Loa phát thanh đọc số chuyến tàu sắp ngừng soát vé, Kinh Xán vội vàng vào ga trong những phút cuối cùng, khi qua cổng an ninh chỉ dám vội vàng vẫy tay với Hạ Bình Ý rồi cầm vé chạy vào sân ga luôn. Hôm nay gió lớn, lúc tàu đến còn mang theo tiếng ồn kinh khủng. Vừa nãy khoảng cách ở trên cầu gần quá, cũng lặp đi lặp lại một động tác quá nhiều lần, dường như cậu bị thôi miên giữa những động tác lặp đi lặp lại ấy, Kinh Xán đứng giữa tiếng ồn và gió lớn, bỗng có cảm giác như mình đã tách khỏi hiện thực.
Vẫn còn đắm chìm trong cảm xúc vừa rồi, lúc lên xe cậu đã ngồi sai chỗ.
"Chàng trai trẻ, đây là ghế 14C toa 6 mà, cậu xem có phải cậu ngồi nhầm chỗ không?".
Nghe thấy một người phụ nữ hỏi mình, Kinh Xán vội vàng xem lại vé tàu, đứng dậy: "Xin lỗi ạ".
Ngồi xuống ghế 14F, Kinh Xán xoa cái cằm như vẫn còn nóng bỏng của mình, hít sâu một hơi.
"Phải bình tĩnh," cậu nói nhỏ.
Suốt cả quãng đường, dường như Kinh Xán chẳng lúc nào thôi nghĩ vẩn vơ. Suy nghĩ tự do tản đi, như đang tổng kết cuối năm, cậu nhớ lại tất cả những chuyện đã xảy ra trong nửa năm qua. Đến khi con tàu bắt đầu mở loa thông báo đã đến ga Tây Bắc Kinh, Kinh Xán mới ép mình bình tĩnh lại một chút.
Kinh Xán không gọi xe mà đi tàu điện ngầm về nhà. Trên đường về, mỗi lần qua cửa an ninh cậu lại cẩn thận buộc chặt chiếc túi đựng đầy phần thưởng kia lại, chỉ sợ chúng có vấn đề gì trong không gian tối đen mà cậu không nhìn thấy. Có lẽ vì sắp Tết rồi, tàu điện ngầm rất đông đúc, Kinh Xán tìm mãi không thấy chỗ ngồi bèn ôm túi phần thưởng đứng suốt quãng đường.
Về đến nhà, Tống Ức Nam nghe tiếng mở cửa, cô vui vẻ chạy từ bếp ra đón: "Về rồi đấy à, chơi với bạn có vui không con?".
Kinh Xán cười gật đầu: "Vui ạ".
"Nhanh vào rửa tay đi, mẹ để sẵn hoa quả cho con rồi đấy, cầm ra phòng khách hay vào phòng mà ăn, chắc một tiếng nữa là có cơm rồi. À đúng rồi, nửa tiếng nữa con qua nhà cô Triệu đón Tiểu Duy về giúp mẹ nhé, mẹ không dứt ra được".
"Được ạ," Kinh Xán chạy nhanh lên gác, cất cặp và túi đồ của mình vào phòng rồi xuống tầng vào bếp với Tống Ức Nam.
Tống Ức Nam chuẩn bị sẵn rất nhiều nguyên liệu, có mấy món đã cắt sẵn rồi, cũng đầy đủ gia vị, chỉ cho vào chế biến là xong. Kinh Xán cũng từng nấu ăn, cậu biết để chuẩn bị nhiều đồ ăn thế này vất vả đến mức nào.
Cô đặt xoài và nhãn trên bàn ăn, Kinh Xán vào bếp lấy một chiếc bát con, bóc một bát nhãn, sau đó đặt thêm một chiếc thìa nhỏ vào bát. Lúc này Tống Ức Nam đã chuẩn bị xào món đầu tiên rồi, thấy cậu vào, cô vội bảo cậu ra trước đi, dầu mỡ mùi lắm.
Kinh Xán đặt bát nhãn lên bàn bếp, xắn tay áo, nói: "Mẹ ăn hoa quả đi, con làm phụ mẹ".
Nói xong Kinh Xán đã bắt tay vào làm, Tống Ức Nam muốn ngăn cũng không kịp nữa. Hai người cùng làm hai món xong, Tống Ức Nam nói: "Con đừng làm nữa, đi đón Tiểu Duy đi".
Kinh Xán xem đồng hồ, đúng là cũng tới giờ rồi, bèn mặc áo khoác ra ngoài.
Nhà cô Triệu không xa nhà họ, đi bộ là tới. Lúc cậu tới nơi Kinh Duy vẫn đang vẽ dở. Kinh Xán bèn kê một chiếc ghế ngồi cạnh cậu bé, nhìn Kinh Duy tô nét màu cuối cùng lên ruộng lúa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Vị Đắc Xán Lạn - Cao Đài Thụ Sắc
RomanceVỊ ĐẮC XÁN LẠN - CAO ĐÀI THỤ SẮC Tên: Vị Đắc Xán Lạn Tác giả: Cao Đài Thụ Sắc Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, 1v1, HE Dịch: sbt1 Beta: Du Yên Bìa: Cục vàng Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Tuổi trẻ chẳng có gì, đa phần là những chuyện không đáng nhắc tới. ...