Chapter 35

20 3 0
                                    

Binigyan ko ito ng pagkain bago humarap kay Aron.

"Kumain kana?" mas maganda na yung ibahin ang usapan kaysa mag mukha akong wirdo sa harapan niya. Hindi nga ba wirdo ang pinag gagagawa ko?

Tumungo nalamang siya at umiiling na lubas ng pintuan.

Dalawang oras narin ang lumipas nang mag pasya akong pumunta ng dagat. Gusto ko ang sikat ng araw kaya napag desisyunan kong sumulong sa dagat. Iniwan ko muna saglit si Cloud sa bahay ng guard house. Naiinis ako sa asong iyon dinadala ako sa kapahamakan.

Nang hindi ako makuntento ay medyo lumayo ako ng kaunti at nag enjoy sa paglangy. Langoy lang ako ng langoy hanggang sa sinubukan kong pakiramadaman ang lupa king natatapakan ko paba ngunit agad akong nsg pani nang hindi ko na maramdaman ang lupa kaya inihaon ko ang aking mukha upang makita kung nasaang parte na ako ng dagat.

"Omg!" napahiyaw ako ng malamang nasa kalayuan na pala ako kung nasaan ang tabing dagat. Marunong naman na ako lumangot nakakatakot lang ang alon.

Speaking of nakakatakot. Napa bilog ang bibig ko ng makita ang isang bagay na nakikita ko sa mga palabas. This is my first time! This is my first time to see a huge shark!

Oo malali nga ito dahil sa lumilitaw nitong parte. Nag madali akong lumangoy ng lumangoy at sinubuhan languyin ang isang parte ng dagat na mayroong kubo.

Nangmarating ko iyon ay hindi ko naman na nakita ang ulo ng shark pero agad parin akong umahon at nagbuntong hininga at napahiga sa kawayan na sahig nito.

"Akala ko mamatay na ako.."

"Really?" isang gitla nanaman ang naramdaman ko ng may nagsalita galing sa kubo.

Grabe lagi nalang ako nagugulat. Susunod nito ma iinis nanaman ako at mag mamaldita!

"Hello Miss Sheena!" annoying sound of Harold.

Tumingin naman ako sakanya at nahuli ko ang matang nakatingin sa dibdib ki. Nakalimutan ko palang naka bikini lang ako ng pulas kaya naman nag cross arm ako para takpan iyon.

"Nakita mo ba yung shark?"

Tumawa naman ito at nag abot ng wine sa akin a tinaggihan ko naman.

"Walang shark sa Area ko."

What? Sakanya pala ang beach resort na ito? Taray ah!

"Kaniya kasi may nakita ako eh.." umiling naman siya at nilapag ang baso.

Sandali naman akong umirap at nagulat nanaman ng makita ko siyang nag tatanggal ng saplot.

"Wait.. teka.." tumalikod ako at hinarangan ng kamay ang mata.

"Haha hindi kaba nakaka kita nito sa asawa mo?" lumunok ako at kinagat ang labi. Anong ibig nyang sabihin?

Lalaki din naman ang asawa ko pero hindi ganyan ka ganda ang katawan. Pero any way, mali parin itong pagka ilang ko. Baka isipin noyang nag nanasa ako.

Nang pagharap ko ay bigla ko naman soyang naabutan na tumalon sa dagat na tanging brief lang ang saplot. Hubadero din ang lalaking ito!

"oh? Nasaan ang shark?" Iyon naman pala, may gustong patunayan.

Pakialam ko naman kung kainin ka riyan. Umirap lang ako at handang lumakad papalayo papuntang sand beach na hindi ko napansin dahil sa taranta.

"uhmm Sheena.." napatigil ako sa paglalakad nang makarinig ng kakaibang pag tawag ng pangalan ko. Parang boses ng nalulunod. "help!"

Nanlaki ang mga mata ko ng makitang parang nalulunod nga si Harold kaya walang atubiling tumalon ako. Sinubukan ko siyant hanapin ngunit hindi ito makita kaya tinawag ko na.

Badass Señorita Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon