CHƯƠNG 63

642 59 4
                                    

Dường như mọi người trong nhà đều rất vui vẻ khi nghe Kinh Xán nói muốn trở về Huy Hà, Kinh Duy còn chạy sang phòng Kinh Xán xếp đồ giúp cậu, nói lúc nào nghỉ hè sẽ đến đó tìm cậu.

"Không đi tập vẽ à?".

"Đi chứ ạ," Kinh Duy nhìn ra ngoài cửa, lén cười, nói: "Nhưng bố bảo em tự sắp xếp thời gian đến chơi với anh mấy ngày cũng được".

"Được, vậy lúc đó bọn anh sẽ đưa em đi chơi". Kinh Xán đồng ý ngay.

Cậu nói là "bọn anh", Kinh Duy vừa nghe vậy mắt đã sáng lên, nhìn sang Hạ Bình Ý đứng bên cạnh. Hạ Bình Ý thấy cậu bé nhìn mình mới nói: "Đưa em lên chùa".

Kinh Duy thắc mắc: "Lên chùa ạ?".

"Ừ," Hạ Bình Ý nói: "Thắp hương bái Phật, ăn chay, tu thân dưỡng tính".

Kinh Duy lập tức mím chặt môi, nó nhìn Hạ Bình Ý mấy giây, sau đó quay đi.

"Đừng mà..." Nó nói với Kinh Xán.

Kinh Xán xếp chồng quần áo vào vali, quay lại vỗ lên đùi Hạ Bình Ý: "Cậu đừng trêu em tôi".

Nghe tiếng cười của Hạ Bình Ý, Kinh Duy mới biết là nó vừa bị trêu. Đứa bé sắp lên lớp bốn bực mình lườm Hạ Bình Ý, thầm nghĩ sao anh mình lại thích chơi với người thế này chứ?

Kinh Duy nói chuyện với Kinh Xán, Hạ Bình Ý bèn nhân lúc này xuống tìm Tống Ức Nam.

"Cô ạ".

Tống Ức Nam quay lại, thấy Hạ Bình Ý đến, cô mỉm cười.

"Ôi," cô lau sạch tay rồi quay lại: "Đúng lúc quá, cô có chuyện muốn nói với cháu đây".

Dường như hai người rất ăn ý, đều không muốn Kinh Xán nghe thấy nên không ai nhắc đến chuyện đổi chỗ, mà nói chuyện ngay trong bếp.

"Cô nói trước đi ạ".

Tống Ức Nam mím môi gật đầu, bắt đầu nói.

"Cháu có biết hôm Tiểu Xán về Huy Hà tìm cháu đã có chuyện gì không?".

Hạ Bình Ý lắc đầu, sau đó lại nói: "Chỉ đoán được đôi chút thôi ạ".

"Trước đây lúc thằng bé học đại học rất hay nhắc đến một người bạn tên là Hứa Hà Vị, nhưng hôm đó lúc bố nó đến trường hỏi thăm thì phát hiện không có người nào như vậy hết. Sau đó cô gọi điện cho giáo viên trường các cháu, muốn xác nhận xem... cậu bạn tên Hạ Bình Ý mà Tiểu Xán nhắc đến có tồn tại thật không". Nói tới đây, Tống Ức Nam gượng cười lắc đầu: "Nhưng không hiểu sao giáo viên đó lại tìm nhầm danh sách, bảo cô không có tên cháu trong đó. Lúc đó cô và bố Tiểu Xán đều chắc mẩm rằng cháu cũng là một người bạn thân mà Tiểu Xán nghĩ ra thôi. Nhưng lúc đó Tiểu Xán rất tuyệt vọng, phát điên lên muốn đi tìm cháu".

"Thật ra trên đường đến Huy Hà, nhìn Kinh Xán như vậy, cô cũng nghĩ nếu cậu bé tên Hạ Bình Ý này có thật thì tốt... Bởi vì lúc đó cô cảm giác nếu cháu là giả, Tiểu Xán thật sự sẽ ở lại thế giới có cháu" Tống Ức Nam dừng một lát, sau đó ngẩng đầu nhìn Hạ Bình Ý, nói tiếp: "May sao... cháu thật sự ở bên cạnh thằng bé".

Đã lâu vậy rồi, nghĩ lại ngày hôm đó, Hạ Bình Ý vẫn đau lòng đến không thở nổi. Lúc đó nghe thấy tiếng xì xào bên ngoài, anh chỉ lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ, lại thấy một bóng người lảo đảo trên hàng lang tòa nhà đối diện.

[ĐM] Vị Đắc Xán Lạn - Cao Đài Thụ SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ