Hơn mười giờ tối, Kinh Xán cầm điện thoại gọi video với Hạ Bình Ý như mọi ngày. Tiếng chuông vừa reo lên Kinh Xán đã bấm nút nghe máy ngay. Bên kia, Hạ Bình Ý đang ngồi trước bàn học, trước mặt anh là cuốn sách bài tập đang mở.
"Hôm nay cậu làm gì thế?" Hạ Bình Ý hỏi.
"Thì vẽ tranh đó, tôi cho cậu xem rồi mà". Kinh Xán ngẫm nghĩ, nghiêm túc bổ sung: "Nhưng mà lúc đó là Tiểu Duy vẽ, đẹp đúng không?".
Chẳng lúc nào quên khen em trai mình hết, Hạ Bình Ý cũng chịu Kinh Xán, anh cười theo cậu: "Đẹp, giỏi lắm. Cậu chỉ vẽ thôi, không làm gì khác à?".
Kinh Xán do dự một lát rồi lắc đầu. Hạ Bình Ý cười, cũng không hỏi gì thêm.
"Sao cậu đổi hình đại diện thành Năm Mới thế?".
"Hả?" Hạ Bình Ý trả lời rất nhanh: "Tôi đâu chỉ đổi mỗi hình đại diện đâu?".
Kinh Xán chớp mắt, sau đó nhanh chóng mở trang cá nhân của Hạ Bình Ý ra. Quả nhiên cậu trông thấy Hạ Bình Ý cũng đã đổi tên thành "Năm Mới".
"Cậu...".
Trên màn hình, Hạ Bình Ý đang cúi đầu vạch một nét lên sách bài tập, trông như anh vừa làm một câu hỏi trắc nghiệm vậy. Sau đó anh ngẩng đầu, cười với Kinh Xán: "Sau này cậu có gì muốn nói với Năm Mới thì nói với tôi này".
Cây bút màu nhạt xoay rất nhanh giữa những ngón tay Hạ Bình Ý, một câu nhẹ nhàng bâng quơ là vậy, lại khẽ khàng vạch trần lớp ngụy trang vụng về của Kinh Xán.
Kinh Xán vô tình bắt gặp ánh mắt Hạ Bình Ý, cậu buông thõng đôi vai, mệt mỏi nằm bò ra bàn, chỉ cho Hạ Bình Ý nhìn nửa khuôn mặt biến dạng do tì xuống bàn của mình.
"Thật ra tôi còn xem bóng rổ nữa". Giọng cậu ồm ồm phía sau cánh tay, nghe có vẻ đáng thương: "Dưới nhà chúng tôi có một sân bóng rổ, lúc nắng chiếu xuống trông đẹp lắm. Tôi thấy có người đang chơi bóng ở đó, nhưng Tiểu Duy lại bảo là không có ai ở dưới hết".
Chiếc bút đang xoay không dừng lại, biểu cảm của Hạ Bình Ý cũng không thay đổi chút nào, thậm chí nụ cười cũng chưa phai bớt.
"Ừ," anh nghiêng đầu, gõ cán bút lên nửa khuôn mặt trên màn hình: "Không việc gì hết".
Kinh Xán bất giác lặp đi lặp lại câu này trong đầu mình, lạ thay, chỉ bốn chữ đơn giản như vậy kết hợp với giọng nói nhẹ nhàng chậm rãi của Hạ Bình Ý, lại có thể vỗ về dây thần kinh nôn nóng đập thình thịch cả ngày của cậu.
Hạ Bình Ý nói tiếp: "Không có thì thôi, cậu cứ coi như cậu vừa xem một video, xem xong thì quên đi".
"Được," Kinh Xán ngẩng đầu, nói: "Vậy trưa mai tôi chụp sân bóng kia cho cậu xem nhé, tôi rất thích chỗ đó, chắc là...".
Kinh Xán chưa nói hết câu đã im bặt. Hạ Bình Ý đợi mãi không thấy cậu nói tiếp bèn gọi tên cậu.
Kinh Xán hoàn hồn, nói tiếp: "Chắc là cậu cũng sẽ thích".
"Ừ," nói tới đây, Hạ Bình Ý sực nhớ ra gì đó, anh híp mắt, hỏi đùa: "Không phải là... hồi trước cậu tập chơi bóng rổ ở đó đấy chứ? Tập với giáo viên bóng rổ cực kỳ giỏi giang của cậu ấy?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Vị Đắc Xán Lạn - Cao Đài Thụ Sắc
RomanceVỊ ĐẮC XÁN LẠN - CAO ĐÀI THỤ SẮC Tên: Vị Đắc Xán Lạn Tác giả: Cao Đài Thụ Sắc Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, 1v1, HE Dịch: sbt1 Beta: Du Yên Bìa: Cục vàng Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Tuổi trẻ chẳng có gì, đa phần là những chuyện không đáng nhắc tới. ...