Chapter 57

18 7 0
                                    

Chapter 57

Chie's Pov

Ginising ko si Jake para akong nahirapan  sa kan'ya. Hindi kami iniwan ni Baby Jachie. Tumabi siya sa amin. Kahit anong pilit kong bumalik sa couch, hindi ko siya mapilit. Pinagtiyagaan niya ang matulog sa tabi habang siya ay nakaupo lamang.

"Gusto mo ng makakain?" Napabalikwas si Jake.

"I told you why are you sleeping there. Sumasakit tuloy ang likod mo." 

"Chie, I want you to be with our baby. Ganito ang pakiramdam pala bilang isang ganap na ama. Gagawin ko ang lahat para sa pamilya Chie, pangako ko sa'yo na kahit anong mangyari, ipaglalaban kita. Hinding-hindi ko gagawin  ang ginawa ko noong pasensiya na Chie sa lahat ng nagawa ko alam kong pagod ka na sa paulit-ulit kong sinasabi sa'yo. Handa akong gawin ang lahat para sa inyo. Kung kinakailangan kong makipag patayan, gagawin ko, Chie, para sa inyo." Sa inis ko, binatukan ko si Jake gaya ng sinabi niya. 

"Anong makipag patayan ang sinasabi mo?  Baliw ka! Tsaka, nangako ka na hindi na mauulit. Sana wala ka nang tinatagong kaaway. 'Yan kasi napapala mo mangbubully sa kapwa mo. Ngayon sila' sinusundan ka." Napakamot na lang si Jake. 

"Eh! Kasi ang guwapo ko talaga." 

"Kalokohan mo gago ka." Sabay kaming napalingon ni Jake. May mga grupo na hindi ko Kilala, pumasok lang. 

"Hoy! Mga tanga bakit kayo pumasok?" Sinamaan ko ng tingin si Jarrie. Nakilala ko siya. Dahil hindi pa rin nagbabago ang mukha niya. Mas lalo siyang guwapo. Tumayo si Jake. Lumapit ka sa kanila. 

"Ginagawa niyo dito?" 

"Ganito ka ba sa bisita mo? Paupuin mo kami; kagagaling lang namin sa tournament; nanalo kami! Sayang, wala kami sa event." Kumunot ang noo ko sa White Nagsalita. Ibig sabihin kilala sila ni Jake. 

"Anong bisita pinagsasabi mo Chak. Gago ka hospital ito

Anong bisita ang sinasabi mo, Chak? 

Gago ka hospital ito. Nandito tayo para tingnan kung paanong buhay pa ang kaibigan natin." Sabay tawa ng naka black t-shirt. Lumapit si Jake kay White at binatukan ito. Tinawanan lang nila si Jake. 

"Ipakilala mo sa amin ang magandang babae sa harapan namin." Sabay lapit ng naka black. "Hi! Chie, kumusta? Balita ko masisira ka sa lalaking 'to. Bakit mo pinagtitiyagaan ang lalaking 'to? Nandito ako." Napakunot ang noo ko sa banat ng lalaking nakaitim. 

"Ang tanga mo Renz, kanina ka pa," sabi ni Jake. 

"Hello, ate!" sabi ni Nakared. Kumaway pa sa akin."

"Ako si Kiel; ito si Kier sa tabi ko." Kumaway sila. Buti na lang at mukhang matino ang dalawang ito. Magalang. Base sa itsura nila ay parang mga bata sa grupo. 

"Ako rin si Chak. Ang pinakaguwapo sa aming lahat." 

"Stupid." 

"Look, Zap, mapanakit ka. Guwapo ako." 

"Gago saan parte," sabi ng katabi niya na nakaputi din katabi si Jarrie na alam kong si Jarrie lang kakilala ko. 

"Tumahimik ka na lang Max." Hindi ko alam kung saan they got their name from. Ang nagustuhan ko lang ay sina Kier at Kiel na tinitigan ko silang dalawa. Hindi naman sila magkamukha, pero pareho silang guwapo.

'Kambal ba kayo?' sabay turo ko sa dalawa, kapangalan pa ni Kier iyong kaibigan ko.  Pinagtawanan nila ako pati si Jake sumama sa kanila. 

"May sinabi ba ako? Nakakatawa," mataray na sabi ko sa kanila. 

My Fiance is a bullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon