CHƯƠNG 24

861 85 1
                                    

Kinh Xán càng nắm ống bút càng chặt, đến khi hoa văn bên ngoài ống bút hằn lên lòng bàn tay cậu, có một đôi tay khác bỗng bao phủ lên, tách từng ngón tay cậu ra.

Hạ Bình Ý cất ống bút vào túi giúp Kinh Xán, nhìn vào mắt cậu, hỏi: "Cậu muốn đi đâu nữa?".

Văn phòng phẩm chỉ có một ô cửa sổ nhỏ, ánh nắng hắt vào chẳng được bao nhiêu, mà bên ngoài lại nắng tràn mặt đất, nhờ thế mà hình thành nên một ranh giới rõ ràng trước cửa văn phòng phẩm. Hạ Bình Ý đứng ở nơi giao nhau giữa ánh sáng và bóng tối, ánh mắt anh cũng được chia thành hai nửa sáng tối rõ ràng.

Đã có khoảnh khắc Kinh Xán bị đôi mắt của Hạ Bình Ý mê hoặc, tiệm lẩu ở góc phố chợt xuất hiện trong đầu cậu... Mỗi lần đi qua cậu đều ngửi thấy mùi thơm của lẩu, dường như lúc nào bên trong cũng khói bốc nghi ngút, khuôn mặt người ra kẻ vào đều hiển hiện nụ cười rất tươi tắn.

Muốn đi ăn lẩu.

Nhưng có lẽ do ánh nắng chiếu lên nửa khuôn mặt hơi chói mắt, Hạ Bình Ý không khỏi chớp mắt. Cũng chính khoảnh khắc thoáng qua ấy, lý trí của Kinh Xán đã chui ngược về khe.

"Cậu về nhà đi, đến giờ ăn cơm rồi".

Nói xong, Hạ Bình Ý lại nhìn cậu, không nói gì.

Đến khi Kinh Xán không chịu nổi sự im lặng lúc này cùng ánh mắt như chứa ngàn lời nói của Hạ Bình Ý, cậu mới hỏi như muốn cầu xin anh: "Cậu nhìn tôi làm gì?".

"Cậu nghĩ sao?".

Kinh Xán không đáp được, Hạ Bình Ý bỗng kéo cánh tay cậu, rảo bước dắt cậu ra khỏi cửa hàng. Kéo cậu đến cạnh chiếc xe điện nhỏ của anh, Hạ Bình Ý mới nói tiếp: "Kinh Xán, cậu thích gì, không thích gì có thể nói ra hết, đừng kìm nén mãi".

Dừng khoảng hai giây, anh bổ sung: "Ít nhất là với tôi, cậu không cần ngại".

Hạ Bình Ý nói xong bèn xoay người, khởi động xe điện. Thấy vậy, Kinh Xán còn tưởng Hạ Bình Ý định làm theo lời mình nói, về nhà ăn cơm thật. Rõ ràng cậu vừa mới bảo Hạ Bình Ý về nhà, nhưng không hiểu sao khi thấy Hạ Bình Ý định đi, niềm hối hận mãnh liệt trào dâng trong lòng Kinh Xán. Thấy Hạ Bình Ý đã ngồi lên xe, Kinh Xán bèn ngăn cản bằng cách lớn lao nhất là cậu có thể làm được, đó là giữ lưng ghế sau xe Hạ Bình Ý lại, không cho anh rời đi.

Đương nhiên Hạ Bình Ý không định đi thật, cảm nhận được lực cản do người gây ra, anh nhìn đường khẽ cười, sau đó nhanh chóng "phanh" lại, điều chỉnh biểu cảm, quay đầu.

"Cậu làm gì thế?".

Anh cố tỏ ra nghiêm túc, song Kinh Xán lại không mảy may nghi ngờ. Kinh Xán buông tay trước cái nhìn chăm chú của Hạ Bình Ý. Bàn tay còn lại căng thẳng nắm chặt chiếc túi ni lông đựng đầy văn phòng phẩm, tiếng loạt soạt vang lên.

"Tôi muốn ăn lẩu, hay là chúng ta đi ăn lẩu đi," như thể sợ anh từ chối mình, Kinh Xán vội vàng bổ sung: "Tôi mời cậu".

Hạ Bình Ý nhìn cậu vài giây, sau đó bóp phanh lại. Anh giơ tay, lười biếng xoa mặt Kinh Xán, cười nói: "Thế còn tạm được".

Kỳ nghỉ tháng này là kỳ nghỉ khiến Kinh Xán thấy mệt nhất, cũng ấn tượng sâu sắc nhất từ khi đến trường trung học số bảy. Cảm xúc của cậu lên xuống như ngồi tàu lượn siêu tốc, cậu đã quyết định một điều rất quan trọng, phát hiện ra khi ở bên Hạ Bình Ý là bình an nhất, cậu và Hạ Bình Ý cùng về trường với cơ thể ám mùi lẩu, rồi hơn nửa giờ tự học tối, cậu chỉ ngẩn ngơ nhìn ống đựng cắm đầy bút. Cậu nhớ lúc Hạ Bình Ý nói với cậu "Mua cả không được à?", nhớ con mèo màu cam cậu bắt gặp ở cửa hàng văn phòng phẩm, nhớ lúc Hạ Bình Ý ngồi xổm xuống đất, đỡ đốm sáng trên tay. Đến tiết tự học tối cuối cùng, Kinh Xán không dằn được cảm xúc trong lòng mình nữa. Cậu lấy một cuốn vở ra, mở trang trắng, rồi cầm bút vẽ một bức tranh.

[ĐM] Vị Đắc Xán Lạn - Cao Đài Thụ SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ