng maayos ngunit inalis ito ni Ken at malamig na tinignan si Josh.

"Ken? Ako 'to si Josh, ano ba nangyare sa'yo?" Tanong ni Josh at kukunin nya sana ang kamay ni Ken pero agad itong inilayo ni Ken. Napatigil naman si Josh, bakit nagkakaganto si Ken? Tanong nya sa kanyang isip.

"Bakit amoy alak ka? Uminom ka ba?" Tanong ni Josh, "Pakealam mo ba?" Malamig na sagot ni Ken at nagsimula nang maglakad pero agad pinigilan ni Josh.

"Hayaan mong tulungan kita." Ani Josh at tinulungang makatayo at makalakad ng maayos si Ken, hindi na sumaway pa si Ken dahil kailangan nya din nang tulong dahil sobrang inaantok na sya, hanggang sa makarating sila sa kwarto ni Ken.

Pinahiga sya ni Josh sa kama, agad namang pinikit ni Ken ang kanyang dalawang mata, "Sobrang lasing mo 'ata ngayon." Wika ni Josh at naupo sa gilid ng kama ni Ken.

Hindi nya alam kung bakit nagkakaganito si Ken, hindi naman 'to umiinom ng alak.

"Tanungin ko kaya si Jessa?" Sabi nya, baka sakaling may alam si Jessa kung bakit naglasing ng sobra si Ken ngayon.

Tatayo na sana sya sa pagkakaupo ng may kamay na tumigil sa kanya, "Don't leave me..." Mahinang wika ni Ken habang pikit pa 'rin any mga mata, umayos naman ng upo si Josh, "Okay. Hindi na kita iiwan."Sabi ni Josh at ngumiti.

"Promise?" Tanong ni Ken, tumango si Josh, "Promise." Sabi nya, onti-unting dinilat ni Ken ang kanyang nga mata at nakita si Josh na pinagmamasdan sya.

"Ksenia...?.." Sabi ni Ken sa kanyang isip.

"Ken? Ayos ka lang? May kailangan ka b-" Hindi na natapos ni Josh ang sasabihin nya ng hilain ni Ken ang kanyang kamay dahilan mapahiga sya sa kama at pumaibabaw si Ken sa kanya.

Gulat lang na nakatingin si Josh kay Ken, "K-ken? Matuloy ka na lasing ka." Sabi ni Josh kasabay ng pagbilis ng tibok ng kanyang puso, ngunit hindi sumagot si Ken at nakatitig lang sa mga mata ni Josh.

"K-ken?" Utal nyang tawag sa pangalan nito, bigla namang nilapit ni Ken ang kanyang mukha kay Josh, "H-hoy.." Umiwas si Josh ng tingin, dahil onting pagitan nalang ang kanilang mukha kung haharap si Josh ay maaaring magdikit ang kanilang mga labi.

"Umayos ka Ken please lang.." Wika ni Josh sa kanyang isip.

Ken touched Josh's chin, Josh was about to speak when he felt Ken's lips on his lips. Josh's eyes widened in shock.

Agad nyang inalayo si Ken, "Baki-" Magsasalita pa lang sana sya ng maramdaman nya ulit ang paghalik ni Ken sa kanyang labi, tutulak nya sana ito pero hindi nya nagawa dahil malakas si Ken.

Josh did nothing but let Ken go, but Josh was surprised when Ken suddenly licked his lip. Josh would have pushed Ken as Ken bit his lower lip reason Ken easily inserted his tongue inside Josh's mouth.

Josh doesn't know what to do he just finds himself kissing Ken back, he'll admit it's good but it's really wrong what's happening now. They are both kissing each other, their saliva is also mixing, both of their bodies want it.

Naramdaman ni Josh ang palad ni Ken na nasa loob ng kanyang damit, agad naman nyang malakas na tinulak si Ken at parehas silang hingal na hingal.

Bigla namang nakatulog si Ken at bumagsak ito sa dibdib ni Josh, "Ken?" Tinapik ni Josh ang balikat nito pero hindi ito nagising, huminga ng malalim si Josh at tumingin sa kisame.

"Ano ba 'tong nagawa ko? Bakit hinayaan ko syang halikan ako?" Tanong nya sa kanyang isip, napatingin sya kay Ken na mahimbing na natutulog sa kanyang dibdib.

"Please kalimutan mo lahat ng nangyare ngayon ha?" Josh said and played with Ken's hair, Josh smiled and kissed Ken's forehead.

Inayos ni Josh nagpahiga si Ken, at tsaka lumabas ng kwarto ni Ken.

"What do you think I feel for you?" Wika ni Josh, "Do i like you?" Dagdag nya.

--

"Noong bata ako dinala ako ng tatay ko sa isang lugar na may isang matandang nakahiga sa loob ng kabaong, wala ni isang bumisita sa kanya dalawa lang kami ng tatay ko ang tao doon, siguro mga apat na taon palang ako noon. Marami akong tanong sa tatay ko no'n dahilan magalit sya, natatakot ako tuwing nagagalit ang tatay ko kasi sinasaktan nya ako. Tapos dinala nya ako kung saan at iniwan, pagala gala ako sa loob ng gubat hanggang sa nakakita ako ng mga kuneho, sila 'yung naging kaibigan ko doon sa loob ilang araw. May babae 'ring nag pakita sa'kin noon pero hindi ko makita 'yung mukha nya, binigyan nya ako ng mansanas tapos carrots para sa mga kuneho tapos bigla nalang sya nawala na parang bula, pagtapos no'n pag gising ko may matandang nag bigay sa'kin ng tubig pero nasa maliit lang na lalagyan tapos may isang liham, nagulat ako ng bigla syang magalit tapos pinainom sa'kin 'yung tubig, ang sabi nya dapat din daw ako mamatay, sobra akong nahihilo noon pagtapos ko inumin 'yung tubig. Nagising nalang akong ganto ang itsura ko, kalahating kuneho kahating tao. Hindi ko alam ang tawag sa sarili ko." Mahina syang natawa.

"B-bunny hybrid.." Wika ni Ken, "Ah ayon ba?" Natawa ulit si Josh.

"Isa pala akong bunny hybrid." Sabi nya at napatingin sa kanyang bunny ear.

"Yung liham na sabi mo, asan na?" Tanong ni Ken sa kanya, "Saan ko ba 'yon nilagay?" Tanong ni Josh sa sarili nya at hinanap ito sa kanyang katawan, nang makapa nya ito sa kanyang bulsa ay nilabas nya ito.

"Hindi ko 'to inaalis sa damit ko eh." Sabi nya at binigay kay Ken ang liham, nakatupi ito ng maliit.

"Hindi ko pa 'yan nababasa." Wika ni Josh at lumapit ng kaonti kay Ken, unti-onting binuksan ni Ken ang papel at-

"JOSH!" Malakas na sigaw mula sa loob ng kanyang kwarto at hingal na hingal, "Si Josh." Agad syang tumayo at pumunta sa kwarto ni Josh pero wala ito doon, kaya agad syang bumaba. Nakahinga sya ng maluwag ng makita si Josh na nakaupo sa sofa.

My Little BunnyWhere stories live. Discover now