CHƯƠNG 6

1.2K 130 9
                                    


Sáng thứ hai, đồng hồ sinh học đánh thức Kinh Xán từ rất sớm, cậu ngồi đọc sách trong phòng sách một lát, gần đến giờ mới đứng dậy, chuẩn bị ra ngoài.

Tính ra thì Hạ Bình Ý không cố tình giao hẹn ngày nào cũng đến đón Kinh Xán đi học. Nhưng sau lần đầu tiên, hai người như có giao hẹn ngầm, Kinh Xán sẽ ra ngoài cửa vào cùng một giờ, mà khi cậu vừa đứng ra ngoài, sẽ thấy Hạ Bình Ý cưỡi con xe điện nhỏ ở phía cuối đường, đang lại gần cậu.

Lần nào Kinh Xán cũng ngơ ngác nhìn về hướng đó, đến khi Hạ Bình Ý dừng xe cạnh cậu, nói: "Chào buổi sáng".

Với Kinh Xán, bất cứ người nào, chuyện nào cũng từ xa lạ rồi mới thành quen. Sự xuất hiện của Hạ Bình Ý cũng vậy.

"Cuối tuần cậu làm gì thế?".

"Đi siêu thị với mẹ". Ngồi yên sau, bây giờ Kinh Xán đã quen với việc hơi nghiêng người, nói chuyện với Hạ Bình Ý ở đằng trước.

"Đi siêu thị à? Trùng hợp thế, tôi cũng đi này, cậu đi siêu thị cả hai ngày luôn à?". Không chú ý đèn giao thông đã đổi màu, Hạ Bình Ý đột nhiên phanh gấp. Kinh Xán bỗng chốc bị quán tính ảnh hưởng, va mặt vào lưng Hạ Bình Ý.

"Xin lỗi, xin lỗi," Hạ Bình Ý quay lại, vội vàng xin lỗi: "Tôi đang thất thần, không thấy đèn sắp chuyển màu. Cậu không bị đụng chứ?".

Kinh Xán vội vàng lắc đầu. Khung xương Hạ Bình Ý rất rộng, không phải kiểu thon gầy đang thịnh hành bây giờ, nếu phải hình dung thì hẳn là giống kiểu mấy nhà thiết kế trang phục hay tiện tay phác họa ra đó.

Dẻo dai, khỏe khoắn, ấm áp... Rõ ràng chỉ một cái duỗi người trong lúc căng thẳng, Kinh Xán lại nghĩ ra nhiều tính từ miêu tả như vậy. Cậu ngẩng đầu, nhìn ánh mắt quan tâm của Hạ Bình Ý, cậu cảm giác hai gò má vừa đụng vào người Hạ Bình Ý cấp tốc nóng lên, lan sang hai tai, rồi đến cổ. Trong lúc luống cuống, Kinh Xán đút tay vào túi áo đồng phục toan bình tĩnh lại, ngón tay cậu chạm vào một thứ lành lạnh, Kinh Xán khựng lại, lúc cậu nhận ra đó là gì, cậu bèn cúi đầu, quặp ngón tay lại, nắm hờ.

Lúc này đang là giờ cao điểm học sinh đến trường. Kinh Xán đi đỗ xe với Hạ Bình Ý, hai tay vẫn đút trong túi áo, lén lút nhìn mọi người xung quanh. Hạ Bình Ý bận khóa xe, không để ý đến động tác nhỏ của cậu, vậy nên khi đứng dậy, Hạ Bình Ý giật mình nhìn quả xoài bỗng nhiên xuất hiện trước mắt. Anh nhìn theo cánh tay đang giơ xoài, Kinh Xán nghiêm túc nhìn vào mắt anh, chậm rãi nói: "Cho cậu".

Không đợi Hạ Bình Ý nói gì, Kinh Xán nhét quả xoài vào tay anh rồi lách qua.

"Ấy, đợi đã...". Thấy có người định chuồn, Hạ Bình Ý nhanh nhẹn kéo tay Kinh Xán lại. Chưa kịp nghĩ xong phải nói gì, anh bỗng nhìn bên túi áo còn lại của Kinh Xán. Hạ Bình Ý lập tức đoán ra đó là gì, anh giơ tay, cầm chìa khóa chỉ vào bên túi gồ lên, trĩu xuống của cậu, cố ý trêu Kinh Xán: "Chỉ cho tôi một quả thôi à?".

Kinh Xán sửng sốt, sau đó bắt đầu băn khoăn. Hạ Bình Ý thấy mặt cậu đỏ dần tới tận tai, anh vừa định lên tiếng, Kinh Xán đã vội vàng lấy quả xoài trong túi ra, nhét vào tay anh.

[ĐM] Vị Đắc Xán Lạn - Cao Đài Thụ SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ