Kinh Xán luôn nghĩ rằng mình là kẻ rất nghe lời bản thân. Chẳng hạn như lúc nhỏ cậu tự nhủ rằng mình phải được hạng nhất trong kỳ thi, từ đó về sau cậu chưa bao giờ xếp hạng hai. Chẳng hạn sau một ngày nào đó Kinh Tại Hàng bảo cậu không được bật đèn khi đi ngủ, sau đó, dù có sợ bóng tối đến nhường nào Kinh Xán cũng chưa từng mở đèn trong phòng. Một ví dụ khác nữa là khi cậu quyết định rời xa thế giới này, cậu đã thật sự tuân thủ ước hẹn với bản thân, nhốt mình trong chiếc bình thủy tinh trong suốt, yên tĩnh sống nhiều năm như vậy.
Cậu luôn có thể đưa ra quyết định cậu nghĩ là chính xác nhất trong một thời điểm nào đó, dù con đường hướng tới quyết định ấy gian nan thế nào, hậu quả sẽ đáng sợ thế nào, cậu vẫn bình tĩnh đón nhận.
Cậu chưa từng hối hận, chưa từng tiếc nuối, chỉ trừ lúc đối diện với Hạ Bình Ý.
Kinh Xán nằm trên giường, mở giao diện tải WeChat vô số lần, nhưng mãi vẫn không ấn nút tải xuống. Cậu đặt điện thoại xuống, cẩn thận mở chiếc ô giấy màu xanh ra, giơ cao. Tán ô đối diện với ánh đèn rọi xuống từ trần nhà, Kinh Xán híp một mắt, sau đó chậm rãi vân vê hai ngón tay.
Chiếc ô giấy màu xanh xoay tròn dưới ánh đèn lóa mắt, mỗi khi nó đến gần đầu ngón tay sẽ lăn ngược trở về, lặp đi lặp lại, như thời gian chảy trôi không ngừng nghỉ.
Rất lâu sau, cuối cùng Kinh Xán đã có quyết định.
Cậu nhắm nốt bên mắt còn lại, trong bóng tối, cậu trả lại số phận của mình cho số phận... Cậu sẽ mở mắt ra sau bảy lần, nếu hình bông hoa trên chiếc ô nằm phía bên phải, cậu sẽ kết bạn WeChat với Hạ Bình Ý, nếu nằm ở bên trái, cậu sẽ từ chối Hạ Bình Ý.
Từ chối Hạ Bình Ý. Chỉ nghĩ đến năm chữ này thôi, Kinh Xán đã cảm nhận được nỗi đau và lạc lõng kinh khủng bỗng trải khắp trái tim mình, tựa như khi cậu thức dậy vào ngày sinh nhật tám tuổi, cậu nhận ra mình không hề nhận được chiếc động cơ mà Kinh Tại Hàng tặng cậu.
Trước đây, kiểu trò tung đồng xu này luôn được cậu xếp vào nhóm "hành vi trẻ con". Cậu không sao hiểu nổi, tại sao lại có người quyết định một việc gì đó qua cách này, nó cẩu thả quá đỗi, cũng quá vô trách nhiệm. Nhưng lúc này cậu đã hiểu rồi, sở dĩ trò chơi này vẫn tồn tại trên đời lâu như vậy, ngoài có những người mắc chứng khó lựa chọn ủng hộ ra, hẳn vẫn còn một nguyên nhân quan trọng khác. Rất nhiều người có những chuyện biết rõ mình không được làm nhưng vẫn muốn làm, khi họ không thể tìm ra lý do xác đáng để bảo vệ lựa chọn trong lòng mình nhưng vẫn muốn cho nó một cơ hội nữa, họ sẽ kéo "Ông trời" nhập cuộc, ép ông ta phải trở thành quả cân cuối cùng nằm trên cán cân đang bênh cao.
Khẽ vê cây tăm được làm thành cán ô, Kinh Xán bắt đầu âm thầm đếm số.
Cậu đếm rất chậm, đếm tới sáu thì đột nhiên dừng lại, lần lữa mãi không đếm tiếp.
Chiếc ô giấy cọ qua cọ lại rất nhiều vòng, Kinh Xán vẫn chơi xấu không chịu mở mắt ra. Cậu âm thầm phỏng đoán lúc này bông hoa đang hướng về bên nào, bối rối không biết có nên phân tích tốc độ xoay của chiếc ô và thời gian đã xoay, dự đoán trước kết quả rồi điều chỉnh lại chun chút hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Vị Đắc Xán Lạn - Cao Đài Thụ Sắc
RomanceVỊ ĐẮC XÁN LẠN - CAO ĐÀI THỤ SẮC Tên: Vị Đắc Xán Lạn Tác giả: Cao Đài Thụ Sắc Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, 1v1, HE Dịch: sbt1 Beta: Du Yên Bìa: Cục vàng Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Tuổi trẻ chẳng có gì, đa phần là những chuyện không đáng nhắc tới. ...