Natagpuan ko nalang ang sarili ko na pumasok sa isang maingay na lugar na puro tugtugin at may patay sindi na ikaw.Its sound is typified by four-on-the-floor beats, syncopated basslines, string sections, brass and horns, electric piano, synthesizers, and electric rhythm guitar. Basta maingay Yung mga tugtugin pero masaya lahat ng tao. Disco Bar yata Ito, ewan.
Confirmed, Disco Bar nga inabutan ako ng drinks eh. Natatawa nga din ako sa sarili ko Kung ako naandito eh hindi ko Naman Ito ginagawa noon. Bakit hindi man lang kaya ako umiiyak ngayon?
Buntis Yung babaeng pinsan nya daw kuno. Edi hihiwalayan nya na ako? Kasi yun yung gusto nya eh, yung anak na hindi ko maibigay sakanya.
Umupo ako sa isang couch at pakiramdam ko hinang hina ako nang naalala Yung kiss mark sa leeg nya at Yung sinabi ni Ariel na marami daw itong babae. Huminga ako ng malalim at kasama noon ang isang patak ng luha. Hindi ko na kinaya, kung ano-ano na naiisip ko pati yung mga lambingan namin noon. Mahal ko ba sya kaya ako umiiyak o dahil hindi lang ako sanay na may ibang babae pa bukod sa akin.
Naka ilang abot na ng drinks yung waiter, ewan ko ang alam ko may bayad yun eh hindi naman ako nahingi abot lang ng abot. Unlimited libre ba dito?
Sinubukan kong tumayo at pumunta sa may mga nag sasayaw at nakihalubilo.
You know I know how
To make 'em stop and stare as I zone out
The club can't even handle me right now
Watchin' you watchin' me I go all out
The club can't even handle me right now
The club can't even handle me right nowTumatawa ako habang dinadama yung lyrics ng kanta habang naguumpisang gumawa ng moves para sa sayaw. Now I understand, why there's so many people who like this. Masaya naman pala kasi. Parang ramdam mo yung freedom. Kahit mukha akong Ewan dito na nagsasayaw.
“Hello miss what's up?” umikot ako at hinanap ang boses ng nagsalita. Tan sakin at parang Italian look dahil sa balbas at matangos nitong ilong pati narin ang siren eyes nito.
Naka handbag mag shake hands ang Ka may niya kaya naman tinugon ko Ito.
“Cassandra Santiago. ” tinaas niya ang kamay niya Kaya nama umikot ako at nakipag sayaw nalang sakanya.
The club can't even handle me right now
The club can't even handle me right nowNagulat nalang ako ng may isang lalaking humila sakin at Hindi ko maaninag dahil SA pagkahilo ko at dahil ss dim light nitong club.
Hindi ko na kinaya nahilo na ako at Hindi na alam ang nangyari.
Nagising nalang ako ng naandito na ako SA kwarto naming mag asawa. Umupo ako at naramdam ang hilo at sakit ng ulo ulo.
“Shit!” napapikit ako at naalala Kung saan ako napunta kagabi. Naghalo narin ang Kaba sa emosyon ko ng naalala na uminom nga Pala ako ng lake at malamang alam na ni Aron iyon. Pero ano naman? Siya nga nangbabae eh, buntis pa, edi congratulations nalang may anak na siya.
Bumukas ang pinto at Hindi na ako nag abalang tumingin pa Kung sino iyon. Obvious Naman dalawa lang kami dito kapag Naman may katulong oras paglilinisan at paglulutuin nya Lang tapos wala narin.
Hinagis niya ang cellphone at bumungad sakin ang isang social media post sa Facebook kasama ang picture ko at nang isang lalaki. sa baba pa ng post na Ito naka hawak ako sa balikat ng lalaki habang tumatawa ang naka Zoom ang singing sa akin kamay at naka lagay sa comment ng isang babae: “What?? Siya si Cassandra Santiago, akala ko patay nayan?
Hindi ko na binasta Yung caption Kasi ganun narin Naman.
“Masaya ba? ”
“Oo. Ikaw masaya Kaba may anak kana?”
Huminga siya Ng malalim at humawak SA ulo.Umikot siya at kumuha itinaob ang isang lamesa na may nakalagay na mga gamit. Sumigae siya at nag walang itinapon lahat ng gamit.
Hinayaan ko lamang siya, total sanay Naman na ako sa ingay. Galing akong preso, nakalimutan nya yata.
“At bakit kailangan mong sabihin ang pangalan mo?”
Kumunot ang noo ko at hindi maintindihan ang sinasabi niya.
“Well, sabagay Cassandra Santiago ka man o Sheena akin ka. Binili ko na si Cassandra, at binigay KO si Sheena. Tandaan mo Yan!”
“Hindi mo ako pagmamayari!” Hindi na siya nakapag pigil at binigyan ako ng isang malakas na sample dahilan para mapahiga ako SA kama.
Humarap ako sakanya. “Ano masaya kana? Ginagawa mo lang akong laruan? Akala mo ba hindi masakit sa akin na nalaman kong niloloko mo lang ako at may resibo pa? Samantalang ikaw itong laging nanakit kapag may nakakausap akong iba?”
“Hindi mo naiintindihan Sheena!”
“Ang ano? na lalaki kalang natutukso kaya Hindi mo ako naiisip tuwing magka sipping kayong dalawa o Ng ibang babae mo?”
Humiyaw siya at lumapas Ng pinto pero bumalik din agad. At may dalang lubid.
“A-aron anong gagawin mo?”
Hindi siya umiimik pero lumapit siya at pinilit na kinuha ang mga kamay ko.
“Itatali Kita, kasi masyado kang malaya. Nagagawa mo ng makisayaw at makipaglandian. ”
“Aron ano ba? Bakit Ka ganyan?” naiiyak akong nagsasalita pero hindi niya ako iniintindi naka focus lang ang mga mata niya sa pagtali saki ni pumalag ay hindi ko Kaya dahil s panghihina ko kakaisip at kakaiyak.
Kakaiba ang kanyang mga tingin. Hindi Kaya?
Maya-maya pa may nag doorbell sa baba kaya irritable syang lumabas nilagayan ng mAsk ang bibig ko dahil sa lakas ng iyak ko.
Sana ibinabalik nalang niya ako sa kulungan, dahil mas kaya kO pang I control ang sarili ko.
Naiiyak akong naiinis nang maramdamang nangangati ang likod ko at hindi ko nagawa Ng paraan dahil naka tali nga ako.
Nagulat nalang ako ng inulwa ng pinto si Ariel at habol hiningang tinitugnan ang katayuan ko.
“Nagawa nya Ito sayo?” umirit ako dahil SA Kati ng likod ko Kaya nag madali siyang tanggalin ang tali sa mga kamay ko niya akao ako.“Sorry.. ”
Hindi ko na siya iniintindi kinamot ko muna ang likod ko at tsaka niyakap siya pabalik.
“Si Aron? Baka makita nya tayo, Baka..baka lalo nya akong sakyan. Umalis kana dito.”
Smiling siya at pinilit ako sumama para maka Alis na. Hindi kami dumaan sa pintuan kundi sa bintana kaya Naman ikaw ikaw akong tumatakbo habang mararamdaman ang hanging sa mukha ko ganun na din ang hapdi dahil siguro sa lakas ng sample ni Aron.
Hindi ko lubos naiisip kong bakit ganun si Aron. Mahal niya ako pero sinasaktan niya ako? Mahal niya ako pero ang tingin nya sakin ay pagmamayari niya? Mahal nya na ako o nanghihinayang sya sa effort nya? At ayaw niya akong makuha ng iba?
BINABASA MO ANG
Badass Señorita
General Fiction"How they will realize a many things in life if they don't even know the real taste of karma?" Cassandra Santiago is a hardworking woman in any kind of things that can help her to reach the top of spotlight, to become rich and popular, even doing ba...