Chapter 37*

24 3 0
                                    

Aron Martinez P.O.V

Habang hinihintay ko si Sheena sa labas ng bahay ay kasama ko ang driver kong siraulo.

"Bakit mo ba kasi iniwan si Sheena?" malakas na sigaw ko sakanya.

"Pasensya na po. "

"Putangina!" hindi ko napigilang mag mura nang wala man lang akong narinig na paliwanag sakanya. Agad namang humupa ang galit ko ng makita ko ang kotse ni Harold na tumigil sa tapat ko.

Congressman ako at may dalang payong para sa asawa. Kung bskit ba naman kasi kailangan noyang mag gala ng San Fernando.

Nang makababa si Sheena ay bumaba din si Harold.

"Hello bro, naabutan ku itong misis mo sa kubo ng San Fernando resort. Kaya hinatid ko na sa bahay mo.

"Yes. Thanykou. And Sheena bakit ba kasi kailangan mong magala dun? Anong kailangan mo dun?" namumutla si Cassandra aka sheena na naka tingin sakin.

"Oh dude, yang driver mo ang may kasalanan. Dapat hindi niya inwana ang amo niya kahit anong mangyari."

"Hon. Nakaka bugnot naman kasi sa bahay eh.." paliwanag ni Sheena kaya tumingin ako kay Harold at nag pasalamat. Hindi pwedeng ganito, nakikita ng mga tao na pabaya akong asawa! Masisira ako ng maaga kay Harold.

"Thankyou Harold. Baka gusto mong pumasok sa bahay?" tumingn naman si kay Sheena at umiling na.

"No. May pupuntahan pa ako eh. Sige, mauna na ako. And Sheena. Ingat "

Nang maka alis na siya at pumasok kami sa bahay ay tinignan ko ng maigi si Sheena. Kumuha ako ng towel para sakanya at napansing namumutla sya.

"Bakit ka namumutla?" this time ay hininaan ko ang boses ko.

Dahan dahan siyang tumungi at tumingin sakin. "I-ikaw kasi eh, parang sinisisi mo pa ako." huminga naman ako ng malalim at niyakap siya.

"No, nag aalala lang talaga ako sayo. Next time, huwag kang gagala kapag alam mong uulan. " paliwanag ko pa.

Pero nagmadali lamang siyang kumalas sa yakap at aakamang aakyat ng kwarto.

"Hey? What happened?" hindi niya ako sumagot at nagmadaling umakyat ng hagdanan papuntang kwarto namin. Sinundan ko ito at hinatak sa kamay.

"Ano ba? Bakit ba?" malakas na tanong niya. Nagiinit naman ang ulo kong nasampal siya.

"Huwag na huwag mo akong sisigawan!"

Natulaka siyang napahawak sa pisnge niya at nakatingin sa mga kamay kong naka turo sakanya. Nagulat din ako at ibinaba ang kamay.

"So-sorrt Sheena.." hindi niya ako pinansin at tumakbo na siya ng kwarto. Gusto ko lang naman siya protektahan.

Ang mahalaga ay hindi ako masira kay Harold. Ayokong malaman ni Harold, na nasasaktan ko si Sheena. Hindi pwede, mawawalan ako ng sustento. Malaki na rin ang utang ko. Bukod sa negosyo, si Harold ang nag bigay sakin ng pera para ipamigay sa mga tao at manalo ako. Kaya every meeting ay talagang hindi ko matanggihan. Malaki ang babayaran ko. Ang naipon ko noon ay nawala dahil sa sugal.

Nang makalipas ang ilang oras ay napag pasyahan kong puntahan ang asawa ko. Naabutan ko naman aiyang nanunuklay. Ngumiti ako at yumakap sakanya.

"Ang bango ng asaw ko ah." tila bang oarang nagulat siya ng halikan ko siya sa pisnge.

Tumayo siya at inayus ang damit. tumawa naman ako at muli ulit siyang niyakap pero pakiramadaman ko ay naiilang siya. Alam kong mali ako pero hindi ko naman sinasadya.

Badass Señorita Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon