8. Nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch

4.9K 318 8
                                    

Phải đến sáng hôm sau Lisa mới có thể ngủ được một chút, dù sao cũng phải ba ngày nữa cô mới chính thức nhận việc. Còn nhớ lúc Lisa ngủ dậy xém một chút bị dọa chết mất, cả một bộ tóc dài xõa trước mặt cùng trang phục trắng toát đến rợn người. Quả nhiên tin tức nói về vùng này không sai một chút nào, thật sự có ma nữ, còn là loại có thể tự do nhởn nhơ đi lại vào ban ngày sao?

"Aaa..." - trước giờ Lisa luôn rất quan tâm đến thế giới tâm linh xung quanh mình, lần này quả thật là mắt trái mắt phải đều nhìn thấy ma rồi.

" Xin lỗi , chị không sao chứ ? " - cô gái được cho là người cõi âm kia lập tức trấn an lại chị gái lớn tuổi hơn , đem đầu tóc của mình mau chóng búi lại vào trong khăn .

"Muốn hù chết tôi sao? Ăn mặc như vậy còn thả tóc?" - cũng may không sợ đến mức bị lú đi, cuối cùng cũng nhìn ra được người đối diện kia cũng chỉ là người thường thôi.

"Xin lỗi em vừa gội đầu xong, tóc còn chưa kịp khô." - cô bé đó từ nhỏ đã nuôi tóc rất dài, vừa rồi lại thả ra phía trước lau cho khô, tóc kéo xuống đến tận thắt lưng còn không dọa Lisa chết khiếp.

Sau khi tìm hiểu mới biết được cô ấy là con gái út của dì Jang vốn dĩ chung phòng với cô, nhưng do sức khỏe của dì Jang khó lòng trở lại công việc trong một thời gian, nên cô ấy quyết định đến đây làm thay phần của mẹ. Tên thật của cô ấy khá khó phát âm, nên mọi người thường hay gọi cô ấy là Mandoo, tuy chỉ mới 18 tuổi nhưng kỹ năng về mặt này quả nhiên có tay nghề khá tốt.

"Nhìn chị không giống như người nghèo tụi em nhỉ?" - Mandoo tuy rất ít tiếp xúc với thế giới nhộn nhịp bên ngoài, nhưng nhìn qua số lượng quần áo Lisa đem đến, cùng với phong cách của cô, có thể nhìn ra được là người giàu có.

"Đừng nói vậy, thời gian tới em sống thế nào chị sẽ sống theo thế ấy thôi." - nhìn thấy Cục Mandoo thích thú với đống quần áo của mình, Lisa liền tiện tay đem một ít tặng cho cô bé. Dù sao đây cũng chỉ là một phần nhỏ mà cô đem đến, đối với người khác lại chưa bao giờ nghỉ có thể dùng số tiền lớn như vậy để mua nó.

Sau thời hạn ba ngày, Lisa đến phân xưởng làm việc, may mắn như thế nào lại làm chung một khâu với Cục Mandoo. Cô bé đó chỉ dạy cho cô rất nhiều về chuyên môn, ngược lại Lisa cũng muốn có qua có lại, vì thế quyết định đem những thứ mình biết dạy lại cho Mandoo. Chẳng hạn như tiếng anh hay một số kiến thức xã hội khác. Trong suốt gần nửa tháng đó, quả nhiên cảm thấy cuộc sống ở đây cũng không quá vô vị.

"Chị còn chưa ngủ sao?" - Cục Mandoo Nhỏ nhìn thấy Lisa cứ nhìn vào màn hình điện thoại, gương mặt có chút không vui.

"Từ trước đến giờ em có từng yêu ai chưa?" - Lisa tạm thời đem điện thoại cất vào một góc, sau khi đã gửi tin nhắn lần thứ 5 trong một ngày cho một người vẫn không có hồi âm.

"Em có đó, nhưng cũng chia tay cách đây vài tháng rồi." - nhắc lại chuyện này quả nhiên có một chút buồn bã, dù sao cũng là mối tình đầu.

"Lý do vì sao chia tay?" - nhớ lúc trước mình bằng tuổi Mandoo, vẫn đang trong thời gian rất hạnh phúc với chị ấy.

"Người ta hết yêu em mà, em đã gọi điện gởi rất nhiều tin nhắn. Anh ấy thậm chí chỉ xem chứ không có trả lời, chị nói xem, là hết yêu chứ còn gì?" - đúng là xa mặt cách lòng, từ lúc cậu bạn kia chuyển trường liền không còn muốn liên lạc với mình nữa.

Chị Dâu, Nguyện Vì Nàng Mắc Câu! [Lichaeng] [Cover]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ