Just like other part 2

74 4 0
                                    

Just like other part 2

"Sbe ko kay tito n okay lng ako, at ikwekwento ko nlng sa knya pag uwi ko, so pumasok n kme ng lil. Bro ko, ung lil. Bro ko is 16 yrs old 1st year college na sya, so sby n kme sa school n pnapasukan ko. Dhl dun dn sya inenroll at ang course nya is med tech Si kuya Joey naman nagwowork n sa isang hospital dhl nursing ang ntapos nya, magkasundo tlaga slang dalawa. So nang nsa school n kme ni Junjun naghwalay n kme, pero humabol muna sya ng kiss pero naweirduhan ako sa kiss n un, kse parang d png bata e, parang pang magjowa, pero nako!

Napapraning nanaman ako. Lahat nalang nabibigyan ko ng meaning. So pumunta na ko ng room, pagpasok ko ng room, nagtitingnan sla sken, dhl sa upuan ko may flower at teddy bear at may box, may nkalagay sa box na open it when ur home, tapos nilapitan ako ng mga classmates ko and ung mga bessy ko, chkahan kung knino galng, at ang nkalagay sa huli ng letter is "" -Anthony"" Sbe ko fren, ko un, pero nung nbsa ko ung name, knbhan agad ako pero d ko pnktang natatakot ako, nang bglang dumating na si mam, at snmulan ang klase, pnakuha ni mam ung mga ipapasang drawing plates so knuha ko ung aken pero mukhang wala ah, nku patay, naiwan ko sguro kgbe dhl sa takot.

Naku, inis na inis ako nun. After ng class pumunta kme ng dalawang frend ko sa canteen para bumili ng maiinom, pero nararamdaman ko nanaman ung feeling ng may tumitingn, pnagpapawisan ako ng mga oras na un. Habng pbalik n kme ng classroom, may blockmate akong sngawan ako mula sa malayo ng ""Gen! Punta k ng gate may naghahanap sayo"" sbe ko kung sno, sbe nya ""Anthony raw"" Nanlamig ako nun at dalidaling tumakbo sa gate para tgnan kung sno tlaga sya, ngunit sbe nung guard umalis na raw, tnanong ko kung ano ung itsura, pogi naman daw haha. At may iniwang sulat. ""Dumaan ako dto para sa kailangan mo, wag knang matakot sken, pag ako tnakot kta nako, bka matakot ka tlaga. haha"" Halos hmatayn ako nun sa sobrang pagiisip kya dnala nla ko sa clinic, dun ko kniwento sa knila ung tngkol sa anthony na yun, sbe nla n bka ghost daw, stalker etc.

Pero ako willing tlaga kong malaman kung snu sya. Snundo ako ni Tito Mark, at sa byahe namen pauwi, tinitigan ko sya ng mabuti para malaman ko kung may knalaman si tito sa nangyayare sken, dahil nga sa doubt ko na ren, pero di ko alam kung bakit ko ba yun ginagawa, tnanong ko si tito, kung anung oras sya umuwi, sbe nya mga 4 daw, pnuntahan pa nga daw nya kme sa kwarto e, upang humalik. Plak! Sya nga b ung lalaki kagbe? May kaugnayan dn b ito kay anthony? Pnakwento sken ni tito ang nangyare sken, pero d ko snbe ung tngkol sa lalaki sa kwarto, nahinihimas ung legs ko. Para kung sakalng may mpulot pa ako, at bka may malaman pa ko, natatawa sya sa anthony kse daw name nya un, real name mark anthony, nagulantang tlaga ako?

Ano to? confirm na b? Naki sakay n lng ako sa lahat ng kwento nya. Pero sa loob koy nakakabuo ako ng pagkamuhi sa kanya dahil tinuring ko syang ama nung mawala si papa. Nakauwi n kme nun at ni lock ko lhat ng pintuan sa kwarto ko, at nagplano kung panu babantayan ang bwat kilos ni Tito mark. Habang nagpaplano muli kong bnalikan ang sulat na nkalagay sa box, at na curious ako kya bnuksan ko ito, at laking gulat ko dahil ang laman nito ay yung nawawala kong plate! Tinignan ko ito at laking gulat ko dahil yukot yukot na ito at gutay gutay. At may nakasulat. ""Snbhan n ktang dadalin ko ang kailangan mo"" at ""Wag na wag mo kong kakatakutan"" -Anthony.

Itutuloy.."

-Mio


📜Spookify
▪︎2016▪︎

[2] True Filipino Horror Experiences (Tagalog) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon