CHƯƠNG 3

1.7K 143 4
                                    


Hai cơn mưa liên tiếp trút xuống thành phố Huy Hà, gột rửa đôi chút nóng nực của mùa hạ. Mẹ Hạ Bình Ý bị cảm, truyền nước suốt bốn ngày, đúng lúc bố Hạ đi công tác nên Hạ Bình Ý xin nghỉ bốn ngày chăm sóc mẹ. Vừa về trường, chồng đề thi, bài tập chất đống trên bàn khiến anh ngờ ngợ không biết có phải tháng sau mình thi đại học rồi không.

Nhìn vẻ đau đầu của anh, Vương Tiểu Vĩ rút sáu, bảy tờ từ chồng đề thi ra, nói: "Làm mấy cái này trước, hai hôm tới sẽ chữa mấy đề này đó".

Hạ Bình Ý nhìn đề bài mấy lần, buồn rầu nói: "Không phải vẫn chưa học hết bài à? Sao mà lắm bài tập thế?"

"Đúng, chưa học hết đó," Vương Tiểu Vĩ viết một chữ "chứng" xong, cậu ta xoay cán bút gõ lên một tờ đề. "Đây là bài tập sau khi học".

Chuông vào lớp reo vang, Hạ Bình Ý nhíu mày hít sâu, anh gập tờ đề lại rồi nhét vào ngăn bàn. Giáo viên dạy văn ôm sách giáo khoa vào lớp, Vương Tiểu Vĩ cũng vừa viết xong công thức cuối cùng, cậu ta lật mặt sau ra nhìn bốn câu hỏi lớn vẫn còn bỏ trống, không khỏi lầm bầm: "Câu nào câu nấy giáo dục chất lượng, có cái quần..."

Ban ngày phải nghe giáo viên giảng bài, Hạ Bình Ý chỉ có thể liều mạng làm đề vào tiết tự học tự do cuối cùng. Nhưng vấn đề là...

Hạ Bình Ý nhìn bài hình học trên đề, quăng bút.

Vấn đề là, anh cũng không biết làm.

"Hầy," Hạ Bình Ý thở dài, không muốn làm bài lắm. Nhưng anh biết sau này mình không có chuyện không làm vẫn có ăn, giàu lên sau một đêm, nên giờ chỉ có thể cam chịu nhặt chiếc bút dưới đất lên.

"Không đi à?"

"Cậu đi trước đi". Hạ Bình Ý nhìn đề bài, thầm nghĩ đọc đề toán xong phải xem cả bài tập lý nữa, bộ đề này khó như vậy, nếu không làm thì đến lúc giáo viên giảng chắc anh không hiểu chữ nào mất.

Học sinh trong lớp lần lượt ra về, khi Hạ Bình Ý làm xong cũng đã gần mười một rưỡi, anh xoa bả vai đau nhức, đứng dậy ngáp một cái rồi tắt đèn.

Giờ này gần như đã không còn ai ở trường, đến khu ký túc xá cũng đã bước tới hồi huyên náo ngắn ngủi cuối cùng trước khi tắt đèn. Hạ Bình Ý khóa cửa, nhìn ra ngoài lan can. Mấy ngọn đèn đường vẫn sáng, không đến nỗi chỉ nhìn thấy màu đen.

Đây là lần đầu tiên Hạ Bình Ý thấy trường học yên tĩnh như vậy. Thường ngày, anh luôn vội vàng đến đúng ranh giới "không muộn", rồi lại vội vàng ra về cùng đám đông các "sĩ tử" chuẩn bị thi đại học. Tiếng chuông, tiếng giảng bài, tiếng học thuộc, tiếng thảo luận, tiếng giở đề, thứ trường học không thiếu nhất là âm thanh. Hạ Bình Ý dừng lại, anh lại gần lan can, duỗi thẳng tay vịn lên lan can và ngó xuống. Một bóng người xuất hiện trong mắt anh, mặc đồng phục, đeo cặp sách, và cả chiếc kính dày dày.

Hạ Bình Ý khựng lại.

Kinh Xán à?

Anh thò cổ ra thêm một chút, nhìn cho rõ ràng. Sau khi chắc chắn đó là Kinh Xán, Hạ Bình Ý gập khuỷu tay lại tựa sát lên lan can, nhìn xem cậu đang làm gì.

[ĐM] Vị Đắc Xán Lạn - Cao Đài Thụ SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ