CHƯƠNG 5

1.3K 126 0
                                    

Cuối tuần thứ ba sau ngày khai giảng, Tống Ức Nam đến Huy Hà. Lúc cô vào nhà, Kinh Xán đang ngồi trên chiếc ghế đẩu nho nhỏ, vật lộn với một đống quần áo bẩn. Tống Ức Nam tự mở cửa vào, cô đứng ngoài phòng khách gọi hai lần, không thấy ai trả lời, cô bèn đi theo tiếng động loáng thoáng trong nhà, thấy Kinh Xán đang giặt quần áo trong nhà vệ sinh. Vừa thấy cậu, Tống Ức Nam lập tức tựa lên cửa cười.

"Sao lại thành ra thế này?". Tống Ức Nam lau vầng trán lấm tấm nước của cậu: "Sao con không dùng máy giặt?".

Không ngờ Tống Ức Nam lại bắt gặp vẻ tơi tả này của mình, Kinh Xán nhấc chiếc áo trắng trong tay lên, kéo căng một góc vải cho Tống Ức Nam nhìn. Cậu chau mày, buồn bã nói: "Bị bắn dầu, máy giặt không giặt sạch được".

"Ừm...". Tống Ức Nam cúi xuống, lại gần nhìn, vài sợi tóc dài bên tai rủ xuống lúc cô cúi người, sau đó lại bị cô tém ra sau tai ngay. Tống Ức Nam nhận chiếc áo từ tay Kinh Xán, vỗ vai cậu: "Mẹ biết rồi, mẹ giặt cho, con lau trán trước đi đã, dính đầy nước giặt rồi kìa, đừng để nó chảy xuống mắt".

Do dự một chốc, Kinh Xán gật đầu, đứng dậy.

"Thay luôn bộ con đang mặc ra giặt đi," thấy áo cậu cũng ướt một góc, Tống Ức Nam bèn giơ tay chỉ. "Ướt rồi này".

Kinh Xán cúi đầu nhìn, sau đó cậu gật đầu rồi về phòng, lấy một chiếc áo cộc tay sạch sẽ ra. Mấy hôm nay nhiệt độ lên cao, không khí khô kinh khủng, lúc cởi áo cậu sơ ý đập vào mũi, cảm giác có thứ gì đó ấm nóng chảy ra từ mũi cậu, Kinh Xán vội vàng kéo chiếc áo vẫn trùm trên đầu mình ra, túm xuống. Cậu nhìn vào gương, biết ngay mà, máu mũi đã chảy gần tới miệng rồi.

Kinh Xán và người trong gương nhìn nhau một lát, đến khi người trong gương khó chịu cau mày, cậu mới đưa tay lên quệt mũi.

Tống Ức Nam thấy cậu nhét giấy vào mũi, ngạc nhiên hỏi: "Chảy máu mũi à?".

"Dạ". Kinh Xán đáp một tiếng, giọng mũi cực nặng.

"Dạo này hanh khô quá," Tống Ức Nam ngẫm nghĩ, nói: "Lát nữa chúng ta ra siêu thị, mẹ mua ít hoa quả cho, sau này phải ăn mỗi ngày một ít đấy".

Kinh Xán không có ý kiến gì, cậu gật đầu. Vốn cậu định ra chỗ khác, nhưng thấy Tống Ức Nam cong lưng, cúi đầu giặt áo, Kinh Xán mím môi, kê chiếc ghế nhỏ bên cạnh sang, đặt hơi chếch Tống Ức Nam rồi ngồi xuống. Tống Ức Nam mỉm cười, ngẩng đầu nhìn cậu: "Sao thế, đi học đã quen chưa?".

"Dạ, cũng được ạ". Kinh Xán khoanh tay đặt lên đầu gối, hai bả vai hơi co lại vì ngồi nghiêng về phía trước, vai áo xanh nhạt gồ lên. Đôi mắt Kinh Xán lắng lại, cậu nhớ đến Hạ Bình Ý.

"Học cùng các bạn có ổn không?".

Cùng...

Kinh Xán nhớ tới miếng gà cốt lết kia, cậu vùi miệng vào cánh tay.

Để ý thấy ánh mắt Kinh Xán thay đổi, Tống Ức Nam ngừng giặt quần áo. Cô vươn người về phía trước, im lặng mỉm cười nhìn Kinh Xán.

"Dạ?". Kinh Xán hoàn hồn, hai tay vô thức rời khỏi ghế, bỗng chốc cậu không biết đổi kiểu ngồi gì, cuối cùng đành bối rối chống hai bên ghế đẩu. Cậu cố gắng kiểm soát biểu cảm của mình, cúi đầu rồi vội ngẩng lên ngay: "Tốt lắm ạ, các bạn đều rất tốt".

[ĐM] Vị Đắc Xán Lạn - Cao Đài Thụ SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ